Tại sao sở thích của Tào Tháo đối với phụ nữ lại kỳ lạ: Vạch trần bí mật phía sau

14:18, Thứ sáu 02/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Tào Tháo, một trong những nhân vật lịch sử nổi tiếng trong thời Tam Quốc, được biết đến không chỉ với tài năng quân sự và chính trị mà còn với sở thích kỳ lạ đối với phụ nữ.

Mới đây, trang Sohu đã đăng tải bài viết tìm hiểu về sở thích của Tào Tháo đối với phụ nữ và những nguyên nhân cùng động cơ tâm lý đằng sau đó.

Tào Tháo không chỉ thích những cô gái trẻ trung mà còn thích những góa phụ trưởng thành. Trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa", Tào Tháo đã nhận Điêu Thuyền, góa phụ của Lữ Bố, làm thiếp và rất sủng ái nàng. Ngoài ra, trong "Tam Quốc Chí" và các tài liệu lịch sử khác cũng ghi chép rằng Tào Tháo đã lấy Dư thị, góa phụ của Tần Nghi Lộc, làm vợ chính thức của mình. Bên cạnh các góa phụ, Tào Tháo còn có nhiều loại phụ nữ khác như tài nữ, ca kỹ và vũ nữ.

Tào Tháo có sở thích đặc biệt với góa phụ. Ảnh minh họa

Tào Tháo có sở thích đặc biệt với góa phụ. Ảnh minh họa

Những lý do khiến Tào Tháo có sở thích kỳ lạ với phụ nữ

- Liên minh chính trị và lợi ích hôn nhân

Là một chính trị gia và tướng quân, sở thích của Tào Tháo đối với phụ nữ thường đi kèm với các liên minh chính trị và lợi ích hôn nhân. Bằng cách nhận góa phụ làm vợ, ông có thể củng cố quan hệ với gia đình người đã khuất, từ đó tăng cường vị thế chính trị của mình. Cách làm này không hiếm gặp trong xã hội cổ đại và được coi như một chiến thuật chính trị. Ngoài ra, thông qua hôn nhân, Tào Tháo còn có thể thu được nhiều tài nguyên và sự ủng hộ, giúp ích cho sự phát triển sự nghiệp của ông.

- Sở thích cá nhân và quan niệm thẩm mỹ

Lở thích của Tào Tháo đối với phụ nữ thường đi kèm với các liên minh chính trị và lợi ích hôn nhân. Ảnh minh họa

Lở thích của Tào Tháo đối với phụ nữ thường đi kèm với các liên minh chính trị và lợi ích hôn nhân. Ảnh minh họa

Nhận góa phụ làm vợ không chỉ giúp ông có được người phụ nữ đẹp làm bạn đời mà còn thỏa mãn sự chiếm hữu của mình. Ngoài ra, sở thích của Tào Tháo đối với phụ nữ cũng liên quan đến quan niệm thẩm mỹ của ông. Trong thời Tam Quốc, tiêu chuẩn cái đẹp của phụ nữ là mềm mại, dịu dàng và duyên dáng. Góa phụ thường có khí chất và phong thái trưởng thành, có lẽ đây là một trong những lý do khiến Tào Tháo thích góa phụ.

- Ngoài hai lý do trên, còn có một số lý do khác khiến Tào Tháo thích phụ nữ. Ví dụ, một số góa phụ có tài năng và trí tuệ cao, thu hút sự chú ý của Tào Tháo. Một số khác có thể do mất chồng mà cần tìm kiếm sự nương tựa và bảo vệ, và Tào Tháo, là một người có quyền lực, tự nhiên được họ quan tâm. Ngoài ra, sở thích của Tào Tháo đối với phụ nữ có thể liên quan đến tính cách và bối cảnh văn hóa cá nhân của ông. Là một nhà thơ lãng mạn và tướng quân, sở thích của Tào Tháo đối với phụ nữ cũng có phần lãng mạn và đa tình.

Động cơ tâm lý trong sở thích của Tào Tháo đối với phụ nữ

- Bù đắp tâm lý

Trong thời đại của Tào Tháo, phụ nữ được coi là tài sản và phụ thuộc vào đàn ông. Là một người có quyền lực, Tào Tháo có thể sở hữu nhiều phụ nữ để thỏa mãn sự chiếm hữu và quyền lực của mình. Trạng thái tâm lý này có thể bù đắp cho khao khát quyền lực và phụ nữ trong tâm hồn Tào Tháo.

Một số góa phụ có tài năng và trí tuệ cao, thu hút sự chú ý của Tào Tháo. Ảnh minh họa

Một số góa phụ có tài năng và trí tuệ cao, thu hút sự chú ý của Tào Tháo. Ảnh minh họa

- Áp lực xã hội và tâm lý cạnh tranh

Là một người có quyền thế, Tào Tháo cần đáp ứng các yêu cầu xã hội và tâm lý cạnh tranh. Sở hữu nhiều phụ nữ và tài sản là mục tiêu chung của tầng lớp quý tộc và cũng là biểu tượng của địa vị xã hội. Do đó, sở thích của Tào Tháo đối với phụ nữ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi áp lực xã hội và tâm lý cạnh tranh này.

- Sự an ủi tình cảm và quan niệm gia đình

Mặc dù Tào Tháo là một chính trị gia và tướng quân có tham vọng quyền lực mạnh mẽ, nhưng ông cũng có những nhu cầu tình cảm và quan niệm gia đình. Trong xã hội cổ đại, hôn nhân và gia đình được coi là đơn vị xã hội quan trọng và là chỗ dựa tình cảm. Thông qua việc xây dựng mối quan hệ hôn nhân và gia đình ổn định, Tào Tháo có thể nhận được sự an ủi và hài lòng về mặt tình cảm. Đây cũng có thể là một trong những động cơ tâm lý cho sở thích của Tào Tháo đối với phụ nữ.

Empty

- Tính cách phóng khoáng

Tào Tháo cũng được biết đến là người có tính cách phóng khoáng, thích thưởng thức cuộc sống và tìm kiếm niềm vui. Sự phóng khoáng này có thể đã thể hiện qua sở thích đối với phụ nữ, khi ông không tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt của xã hội phong kiến.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê