Tại sao tháng cô hồn nên đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài? Mẹo nhỏ hút lộc ít người hay

17:57, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lý do vì sao nên đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài hay không?

Ngoài bàn thờ Gia Tiên, Ông Táo, các gia đình buôn bán, kinh doanh thường có bàn thờ Thần Tài, đây là vị thần đem lại tiền tài, giàu có, lộc lá cho gia chủ.

Bàn thờ Thần Tài thường ở một góc nhà, ngay dưới đất, ở cạnh sát cửa ra vào để nghênh tiếp tài lộc. Không đặt bàn thờ Thần Tài trên cao hay nơi quá sạch đẹp, trang trọng như ban thờ Tổ tiên hay bàn thờ Thổ Công.

Bàn thờ Thần Tài người Việt để thờ thường là một chiếc khám nhỏ, sơn son thếp vàng, hoặc là chiếc thùng gỗ dán giấy đỏ xung quanh. Bên trong khám có dán bài vị của Thần tài, Ông Địa được viết trên giấy đỏ, mực viết bằng kim nhũ.

Vào tháng Cô hồn, gia chủ nên đặt thêm một túm tỏi lên bàn thờ Thần Tài sẽ rất tốt.

Tại sao tháng cô hồn nên đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài?

Tại sao tháng cô hồn nên đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài?

Vì sao bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa lại hay chưng tỏi?

Quan niệm dân gian cho rằng, khi cúng Thần Tài, gia chủ nên kèm theo 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tươi nguyên, căng mọng, đẹp mắt, hoặc cho cả bó tỏi lên đĩa thờ cũng được.

Phong thủy xưa cho rằng việc bày tỏi lên bàn thờ Thần Tài để giúp 2 vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội". Từ đó giúp đường tài vận của gia đình được hanh thông, rộng mở, buôn bán phát tài, gia đạo bình an hơn.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên đặt thêm một Ông Cóc (Thiềm Thừ) ở bên trái bàn thờ. Gia chủ lưu ý, buổi sáng quay cóc ra, tối quay mặt cóc vào để tiền bạc, tài lộc và phúc khí không bị trôi ra ngoài.

Phong thủy xưa cho rằng việc bày tỏi lên bàn thờ Thần Tài để giúp 2 vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội

Phong thủy xưa cho rằng việc bày tỏi lên bàn thờ Thần Tài để giúp 2 vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội

Những lưu ý để không mất tài lộc khi thờ Thần Tài

- Khi thỉnh Thần Tài về, gia chủ nên tắm Thần Tài bằng nước lá bưởi cho sạch trước khi đặt lên bàn thờ.

- Luôn chú ý lau dọn bàn thờ bằng nước hoa bưởi vào ngày mùng 10 tháng Giêng, và các ngày 14 âm lịch và ngày cuối tháng. Khăn lau bàn thờ Thần Tài cần để riêng, giữ sạch, không được để bàn thờ bám bẩn bụi hay mạng nhện.

- Phía sau lưng chỗ kê bàn thờ Thần Tài phải là vách tường chắc chắn và kín để không thất thoát tài lộc.

- Thờ Thần Tài nên dâng các loại hoa như cúc, hồng, đồng tiền... Còn trái cây dâng bàn thờ nên chọn ngũ quả.

- Khi thờ cúng Thần Tài, cần rửa chén cốc sạch sẽ, thay nước thường xuyên. Cần lưu ý xếp 5 chén nước thành hình chữ thập tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát triển.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: thờ ban thần tài