Tất cả phụ nữ, không ai muốn làm kẻ đến sau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi cũng chỉ là con rối trong cuộc đời mà thôi.

Tôi năm nay 28 tuổi, là một bà mẹ đơn thân đã 3 năm. Tuổi trẻ bồng bột, trong lúc tình yêu chưa chín muồi đã “quan hệ” và có thai, rồi sau đó là vội vã làm đám cưới. Đến khi con nhỏ vừa được hơn 1 tuổi, gia đình lục đục và tôi quyết định đâm đơn ly dị để tìm hạnh phúc mới. Trong khi đó anh nói dối tôi rằng cũng đang trong giai đoạn ly thân, mặc dù vẫn sống chung nhà nhưng hai vợ chồng từ lâu đã không còn qua lại. Chúng tôi tình cờ quen biết, trao đổi số điện thoại và cùng chia sẻ, tâm sự về khoảng thời gian khó khăn khi gia đình không hạnh phúc.

nguoi-thu-3
Tôi cũng chỉ là con rối trong cuộc đời mà thôi.

Rồi điều gì phải đến cũng đến, tôi và anh có “quan hệ” với nhau, tuy nhiên ngay sau đêm nồng cháy ấy thì mọi chuyện giống như chưa từng xảy ra, chúng tôi trở lại là những người bạn, thỉnh thoảng nhắn tin, hẹn nhau đi café. Thế rồi vào một ngày, vợ anh ta đến tìm tôi và bắt đầu khóc lóc, gào thét rằng tôi đã cướp đi hạnh phúc của gia đình cô ấy, bản thân tôi thấy điều đó thật kệch cỡm vì vợ chồng họ đâu còn hạnh phúc để mà tôi phải cướp. Tôi khuyên can và giải thích mãi, rằng cô đã nhầm rồi.

Đêm đó, anh về nhà cãi nhau với vợ và nói cô ấy là vô kiểm sỉ, sau đó lại nhắn tin cho tôi rủ ra khách sạn “tâm sự”, tôi đã không thèm trả lời, vì cơ bản là tôi cũng không yêu anh. Rồi anh chạy đi tìm thôi, tìm thấy, anh khóc lóc nói rằng yêu tôi và muốn bỏ vợ để được ở bên tôi một cách trọn vẹn. Tôi cũng khóc, nhưng không phải vì hạnh phúc, mà là vì tôi là phụ nữ, tôi cũng từng bị một người đàn ông đối xử một cách tuyệt tình như vậy. Nhưng tôi chỉ nói rằng anh đừng nên làm gì cả, vì tình yêu tôi dành cho anh không đủ nhiều, trong khi anh vẫn đang có vợ và chia ly hôn.

Anh nói rằng anh sẽ sớm là mọi thủ tục để chấm dứt hôn nhân này, tuy nhiên anh vẫn rất thương đứa con nên nhiều khi không dá “xuống tay”. Mãi sau này tôi mới biết, hóa ra chuyện gia đình anh sứt mẻ là vì anh đã ngoại tình rất nhiều lần trong quá khứ, nên vợ anh đã rất đau khổ và chấp nhận sống ly thân chứ không ly dị, chỉ vì có đứa con nhỏ. Còn cô cũng không phải loại “ăn vạ”, có thai nên giục anh cưới như anh từng kể, mà anh mới chính là người theo đuổi cô.

Nhưng vợ anh đúng thật cũng không phải trọn vẹn, cô ấy chỉ biết ở nhà, nằm ườn từ sáng đến tối, không chăm lo cho chồng con. Khi nói đến chuyện chia tay thì đến bố mẹ anh cũng ủng hộ vì không thể chấp nhận được một người con dâu đoảng đến thế. Nhưng anh thì thương con nên chỉ dám đi ngoại tình mà thôi. Tôi thì khác, tôi là một người độc lập, tự kiếm tiền nuôi con mà không phụ thuộc vào ai, tôi cứng rắn đủ để không ai phải coi thường mình, đó là bài học mà một lần hôn nhân đổ vỡ đã dạy cho tôi.

Tôi cũng nói với anh rằng, tôi hiện đang mang trong mình giọt máu của anh, anh có thể chịu trách nhiệm về con cũng được, hoặc không, tôi sẽ sinh nó ra và nuôi nó lớn khôn một mình. Anh khóc và nói rằng hãy tha lỗi cho anh, để anh “tìm cách” chu cấp cho hai mẹ con tôi rồi từ từ tính sau. Tôi cười khẩy, chẳng ai muốn đi phá hoại hạnh phúc của người khác, nhất là khi tôi cũng là phụ nữ. Tôi bỏ đi ngay sau đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT