Tại sao người Nhật uống bia rất nhiều nhưng không có bụng bia?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết vì sao người Nhật rất thích uống bia nhưng họ lại không có bụng bia hay không?

Nhắc tới Nhật Bản, chúng ta nghĩ tới hoa anh đào, tới những cô gái xinh đẹp trong trang phục kimono truyền thống. Nhưng, bạn có biết, Nhật Bản còn nổi tiếng bởi văn hóa Izakaya.

nhat2

Izakaya là một quán rượu nhỏ, nơi cung cấp đồ uống và một số món ăn nhẹ và những thứ tương tự, giá cả thường tương đối phải chăng. Bất cứ ai biết Nhật Bản sẽ biết rằng người Nhật thích uống bia, và izakayas thường là nơi mọi người tìm đến. Đặc biệt là sau giờ làm việc, đồng nghiệp và bạn bè thường gặp nhau tại đây.

Theo số liệu thống kê được thực hiện bởi các cơ quan có liên quan của Nhật Bản, người Nhật trung bình chi một số tiền cho việc uống bia mỗi ngày. Điều này cho thấy người Nhật rất thích uống bia nhưng có một điều lạ là người Nhật thích uống nhiều như vậy, tại sao họ không có bụng bia?

nhat1

Trước hết, người Nhật có một kiểu kỷ luật tự giác. Ai cũng biết trong xã hội hiện đại, ai cũng thích uống chút bia để giải tỏa áp lực trong cuộc sống. Đặc biệt sau giờ làm việc, uống một chút bia để thư giãn và giải tỏa những mệt mỏi của một ngày làm việc.

Tuy nhiên, nếu ở Việt Nam hay Trung Quốc, khi đi uống bia là phải uống nhiều và phải có thức ăn đi kèm. Có thể là cá, thịt nướng hay đậu phộng, dưa chua,… Nhưng đối với người Nhật, thói quen uống rượu này rất không tốt cho sức khỏe. Các món ăn nhẹ nói chung là thực phẩm có hàm lượng calo cao và bia vốn có gas. Nếu bạn vừa uống bia vừa ăn đồ nhậu, làm sao bạn không có bụng bia?

Thứ hai, cách uống rượu của người Nhật rất khác với chúng ta. Về cơ bản, người Nhật sẽ uống vài ly sau giờ làm việc, với một số món ăn phụ nhưng đồ ăn nhẹ của họ rất khác với đồ ăn nhẹ của chúng ta. Họ thường sử dụng edamame và thịt gà và những món ăn vặt này chủ yếu là protein và không chứa quá nhiều chất béo. Và họ thường gọi ba hoặc hai phần nhỏ đồ ăn kèm, một cốc bia hoặc một vại rượu sake có thể uống thâu đêm. Nếu có người nghiện bia rượu muốn gọi thêm bia và đồ ăn, ông chủ sẽ nhiều lần xác nhận với họ xem họ có muốn thêm hay không, thậm chí còn ngăn cản họ.

nhat

Tại sao lại như vậy? Vì béo phì được coi là tật xấu ở Nhật nên rất dễ bị người khác kỳ thị. Tất nhiên, những nghề như đô vật sumo cần có ngoại lệ. Người Nhật đáng để học hỏi. Chúng ta cũng cần kiểm soát lượng rượu uống, cố gắng không uống rượu có ga và uống loại tinh chế hơn nếu buộc phải uống. Ngoài ra, hãy chọn các món phụ càng ít dầu và muối càng tốt, hoặc ăn ít hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link