Tại sao người hay ''than nghèo than khổ'' thì chắc chắn sẽ nghèo thật?

08:29, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi chúng ta cứ lo sợ điều gì đó một cách vô lý, ví dụ như cứ cho rằng mình bệnh tật thì sớm muộn cái bệnh ấy cũng tìm đến. Thế nên chúng ta đừng lo lắng, hãy cứ sống thật an yên.

Vạn sự vạn vật đều có sinh mệnh

Khổ cũng chính là một sinh mệnh. Thoạt nghe tưởng là vô lý, nhưng nhà Phật thường giảng rằng vạn vật đều có sinh mệnh, khổ nạn suy cho cùng cũng là một sự vật trong thế giới này, phải chăng nó thật sự cũng là một sinh mệnh?

Cách nhìn nhận của người xưa thì thường khác biệt so với hiện tại của chúng ta. Nhiều người cho rằng chỉ là khái niệm trừu tượng hoặc chỉ tồn tại trong vi phạm ý thức và tư tưởng thì người xưa lại cho rằng chúng tồn tại vật chất, thậm chí là những sinh mệnh chân thực.

Cách nhìn nhận của người xưa thì thường khác biệt so với hiện tại của chúng ta.  (ảnh minh họa)

Cách nhìn nhận của người xưa thì thường khác biệt so với hiện tại của chúng ta. (ảnh minh họa)

Vì sao người thường than khổ thì cứ mãi không hết khổ?

Người xưa có câu rằng: “Nghi tâm sinh quỷ ám”, thời nay chúng ta cũng có cách nói: ''Trong lòng bạn như thế nào thì cuộc sống sẽ như thế đó''.

Cũng tức là nếu chúng ta cứ nghi ngờ lo lắng, ưu sầu phiền muộn, hoặc than thở trách móc, thì thực tế chính chúng ta đang trong vô thức mà cầu cái khổ cái phiền ấy đến với mình.

Khi chúng ta cứ lo sợ điều gì đó một cách vô lý, ví dụ như cứ cho rằng mình bệnh tật thì sớm muộn cái bệnh ấy cũng tìm đến. Thế nên chúng ta đừng lo lắng, hãy cứ sống thật an yên.

Một người nếu mang theo tâm thái từ bi hòa ái, yêu thương người khác, lúc nào tràn ngập trong lòng sự biết ơn đối với cuộc sống, thì phúc phận và những điều tốt đẹp chắc chắn sẽ hiện diện bên cạnh người đó.

Một người nếu mang theo tâm thái từ bi hòa ái, yêu thương người khác, lúc nào tràn ngập trong lòng sự biết ơn đối với cuộc sống (ảnh minh họa)

Một người nếu mang theo tâm thái từ bi hòa ái, yêu thương người khác, lúc nào tràn ngập trong lòng sự biết ơn đối với cuộc sống (ảnh minh họa)

Càng than nghèo kể khổ, sẽ càng nghèo khổ hơn

Nếu vì buồn phiền, dày vò, đau khổ mà than thân trách phận thì vô tình bạn đã làm mất đi năng lực của mình, từ đó dẫn chẳng còn sức sống. Người đã bị mất đi sinh lực thì làm sao có thể sự nghiệp tốt, hôn nhân hạnh phúc, sức khỏe dồi dào.

Vì thế nên cách bạn nhìn nhận cuộc sống tốt đẹp sẽ ảnh hưởng đến chính bạn.

Muốn giàu sang yên ấm thì phải có tâm thiện, khẩu thiện

Con người tạo ra khẩu nghiệp chỉ trong chớp mắt nhưng hậu quả thì khôn lường. Với người khẩu nghiệp, con cháu lúc nào phát đạt, gia nghiệp thịnh vượng.

Muốn giàu thì nên bằng lòng với cuộc sống vật chất tiền tài, còn phải bằng lòng với con người, sự việc xung quanh. (ảnh minh họa)

Muốn giàu thì nên bằng lòng với cuộc sống vật chất tiền tài, còn phải bằng lòng với con người, sự việc xung quanh. (ảnh minh họa)

Làm người kỵ nhất là than nghèo. Người càng than nghèo càng nghèo. Người than nghèo là người không biết đủ hoặc khi cần cho ai thì chẳng thể bỏ được tiền ra. Những người này khi than nghèo, ông trời sẽ cho anh ta nghèo ngay lập tức.

Muốn giàu thì nên bằng lòng với cuộc sống vật chất tiền tài, còn phải bằng lòng với con người, sự việc xung quanh.

Người nghèo sẽ có tướng nghèo

Người phàm tục thường nhỏ nhen, lúc nào thích tranh giành mất hết lý tính con người, vì thế mà đánh mất đi phúc đức của bản thân mình. Thế nên làm người nên xem xét lại chính mình, nhìn lại nghiệp chướng của mình.

Nếu số phận đã không công bằng với bạn thì hãy tìm cách thay đổi chứ đừng than vãn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: than nghèo