Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 5 cây cảnh “hao tiền tốn bạc”, tránh trồng trong nhà kẻo tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đều là những loại cây cảnh đẹp và hợp trang trí, thế nhưng những cây này không nên trồng trong nhà để tránh thất thoát tiền bạc, ảnh hưởng tài lộc.

Cà độc dược

Cà độc dược là một loại cây cảnh thân thảo và được gọi bằng những cái tên như mạn đà la… Dù rất đẹp nhưng loại cây cảnh này toàn thân đều có độc. Nếu ăn phải cà độc dược, bạn sẽ bị ngộ độc và trường hợp nặng có thể bị hôn mê, co giật hoặc nghiêm trọng nhất là tử vong sau 1 ngày. Cà độc dược có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa nhất định nhưng đều không có ý nghĩa tốt lành.

Nếu như cà độc dược tím tượng trưng cho nỗi sợ thì loại cây này màu đen là biểu tượng của bóng tối, sự trả thù tình yêu và nỗi uất hận…; trong khi đó màu xanh biểu thị sự lừa dối trong tình yêu…

Empty

Trạng nguyên

Trạng nguyên là một cây cảnh có kích cỡ khá cao và hoa đỏ tươi khi nở. Có lẽ vì thế mà chúng trông rất bắt mắt và được lòng nhiều người. Thế nhưng trên thực tế, trạng nguyên là loại hoa chứa khá nhiều độc tố. Khi con tiếp người xúc phải sẽ xảy ra tình trạng ngứa, sưng tấy hoặc mẩn đỏ. Thậm chí, nếu không may ăn nhầm hoa trạng nguyên thì bạn còn gặp nguy hiểm đến sức khoẻ. Vì vậy, những gia đình có trẻ nhỏ hay thú cưng không nên trồng loại cây này trong nhà hoặc để xa tầm tay trẻ em.

Trong trường hợp muốn trồng hoa trạng nguyên, bạn nên đặt những chậu cây này ngoài trời. Vào mùa hè cần che nắng cho cây, không phơi chúng dưới ánh nắng trực tiếp để cây có thể phát triển tốt, không dễ bị cháy nắng…

Empty

Vân anh

Nếu nhìn vẻ ngoài, bạn chắc chắn sẽ “phải lòng” cây vân anh vì hoa của chúng có hình chiếc chuông độc đáo, màu sắc rực rỡ và lá xanh mướt tràn trề sức sống. Dù được trồng trong chậu hay dưới đất thì loại cây cảnh này cũng rất bắt mắt. Thế nhưng nếu trồng, bạn sẽ thấy hoa vân anh cực kỳ khó chăm sóc. Không chỉ sợ nóng và lạnh, loại cây cảnh này còn không thể tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Nếu bị bón quá nhiều nước và chất dinh dưỡng, cây cũng sẽ dễ bị khô héo và chết dần.

Trong phong thuỷ, nếu hoa vân anh khô héo thì đây chính là tín hiệu không tốt cho vận trình, sự nghiệp và nhất là tiền tài của gia chủ.

Empty

Dạ lý hương

Dạ lý hương còn được gọi bằng cái tên khác là lý xiêm la. Nếu những loại cây cảnh khác thường nở hoa vào ban ngày thì dạ lý hương lại nở khi đêm xuống. Đây cũng là lý do mà người ta gọi chúng bằng cái tên dạ lý hương. Đặc biệt, loại hoa này có hương thơm đặc trưng, dù cách xa mấy trăm mét thì bạn vẫn có thể ngửi và cảm nhận được mùi hương nồng nàn của chúng. Hoa dạ lý hương cũng có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tươi, vàng hoặc xanh trắng…

Chính vì dạ lý hương có mùi thơm quá nồng nên nếu ngửi chúng trong thời gian dài, sức khoẻ của chúng ta có thể bị ảnh hưởng. Thậm chí nhiều người còn cảm thấy khó chịu, đau đầu và suy nhược cơ thể. Với những gia đình có người đau ốm, trồng dạ lý hương trong nhà sẽ khiến sức khoẻ của họ ngày một yếu đi, vận khí gia đình giảm sút và có thể gây thất thoát tiền bạc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link