Tẩy lông hay cạo lông: phương pháp nào tốt hơn?

( PHUNUTODAY ) - Trước khi quyết định nên wax lông hay tẩy lông, bạn cần tìm hiểu chi tiết về ưu nhược điểm của những phương pháp này để tìm được phương pháp phù hợp với nhu cầu của mình.

Đối với những người có làn da nhạy cảm, cạo lông có thể gây nổi mẩn đỏ, mụn hoặc dị ứng khó chịu. Nên wax lông hay tẩy lông, cạo lông cũng phụ thuộc vào nhu cầu và cơ địa của mỗi người, bạn cần thử nghiệm và đánh giá ưu nhược điểm cẩn thận trước khi áp dụng bất kỳ liệu pháp nào.  

Phương pháp tẩy lông (wax lông)

Phương pháp wax lông là sử dụng giấy dính hoặc sáp nấu chảy để bôi lên da và loại bỏ lông bằng cách giật mạnh giấy wax. Phương pháp này mang lại hiệu quả lâu dài bằng cách loại bỏ lông tận gốc và đồng thời còn giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên da.

So với việc tẩy lông hoặc sử dụng dao cạo, thời gian mọc lại của lông sau khi wax cũng kéo dài hơn, khoảng 1-2 tháng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Wax lông có thể được sử dụng để loại bỏ lông ở nhiều vị trí trên cơ thể như mặt, chân tay, nách, lưng, bụng và nhiều vị trí khác.

Phương pháp này loại bỏ lông được lâu dài, nhưng cho cảm giác đau rát

Phương pháp này loại bỏ lông được lâu dài, nhưng cho cảm giác đau rát

Ngoài những loại sáp có sẵn trên thị trường, bạn cũng có thể sử dụng những chất liệu từ tự nhiên như chanh, mật ong, đường... để tạo thành những hỗn hợp wax lông lành tính, hạn chế tối đa rủi ro kích ứng trên da.

Tuy nhiên, phương pháp wax lông cũng có nhược điểm. Thường có cảm giác đau rát trên vùng da vừa được wax lông. Đồng thời, sau khi wax bạn cũng cần thực hiện chăm sóc một cách kỹ lưỡng cẩn thận để hạn chế tối đa tình trạng lông mọc ngược, viêm lỗ chân lông... Do đó, bạn cần tìm hiểu rõ về phương pháp này trước khi đưa ra quyết định nên wax lông hay tẩy lông.

Phương pháp cạo lông

Phương pháp cạo lông bằng dao cạo hoặc máy cạo là một phương pháp phổ biến và tiết kiệm mà phái đẹp thường áp dụng. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ lông cứng đầu trên cơ thể một cách nhanh chóng mà không gây đau rát hay khó chịu, vì không tác động vào lỗ chân lông.

Phương pháp cạo lông không được lâu, được cái nhanh chóng

Phương pháp cạo lông không được lâu, được cái nhanh chóng

Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại không ít hạn chế. Khi cạo lông, lỗ chân lông sẽ giãn ra, dễ gây thâm đen và lông cũng mọc lại nhanh chóng, cứng và rậm hơn trước. Có thể xảy ra hiện tượng lông mọc ngược hoặc thậm chí có thể dẫn đến tình trạng viêm nang lông.

Để thành công trong việc cạo lông, cần phải thực hiện cẩn thận và khéo léo, nếu không, da có thể bị tổn thương và gây viêm da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn