Tài xế bị đình chỉ vì đuổi học sinh xuống xe buýt: “Những ngày qua tôi bị hiểu lầm, bị nhiều người xúc phạm...”

( PHUNUTODAY ) - Anh tài xế cũng mong muốn cộng đồng cần có cái nhìn đa chiều hơn nữa, tránh việc nghe thông tin nặng nề từ một phía làm cuộc sống của anh bị đảo lộn.

Những ngày gần đây, thông tin tài xế điều khiển xe buýt tuyến số 07: Xuân Diệu - Phạm Hùng đuổi 1 em học sinh xuống xe vì không có tiền lẻ trả lại (em này đưa tờ 100.000đ). Tài xế đã bị đình chỉ công tác tuy nhiên anh đã trần tình rằng, sự việc không hề như báo đã đưa tin những ngày qua.

Tài xế Trần Đức Tài (SN 1992, ngụ tại Đà Nẵng) cho biết, ngày hôm đó có 2 học sinh lên xe buýt là bạn bè của nhau. Một em học sinh có vé tháng đã được dán tem tháng mới. Riêng em còn lại chưa mua vé tháng mới nên chưa được dán tem.

Tài xế Tài cho biết thông tin trên mạng những ngày vừa qua là không chính xác (ảnh: nguoiduatin)

Tài xế Tài cho biết thông tin trên mạng những ngày vừa qua là không chính xác (ảnh: nguoiduatin)

Sau đó, em học sinh lấy tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng để mua vé. Tuy nhiên, do không còn tiền lẻ để trả lại cho khách, anh Tài đã đề nghị học sinh này xuống xe đổi tiền lẻ để đi chuyến xe sau đó. Em học sinh này đã xuống xe và về báo lại cho gia đình.

“Công ty quy định, vé xe buýt là 5.000 đồng. Trong trường hợp, nhân viên bán vé xe buýt cho hành khách lên mà không bán vé, xé vé, nếu bị công ty phát hiện thì nhân viên sẽ bị phạt 1 triệu đồng. Tôi nói chuyện với em học sinh một cách từ tốn chứ không đuổi em ấy như trên mạng xã hội thông tin. Tôi chỉ mong mọi người hiểu rõ vấn đề vì những ngày qua mình bị hiểu lầm, bị nhiều người xúc phạm”, anh Tài nói.

Sau đó, phụ huynh của học sinh đã gọi điện phản ánh với công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1, đồng thời đưa thông tin lên mạng xã hội. Anh Tài được công ty mời lên làm việc và nhận thông báo đình chỉ công tác.

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I đã xem lại camera trên xe và nhận thấy thái độ của nhân viên bán vé không căng thẳng như một số thông tin trên mạng xã hội.

Tuyến xe buýt 07: Phạm Hùng - Bãi đỗ xe Xuân Diệu - TP Đà Nẵng

Tuyến xe buýt 07: Phạm Hùng - Bãi đỗ xe Xuân Diệu - TP Đà Nẵng

PV VOV đã trao đổi qua điện thoại với phụ huynh em học sinh và người này cho biết, khi nghe được thông tin từ con trai thì phản hồi với phía công ty để chấn chỉnh nhân viên, phục vụ hành khách tốt hơn. Phụ huynh không hề mong muốn công ty đuổi việc anh Tài. Theo vị phụ huynh, nếu có quyết định đuổi việc nhân viên bán vé xe trong trường hợp này là quá nặng.

Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng, đơn vị quản lý xe buýt Đà Nẵng cho rằng, đến nay chưa trực tiếp gặp đại diện gia đình em học sinh đi xe buýt hôm nọ. Phía Công ty cũng đã xem lại camera và nhận thấy nhân viên Tài có mời học sinh đó xuống xe.

Ông Đặng Nam Sơn cho biết, đến nay Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 chưa có quyết định xử lý chính thức nào về thái độ phục vụ hành khách của nhân viên Trần Đức Tài.

"Do sự việc ban đầu chưa rõ ràng nên Công ty có quyết định đình chỉ tạm thời thôi chứ không phải cho thôi việc. Cái đó phải nói cho rõ. Tạm thời đình chỉ để điều tra, xử lý chứ không hề có quyết định cho thôi việc. Còn đối với người sử dụng xe buýt, cũng như những nơi khác thì khách chuẩn bị tiền lẻ. Ví dụ lên xe vài chục người mà ai cũng đưa tiền chẵn thì không có sẵn lượng tiền lẻ để trả lại và về mặt thời gian cũng không phù hợp", ông Nam cho biết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link