Tại sao nhiều người già sống 1 mình thường sống lâu và khỏe mạnh hơn? Hóa ra vì 3 lý do

( PHUNUTODAY ) - Môt khảo sát đã chỉ ra, có nhiều người già sống 1 mình nhưng họ sống rất thọ, vì sao lại thế?

Thứ nhất, họ có con cái trưởng thành và một khoản tiết kiệm

14

Người già là người từng trải, họ đều biết rằng sau khi kết hôn, ai cũng phải để ý tới tâm trạng của nhau để duy trì sự ổn định về tình cảm. Nhưng nếu một trong hai người không còn nữa, mọi thứ giường như đã trở nên nhẹ nhàng hơn, con cái đã lớn và cũng không cần phải lo lắng nữa.

Điều kiện kinh tế khi sống một mình cũng có thể nhẹ nhàng hơn, nếu có một khoản tiền tiết kiệm gửi ngân hàng, hoặc có bảo hiểm tuổi già thì càng hạnh phúc hơn.

Suy cho cùng, sinh lão bệnh tử là điều không ai có thể tránh khỏi, khi về già rất dễ sinh bệnh tật, tai nạn ắt xảy ra, dù sao có một ít tiền tiết kiệm cũng là điều tốt, ít nhất cũng có thể cho người ta cảm giác an toàn.

Áp lực tài chính của những người trẻ hiện đại càng nặng nề hơn, cha mẹ đương nhiên không đành lòng ngửa tay xin tiền, tăng thêm gánh nặng tài chính cho con cái. Lúc này nếu bản thân người già có một khoản tiền tiết kiệm thì chắc chắn cuộc sống sẽ rất thoải mái, đó cũng là lý do họ sẽ có tuổi thọ cao hơn.

Lý do thứ hai là tâm lý đã được cải thiện

15

Cuộc sống sẽ rất khó khăn nếu bản thân luôn có những cảm xúc tiêu cực. Sau khi các cặp vợ chồng đã kết hôn hàng chục năm, tình yêu có thể không còn tồn tại và thay vào đó là tình cảm gia đình, đôi khi cả hai đều cảm thấy cuộc sống gia đình rất chán nản. Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều chuyện vặt vãnh, vợ chồng mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi khiến người ta buồn chán, tủi thân. Tuy nhiên, nếu về già sống một mình, sự đau khổ vì những chuyện đó sẽ biến mất. Ở tuổi già, mọi người cũng dần dễ dàng chấp nhận sự ra đi của người thân hơn, không ai có thể thoát khỏi quy luật tự nhiên này.

Khi người lớn tuổi ở một mình, trái tim và khối óc của họ rõ ràng thảnh thơi hơn, thái độ của họ đối với cuộc sống nhẹ nhàng hơn và tâm lý của họ ổn định hơn nhiều. Khi mọi người coi nhẹ mọi thứ, cảm xúc của họ có thể được kiểm soát tương đối và điều đó cũng giúp tăng tuổi thọ.

Lý do thứ ba, có thể sống theo cách mình muốn

16

Những người già sống một mình có thể làm mọi thứ mình thích, nằm ở nhà chẳng làm gì cả, lúc thì lại muốn ra ngoài dạo chơi, đánh cờ với bạn bè, tự do đi mua sắm. Một người như vậy hoàn toàn ở trong trạng thái tự do trong cuộc sống hàng ngày. Buổi sáng ăn gì, ăn hay không hoàn toàn do sở thích của chính mình, cuộc sống như được giải thoát, tự tại thoải mái, không bị thế giới bên ngoài tác động.

Tuy cuộc sống của người già sống một mình không sôi nổi, tương đối đơn điệu nhưng sẽ không có cảm xúc tiêu cực nào ảnh hưởng đến họ, mọi việc đều tùy thuộc vào cảm xúc của bạn.

Người già sống một mình về cơ bản không có áp lực trong cuộc sống, không cần quan tâm đến nửa kia của mình, cũng không cần chịu áp lực công việc... chỉ cần nghĩ làm sao đủ ăn đủ mặc, vui vẻ trong cuộc sống hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link