Có nên trồng cây hoa sữa trước cửa nhà hay không? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Trước khi trồng cây hoa sữa trước nhà, gia chủ cần cân nhắc một số yếu tố như sau.

Nhiều người yêu thích mùi hương nồng nàn của hoa sữa, nhưng cũng không ít người "không chịu nổi" với mùi của loài hoa này. Liệu có nên trồng chúng trước nhà không? Cây hoa sữa, khoa học gọi là Alstonia Scholaris, thuộc họ Terminalia Catappal (bàng), còn được biết đến với tên gọi cây mò cua, có nguồn gốc từ một số quốc gia trong khu vực châu Á. Đây là giống cây thân gỗ nhiệt đới với kích thước thân nhỏ. Ở Việt Nam, cây hoa sữa thường được trồng nhiều ở Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc.

Chiều cao trung bình của cây hoa sữa dao động từ 2 đến 6m, mặc dù có một số cây trong các rừng nhiệt đới có thể đạt đến 40m. Vỏ ngoài của cây hoa sữa có màu xám đen và dính nhiều chất nhầy màu trắng sữa. Cây này có nhiều cành nhánh xen kẽ, tạo thành một hệ tán rộng, thích hợp để trồng nhằm mục đích tạo bóng mát.

Hoa-sua

Hoa sữa là giống cây cho hoa lưỡng tính, thường mọc thành các chùm trên một cuống hoa dài. Hoa của cây có thể có màu trắng, vàng hoặc hồng, phụ thuộc vào điều kiện sinh trưởng. Mỗi bông hoa thường gồm khoảng 5 cánh hoa và có mùi thơm khá nồng, đặc biệt là vào ban đêm.

Với hệ tán cây rộng, cây hoa sữa thích hợp để trồng tại các khu dân cư, sân trường, công viên, khuôn viên hoặc hai bên đường phố. Cây hoa sữa không chỉ có vẻ đẹp bên ngoài độc đáo mà còn có mùi thơm nồng nàn, điều này khiến nhiều người yêu thích và chọn lựa để trang trí không gian xanh quanh nhà. Tuy nhiên, trước khi trồng cây hoa sữa, cần xem xét mùi hương và sở thích cá nhân để đảm bảo rằng nó không gây không thoải mái cho các cư dân xung quanh.

hoa-sua-6-1125

Một đặc điểm đáng kể của cây hoa sữa không thể bỏ qua chính là mùi hương nồng nàn mà nó phát ra. Với nhiều người, đây là một mùi thơm đặc trưng của phố phường, một hương thơm mang đậm bản sắc mùa thu Hà Nội.

Tuy nhiên, mùi thơm quá nồng có thể gây khó chịu, đặc biệt đối với những người có cơ địa dị ứng. Mùi thơm mạnh đến mức có thể gây váng đầu và viêm mũi dị ứng đối với một số người.

Khi cây hoa sữa được trồng với mật độ cao, mùi hương trở nên cực kỳ đậm đặc, và điều này có thể gây giảm chất lượng không khí. Điều này cũng có thể gây khó khăn cho những người mắc các bệnh đường hô hấp như hen suyễn và viêm xoang, khiến chúng trở nên khó chữa hơn.

Có nên trồng cây hoa sữa ở trước nhà hay không?

Hoa sữa đã lâu đã trở thành biểu tượng của tình yêu, đặc biệt là tình yêu đơn phương và thầm lặng. Một chùm hoa nhỏ trắng li ti nở rộ mang theo cảm giác ngọt ngào và tình cảm thắm thiết của những người yêu nhau. Mùa hoa sữa thường là thời điểm mà nhiều cặp đôi sắp cưới tranh thủ để tạo ra những tấm ảnh cưới lãng mạn và đáng nhớ.

hoa-sua-4

Hoa sữa cũng là nguồn cảm hứng bất tận của những người nghệ sĩ, thường xuất hiện trong các bài hát, bài thơ, và truyện ngắn, mang theo một chút nồng nàn và lãng mạn.

Tuy nhiên, quyết định trồng cây hoa sữa trước nhà hay không thì phụ thuộc vào sở thích của gia chủ. Đối với những người yêu mến mùi hương của hoa sữa, có một khoảng sân rộng có thể là nơi tuyệt vời để trồng một cây. Tuy nhiên, với những người không hợp với mùi hoa sữa hoặc cảm thấy mùi hương quá nồng nàn, không có lý do gì phải trồng cây hoa sữa trước nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link