Không cần dung dịch tẩy rửa, 3 nguyên liệu này giúp cửa kính nhà tắm sạch bóng như mới

17:35, Thứ tư 01/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những nguyên liệu quen thuộc mà hầu như gia đình nào cũng có. Bạn hoàn toàn có thể dùng nó để làm sạch cửa kính nhà tắm.

Không chỉ giúp phòng tắm trở nên hiện đại và sang trọng, cửa kính phòng tắm còn có vai trò quan trọng trong việc ngăn nước và độ ẩm, bảo vệ không gian khô ráo. Nhưng vì thường xuyên tiếp xúc với nước và các chất bã nhờn nên cửa kính dễ bám bẩn, vết cặn, thậm chí là mốc.

Chính vì vậy mà việc vệ sinh cửa kính phòng tắm rất quan trọng. Nó giúp giữ cho không gian luôn sạch sẽ, cửa kính được trong suốt đồng thời ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và mốc. Từ đó đảm bảo sức khoẻ cho gia đình.

Dùng giấm

Trong giấm có chứa axit giúp đánh bay cặn xà phòng bám trên cửa kính, vách ngăn cửa kính trong nhà tắm.

Trước tiên bạn hãy đổ giấm trắng vào bát và làm nóng trong lò vi sóng từ 30 - 45 giây. Tiếp đến hãy khéo léo đổ giấm vào bình xịt cùng với vài giọt nước rửa chén.

Bước tiếp theo, bạn hãy xịt dung dịch giấm trắng lên cửa kính nhà tắm. Nên bắt đầu từ phía trên cùng cửa kính sau đó di chuyển dần xuống dưới. Khi đã xịt kín toàn bộ cửa kính thì bạn để yên dung dịch giấm trắng bám trên cửa kính trong khoảng 5 phút.

Tiếp theo, bạn dùng một miếng bọt biển để chà đều trên bề mặt cửa kính. Sau đó, bạn dùng nước để rửa sạch cửa kính. Cuối cùng chỉ cần lau khô cửa kính nhà tắm bằng khăn mềm là bạn sẽ thấy cửa kính trở nên sáng bóng.

Dùng nước chanh

Cũng giống như giấm, chanh có tính axit nhưng còn có cả mùi hương dễ chịu giúp cho cửa kính trở nên sáng bóng và phòng tắm có hương thơm thoang thoảng.

Trước tiên, bạn hãy hòa hỗn hợp nước cốt chanh cùng với nước ấm và cho vào trong bình xịt. Sau đó dùng hỗn hợp này xịt lên cửa kính phòng tắm theo chiều từ trên xuống dưới. Để hỗn hợp bám trên bề mặt cửa kính trong khoảng 5 phút.

Sau khoảng thời gian này, bạn dùng một miếng bọt biển chà đều trên bề mặt cửa kính, đặc biệt là những vị trí có bám cặn xà phòng. Khi sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh, bạn không cần dùng nước để rửa sạch mà chỉ cần dùng khăn khô lau cửa kính là được. Sau khi hoàn tất việc vệ sinh bạn sẽ thấy cửa kính sạch bong, sáng bóng và có mùi chanh thoang thoảng dễ chịu trong nhà tắm.

Dùng amoniac

Đây là thành phần có mặt trong các sản phẩm dung dịch lau cửa kính vì nó đem lại độ sáng bóng mà không tạo ra vệt trên bề mặt kính. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng amoniac để làm sạch cửa kính nhà tắm với các bước rất đơn giản.

Trước tiên, bạn trộn một muỗng canh amoniac với 1l nước ấm rồi đổ vào trong bình xịt. Nên mở hết cửa phòng tắm để đảm bảo khả năng thông gió tốt trước khi sử dụng dung dịch amoniac. Tiếp đến bạn xịt dung dịch lên bề mặt cửa kính và để yên trong khoảng 5 phút.

Sau thời gian này, bạn dùng miếng bọt biển chà đều trên bề mặt cửa kính để làm sạch hết các vết cặn xà phòng bám lại. Cuối cùng là dùng khăn mềm để làm khô cửa kính. Như vậy là quy trình vệ sinh đã hoàn tất.

Tốt nhất bạn nên áp dụng các cách làm trên vào cuối ngày để giữ được tính thẩm mỹ, độ sáng bóng của cửa kính. Nên vệ sinh thường xuyên, định kỳ để cửa kính nhà tắm lúc nào cũng sáng bóng như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy