Các cụ dặn: "Bàn uống nước đừng để 3 vật, ngăn cửa tiền tài": Gia đình bạn có mắc phải không

11:02, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa, bàn uống nước đừng để 3 vật này, nếu không nó sẽ ngăn chặn tiền tài, lỗi này hiện đang rất nhiều nhà đang mắc phải.

Bàn uống nước là một đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Đây cũng chính là chỗ ngồi tiếp khách của mỗi gia đình. Theo kinh nghiệm của người xưa, bàn uống nước đừng để 3 vật này, nếu không nó sẽ ngăn chặn tiền tài, lỗi này hiện đang rất nhiều nhà đang mắc phải

1. Giẻ lau, tách và ly bẩn hay những đồ vật linh tinh

Bàn trà không chỉ là một vật dụng trang trí nội thất trong phòng khách mà còn nó có tác dụng phong thủy độc đáo, có sức ảnh hưởng đến vận may của gia chủ. Việc bày trí các đồ vật trên bàn trà này có thể thay đổi vận khí của chủ nhân. Không ít các gia đình hiện nay có thói quen để khăn lau xuống dưới gầm bàn uống nước để tiện sử dụng khi cần thiết. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia phong thủy, đây là một điều hoàn toàn không nên.

 Giẻ lau, tách và ly bẩn hay những đồ vật linh tinh không nên đặt lên bàn

Giẻ lau, tách và ly bẩn hay những đồ vật linh tinh không nên đặt lên bàn

Bàn uống nước chính là nơi tiếp đón khách quý và nhận tài lộc về gia đình. Khi vô tình để những đồ vật bẩn như giẻ lau, tách, chén bẩn ở trong khu vực này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Tốt nhất, những bộ ấm chén cũ, ít được sử dụng nên cất gọn trong tủ hoặc có thể bỏ đi chứ không nên bày trên bàn. Khi để các vật dụng như giẻ lau, tách chén cũ, bẩn sẽ có thể khiến khách đến nhà có những ấn tượng không tốt cho gia chủ.

2. Hoa giả, cây giả hoặc hoa khô héo

Nhiều người thường có thói quen bày hoa giả, cây giả, hoa khô trong ngôi nhà để trang trí, vừa đẹp lại vừa tiết kiệm mà lại không mất nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, việc chúng ta bày hoa giả, hoa khô trong nhà sẽ góp phần gây tác động xấu đến tài vận của gia đình.

Ngoài ra, những loại cây cảnh được đặt trong khu vực phòng khách hay bất cứ chỗ nào, nếu nó đã héo tàn thì nên thay ngay. Cây khô, cây héo nó hay gắn liền với ý nghĩa thất bát, suy tàn và không tốt cho tài vận. Con người thấy cảnh cây bị khô héo, lụi tàn, điều này cũng ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng.

3. Đồng hồ hỏng

Đồng hồ trong phong thuỷ được coi là biểu tượng cho thời gian và cho dòng chảy của sự sống. Vì vậy, khi đồng hồ trong ngôi nhà bạn ngừng hoạt động, nó cũng có mang hàm ý sự sống ngưng lại, dòng tiền khi đó chảy vào nhà vì thế mà bị ngưng trệ.

Do đó, khi đồng hồ không còn hoạt động, gia chủ nên thay thế pin hoặc sửa chữa, thay mới nếu như nó hỏng hóc, việc làm này càng tiến hành sớm càng tốt để không làm cản trở tài lộc. Không chỉ riêng đồng hồ đặt trên bàn uống nước, đồng hồ đặt ở bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà bạn cũng vậy.

Một số nguyên tắc bố trí bàn uống nước hợp phong thủy

+ Màu sắc, kiểu dáng

Gia chủ nên chọn kiểu dáng và màu sắc của bàn trà cho phù hợp với bản mệnh. Gia chủ mệnh Kim nên chọn bàn uống nước có kiểu dáng vuông vắn với màu nâu, vàng hoặc ghi.

Người thuộc mệnh Mộc nên chọn bàn uống nước hình tròn với kiểu dáng mềm mại, màu sắc đen, ghi, xám. Người mệnh Thủy nên chọn bàn ghế vuông vắn với màu trắng hoặc kem. Trong khi đó, người mệnh Hỏa nên chọn bàn ghế vuông vắn, với màu sắc có ánh đỏ, hồng hoặc tím. Người mệnh Thổ nên chọn bàn ghế có các thiết kế độc đáo, mang màu đỏ, màu nâu đỏ hoặc hồng.

Một số nguyên tắc bố trí bàn uống nước hợp phong thủy

Một số nguyên tắc bố trí bàn uống nước hợp phong thủy

+ Không nên đặt bàn trà đối diện với cửa ra vào

Bàn ghế trong phòng khách tuyệt đối không nên đối diện với cửa ra vào. Cửa chính là nơi hút gió của mỗi ngôi nhà và nguồn khí ở đây khá mạnh. Đặt bàn ghế đối diện cửa ra vào sẽ khiến gián đoạn luồng khí này, ảnh hưởng rất nhiều đến tài vận của gia chủ.

+ Không đặt đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là một nơi ẩm thấp và chứa đựng những năng lượng xấu. Vì thế, không để bàn uống nước đối diện nhà vệ sinh, điều này vừa không thẩm mỹ lại ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm