Tận dụng 5 loại quả có sẵn trong nhà bếp để chế thành mặt nạ dưỡng da hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Thực tế có rất nhiều nguyên vật liệu bạn hoàn toàn có thể tận dụng để chế thành những loại mặt nạ hoàn hảo cho da vào thời điểm này.

Tận dụng được nguyên liệu sẵn có trong nhà như trái cây tươi và biến tấu thành mặt nạ dưỡng da đang là liệu pháp tối ưu trong khoảng thời gian này.

1. Chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C và lượng axit vừa đủ giúp loại bỏ vết thâm nám, phần da không đều màu, có tác dụng như loại dung dịch chữa lành những tàn tích trên gương mặt bạn. 

32-1200x676

Vắt khoảng 1/2 - 1 trái chanh ra chén, pha với nước ấm, dùng bông thấm lên da nhẹ nhàng hoặc rửa tay thật sạch sau đó trực tiếp bôi lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng và thư giãn trong 20 phút. Để hiệu quả hơn bạn có thể kết hợp với mật ong hoặc lòng trắng trứng gà.

2. Cà chua

Vitamin B và sắc tố màu đỏ sẵn có trong cà chua giúp giảm mụn, tăng độ hồng hào cho da, tạo hàng rào bảo vệ ánh nắng mặt trời. Xay nhuyễn cà chua, dùng khăn xô ẩm đắp lên mặt trước tạo độ ma sát để giữ được lớp cà chua bên trên. Hoặc bạn có thể cắt lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt. Nên lót 1 chiếc khăn bên dưới đầu để tránh việc cà chua bị rơi rớt dễ làm bẩn chỗ nằm nhé. 

9-cong-dung-va-han-che-cua-ca-chua-doi-voi-cuoc-song-hang-ngay-202103142026330054

3. Cà rốt

Nnước ép cà rốt có chứa rất nhiều protein, chất xơ, carbohydrate và vô vàn những loại vitamin với chức năng bổ sung kháng thể có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vào mùa dịch này.

3-thuc-pham-carot-1607095348871-1630152813-520-width640height372

Khi ép xong cà rốt, bạn hãy giữ lại phần bã và dùng để làm mặt nạ dưỡng da. Đừng lãng phí những "thần dược" còn sót lại vì nó sẽ giúp da bạn loại bỏ các đốm mụn, đồng thời nâng tông da hiệu quả.

Lấy phần bã còn thừa sau khi ép cà rốt, cho thêm một muỗng cà phê nước ấm, tạo độ sệt nhất định, tiếp đó hãy dùng khăn xô ẩm để lên mặt trước, cuối cùng là đắp bã cà rốt lên da và thư giãn. Cách làm này tương tự với mặt nạ cà chua ở trên.

4. Chuối

Chuối chứa nhiều kali, vitamin C, vitamin B6 và những thành phần chống oxy hóa, không những bổ trợ cho các nhóm cơ xương, chuối còn có thể sử dụng như 1 loại mặt nạ dưỡng da hiệu quả.

chuoi-laba-tui-1kg-202101271611376661

Đắp chuối lên mặt giúp làn da được dưỡng ẩm nhẹ nhàng, xóa tan dần những nếp nhăn, vết thâm, đồng thời đem lại sự tươi tắn. Lột vỏ đồng thời dùng vỏ chà sơ lên mặt, để tận dụng dưỡng chất, sau đó bạn cắt lát chuối thật mỏng để dễ dàng đắp đều lên mặt sau 15 phút thì rửa lại. 

5. Khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng thực tế được dùng để làm ra rất nhiều các sản phẩm làm đẹp công nghiệp như xà phòng tắm, sữa tắm, sữa rửa mặt... Công dụng chính của khổ qua khi dùng để làm mặt nạ đó là giúp da chống lão hóa, trị mụn ẩn, ngăn ngừa các tác nhân gây dị ứng, ngứa ngáy.

Empty

Bạn hãy loại bỏ hạt, xay nhuyễn tạo hỗn hợp mịn, thêm 1 muỗng cà phê mật ong, trộn đều sau đó đắp lên da và tận hưởng thành quả trong 15-20 phút. Cách thực hiện tương tự với mặt nạ cà rốt, cà chua ở trên.

Tuy nhiên nếu thuộc tuýp da dễ mẫn cảm với nhiều thành phần, bạn nên lưu ý kĩ trước khi sử dụng, để tránh làn da bị thương tổn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link