Tại sao tự động hóa robot là tương lai trong sản xuất

( PHUNUTODAY ) - Công nghệ robot đã được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong sản xuất. Robot thực hiện các công việc như hàn, lắp ráp, vận chuyển, xử lý nguyên liệu thô và đóng gói sản phẩm. Ngày càng có nhiều nhà sản xuất tận dụng khả năng tự động hóa bằng robot cho nhiều ứng dụng hơn.

v1

Nhiều chủ doanh nghiệp vẫn còn đang thắc mắc: Liệu robot có quá đắt đối với doanh nghiệp không? Doanh nghiệp có quá nhỏ để sử dụng robot không? Robot có khó lập trình và vận hành không? Liệu người máy có làm mất công việc của con người?

Câu trả lời đơn giản: Không.

Người máy tiết kiệm tiền và thời gian

Robot lần đầu tiên bắt đầu được sử dụng trong ngành công nghiệp vào đầu những năm 1960. Kể từ đó chúng đã phát triển một chặng đường dài. Giờ đây, rô bốt có thể được lắp đặt trong thời gian ngắn hơn và chi phí thấp hơn so với những thập kỷ trước. Doanh số bán hàng tăng lên đã khiến giá giảm đáng kể. Các cơ sở vật chất hiện đại được tích hợp sẵn, rô bốt có các tính năng nâng cao chất lượng và các tiêu chuẩn an toàn được quy định nhằm tiết kiệm chi phí lao động và thời gian ngừng hoạt động đột xuất. Robot cũng có thể hoạt động 24/7, tăng sản lượng giảm thiểu thời gian chết.

Người máy có thể mở rộng

Robot được sử dụng trong môi trường sản xuất năng suất cao, khối lượng lớn và cũng có thể thu nhỏ quy mô để được sử dụng trong các doanh nghiệp đang phát triển. Robot hiện đại có thể được sử dụng trong các môi trường sản xuất quy mô vừa và nhỏ. Nhờ những tiến bộ gần đây, chúng có thể được lập trình và thiết lập cho các nhiệm vụ mới một cách nhanh chóng. Các cơ sở di động cho phép chúng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực của cơ sở sản xuất.

Robot dễ lập trình

Người ta không còn phải học các ngôn ngữ lập trình phức tạp để dạy robot. Robot hiện đại có thể được dạy bằng hai phương pháp dễ dàng. Phương pháp đầu tiên, lập trình ngoại tuyến, cho phép người dùng lập mô hình ô hoàn chỉnh hoặc vùng làm việc và phát triển trình tự di chuyển cho một nhiệm vụ.

Cách thứ hai có thể dạy cho rô bốt là một lập trình viên hoặc kỹ sư chỉ cần hướng dẫn robot thông qua một chuỗi các bước. Với một số tinh chỉnh, các hướng dẫn sẽ được lưu trữ. Robot chạy chậm qua chương trình để kiểm tra va chạm với đồ vật hoặc con người. Sau nhiều lần chạy thử nghiệm thành công, robot có thể hoạt động ở tốc độ tối đa.

Người máy tạo ra nhiều việc làm hơn

Nhiều nhà sản xuất đã phải gửi công việc ra nước ngoài vì họ không thể cạnh tranh với lao động nước ngoài giá rẻ. Tự động hóa rô bốt hiện cho phép sản xuất cạnh tranh bằng cách tạo ra nhiều việc làm hơn trong lĩnh vực rô bốt và các lĩnh vực liên quan.

Tất cả đều cần lập trình, kỹ thuật, thiết kế hiệu ứng cuối, người vận hành, nhà phân tích dữ liệu, chế tạo rô bốt và tích hợp hệ thống. Con người là cần thiết để giúp bảo dưỡng máy móc. Robot cho phép các nhà sản xuất giảm chi phí và mang việc làm trở lại, dẫn đến nhiều việc làm hơn cho người lao động. Robot cũng bảo vệ người lao động khỏi phải làm những công việc lặp đi lặp lại và nguy hiểm có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe và khả năng làm việc của họ.

Tự động hóa robot mang đến cho các nhà sản xuất cơ hội ngày càng tăng để tiết kiệm chi phí, tăng cường sản xuất và duy trì tính cạnh tranh. Lợi tức đầu tư có thể tăng tương đương, không chỉ làm tăng lợi nhuận mà còn tạo công ăn việc làm cho cộng đồng và tiết kiệm cho khách hàng.

 

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link