Tại sao phụ nữ hạnh phúc nhất là người độc thân còn đàn ông hạnh phúc nhất khi có vợ?

20:53, Thứ năm 18/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Một vài nghiên cứu cho thấy đàn ông có vợ và phụ nữ độc thân thì có xu hướng hạnh phúc hơn những người khác.

Vì sao đàn ông có vợ hạnh phúc hơn đàn ông không vợ?

Đàn ông khi bước vào hôn nhân có sự hỗ trợ của người vợ và con cái giúp họ ổn định cảm xúc hơn. Đàn ông có thể vui vẻ cùng bạn bè nhưng thực sự về tổng quan cuộc sống, khi chưa có gia đình, họ thường thiếu kết nối sâu sắc. Đàn ông nếu không đủ kỹ năng tự chăm sóc bản thân thì họ càng cần một gia đình, có người vợ và những đứa con ngoan để cùng hỗ trợ chăm sóc. Về mặt tâm lý và khoa học, các nghiên cứu cho thấy đàn ông đã lập gia đình nhìn chung khỏe mạnh hơn người độc thân. Đó có thể vì khi có vợ con thì họ buộc phải sinh hoạt có giờ giấc, và ăn uống khoa học hơn, ngủ nghỉ cũng đầy đủ hơn.

Đàn ông hạnh phúc khi có vợ

Đàn ông hạnh phúc khi có vợ

Khi có gia đình, đàn ông cũng khác những người độc thân sẽ bớt tham gia nhậu nhẹt say sưa nguy hiểm. Cảm xúc hạnh phúc là một yếu tố quan trọng khác, có thêm sự hỗ trơ tinh thần từ người giúp họ căng thẳng và có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Hôn nhân giúp đàn ông có người hỗ trợ quản lý tài chính, nếu vợ và chồng cùng có thu nhập thì cuộc sống ổn định hơn.  Về mặt xã hội cũng vậy, ở nhiều nền văn hóa, hôn nhân nâng cao địa vị xã hội của đàn ông thể hiện sự trưởng thành của họ, thể hiện vai trò người đàn ông trụ cột của họ. 

Tại sao phụ nữ hạnh phúc nhất là phụ nữ độc thân?

Phụ nữ thường thích tự do độc lập nhưng khi kết hôn thì phụ nữ hay bị rơi vào trạng thái mất tự do, bị ràng buộc nhiều hơn nam giới.

Phụ nữ sau hôn nhân có nhiều thứ phải lựa không được sống theo riêng mình. Phụ nữ trân trọng quyền tự do được đưa ra quyết định. Mong muốn này rất mạnh mẽ. Nó mang lại cho họ cảm giác hài lòng.

Phụ nữ độc thân hạnh phúc

Phụ nữ độc thân hạnh phúc

Thế nên khi phụ nữ không bị ràng buộc trách nhiệm với chồng, con, gia đình nội ngoại đôi bên thì họ thường thoải mái hạnh phúc hơn. Lúc đó họ có quyền tự do theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình nên họ thấy hạnh phúc. 

Hơn nữa phụ nữ độc thân thì họ lại thường xuyên có những mối kết nối với xã hội tốt hơn. Phụ nữ độc thân cũng thường có đời sống xã hội đáng kinh ngạc, họ kết nối với gia đình nhà đẻ nên có sự hỗ trợ mạnh mẽ. Phụ nữ độc thân thường không phải chịu trách nhiệm cho gia đình như khi kết hôn và nuôi dạy con cái, chẳng hạn như trách nhiệm chăm sóc bạn đời và làm việc nhà.

Đó chính là lý do vì sao phụ nữ thường hay kêu ca về hôn nhân và ngày càng nhiều phụ nữ thời hiện đại vượt qua định kiến chọn sống độc thân. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên