TAND tỉnh Bắc Ninh xét xử vụ đánh bạc lớn nhất miền Bắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ đánh bạc bị bắt giữ tại Chùa Dận - phường Đình Bảng - Từ Sơn - Bắc Ninh với 86 bị cáo đã được đưa ra xét xử. Đây được coi là vụ đánh bạc lớn nhất bị triệt phá tại miền Bắc.

Ngày 17/3, 86 bị cáo bị TAND tỉnh Bắc Ninh đưa ra xét xử với các tội danh tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Chủ toạ phiên toà là ông Phạm Minh Tuyên, Phó chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh cùng hai hội thẩm nhân dân, hai kiểm sát viên và hai thư ký. Có 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Mô tả ảnh.
Bị cáo ngồi chật cứng phòng xét xử.

Khoảng cuối tháng 10/2012, Dương Anh Đức (tức Đức “Vẩu”, 50 tuổi, Bắc Giang) và Khuất Thị Hương (48 tuổi, Bắc Ninh) bàn nhau mở sới bạc tại khu vực thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để lôi kéo các con bạc đến chơi dưới hình thức xóc đĩa nhằm thu phế kiếm lời.

Hương chịu trách nhiệm mua sắm thảm, ghế, bóng đèn điện, đèn tích điện và các dụng cụ đánh bạc để cầm cái, điều hành trong sới bạc, đồng thời liên hệ lôi kéo người đến chơi, thuê người xóc cái, hồ lỳ, thu phế, dọn dẹp trong sới. Đức và Hương tổ chức mỗi ngày hai ca cho các con bạc đánh xóc đĩa, sáng từ 12h đến 15h, tối từ 21h đến 24h.

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Đức và Hương thường xuyên thay đổi địa điểm chơi. Các con bạc chưa biết địa điểm thì tập trung tại bến xe khách Đền Đô, thị xã Từ Sơn để Đức dùng ôtô chở đến sới.

Đức và Hương quy định khi vào chơi, con bạc phải nộp tiền phế một triệu đồng/ca. Những người muốn đến sới bạc cho người chơi vay tiền phải nộp cho Hương và Đức 500.000 đồng/ca. Sau khi trừ các chi phí thuê địa điểm, trả công những người phục vụ, số còn lại Đức và Hương mỗi người hưởng 50%.

Sáng 29/11/2012, Hương điện cho Nguyễn Thạc Sơn (29 tuổi, Bắc Ninh) để mượn địa điểm tại tầng 4 khu massage của nhà nghỉ Tuấn Sơn ở thị xã Từ Sơn để chơi xóc đĩa và hứa sẽ trả 2 triệu đồng. Hương thông báo cho Đức biết địa điểm để đưa người vào sới đồng thời gọi điện cho Nguyễn Văn Đức (48 tuổi, Bắc Ninh) cảnh giới.

Đức “Vẩu” đi xe ô tô do Đào Ngọc Minh (32 tuổi) lái đến trước và nói với quản lý khu massage: “Hôm nay nghỉ”. Sau đó, Đức “Vẩu” thông báo cho những người trong nhóm phục vụ sới bạc biết địa điểm và chỉ đạo Dương Văn Phúc (27 tuổi), Đỗ Minh Tuệ (38 tuổi) lên trải thảm, kê ghế nhựa dọc theo lòng nhà để các con bạc ngồi thành hai dãy. Lái xe Minh sau đó xuống dưới cảnh giới. Một số con bạc đến địa điểm được Đức “Vẩu” đưa đi bằng xe Mercedes 16 chỗ.

Đức “Vẩu” đã chuẩn bị dụng cụ chơi bạc. Hình thức đánh bạc thắng – thua được xác định bằng các tình huống ngửa và sấp của các con vị, được gọi là cửa chẵn và cửa lẻ.  Đức và Hương quy định, con bạc đặt cửa thấp nhất là một triệu đồng/lần, không đủ thì đặt chung, không hạn chế mức tối đa.

Ngày 29/11/2012, Khuất Thị Hương đã thuê khu vực tầng 4 của nhà nghỉ Tuấn Sơn để phục vụ việc đánh bạc.

Khoảng 13h cùng ngày, khi sới bạc đang say sưa sát phạt thì Cục cảnh sát hình sự ập vào bắt giữ 104 người, thu hơn 5,5 tỷ đồng trên chiếu bạc, một hòm tôn đựng 75 triệu đồng tiền phế, 271 triệu của các cá nhân, 69 điện thoại, hai máy tính bảng, cùng nhiều vật dụng khác.

Mô tả ảnh.
Tang vật thu tại sới bạc.

Cơ quan điều tra xác định trong số các bị can bị bắt giữ có một số bị can được làm tín dụng như Khuất Thị Hương, Dương Thanh Phương, Nguyễn Ngọc Hiệp, Phương Minh Thắng.

Chỉ trong buổi đánh bạc ngày 29/11, Dương Thanh Phương đã cho vay 200 triệu đồng; Khuất Thị Hương cho vay 60 triệu đồng với mức lãi suất 10.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Các bị can này bị đề nghị truy tố về hành vi “gá bạc”.

Sau khi điều tra, lực lượng chức năng xác định có 86 người bị truy cứu trách nhiệm hình sự với các tội danh Tổ chức đánh bạc, gá bạc và đánh bạc. Cơ quan công tố xác định, Đức “Vẩu” và Hương và 11 người bị truy tố tội Tổ chức đánh bạc thuộc trường hợp “thu lời bất chính rất lớn”. Chủ nhà nghỉ Nguyễn Thạc Sơn bị truy tố tội Gá bạc.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đề nghị truy tố gần 70 bị can về tội danh “đánh bạc”, trong đó có nhiều bị can đã có tiền án, tiền sự.

Phiên toà dự kiến xét xử trong 5 ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn