Tên sát nhân đào hoa làm điên đảo nhiều cô gái trẻ

( PHUNUTODAY ) - Tại cơ quan điều tra, Hùng khai tên là Nguyễn Đức Tuấn– kẻ trốn lệnh truy nã về tội giết người ở Bắc Giang. Tuấn khai, sau khi đâm chết em rể, Tuấn chui lủi khắp nơi và sau đó lên TP. Đà Lạt để lẩn trốn truy nã.

Mãn hạn tù sau khi bị TAND thành phố Bắc Giang kết án 24 tháng tù giam, Nguyễn Đức Tuấn (SN 1982, ngụ tỉnh Bắc Giang) đã xây dựng gia đình, chăm chỉ làm việc với mong muốn làm lại cuộc đời. Thế nhưng, trở lại làm người lương thiện không được bao lâu, vì một phút bộc phát, Tuấn lại cầm dao giết người mà nạn nhân chính là em rể của mình ngay trong ngày giỗ người thân.

Cũng như lần phạm tội trước đó, lần này gây án Tuấn phiêu bạt khắp nơi để trốn tránh tội ác và bị Công an tỉnh Bắc Giang phát lệnh truy nã toàn quốc về tội “giết người”. Để che giấu thân phận của mình, Tuấn mua 1 giấy CMND giả với mục đích thay tên đổi họ để công an không thể phát hiện được.

Và khi tất cả mọi kế hoạch đều diễn ra như ý muốn, Tuấn tự tạo cho mình “cái mác” là người thanh niên đào hoa, sống “quân tử”, để lừa gạt tình cảm của biết bao nhiêu cô gái.

Sau khi sa lưới các trinh sát phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Lâm Đồng, Tuấn tự khoe, với “bí quyết” tán gái của mình, Tuấn không thể nhớ nổi có bao nhiêu người đẹp đã rơi vào vòng tay hắn.

Kẻ sát nhân 2 lần gây án ở Bắc Giang

Khi thông tin người thanh niên tên Hùng (tên thật là Nguyễn Đức Tuấn) bị Công an Lâm Đồng bắt giữ về tội giết người, nhiều cô gái bị “dính bẫy tình” mới rùng mình nhận ra con người thật của hắn.

Nhiều cô gái từng “trao thân gửi phận” cho Hùng không ngờ được rằng, bình thường Hùng là 1 thanh niên tốt bụng, ăn nói hài hước, sống “quân tử”, nhưng bản chất lại là một tên tội phạm nguy hiểm, máu lạnh có tiếng.

 Chân dung Nguyễn Đức Tuấn – kẻ sát nhân đào hoa
Chân dung Nguyễn Đức Tuấn – kẻ sát nhân đào hoa

Những nhân viên phục vụ quán karaoke S (trên đường Hoàng Diệu, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), sau khi nghe Hùng mới bị công an bắt, ai nấy đều hãi hùng vì lâu nay họ đều tưởng anh Hùng đào hoa hiền như đất; một số cô gái trong đó cũng đã từng trao thân gửi phận cho hắn.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Đức Tuấn sinh ra trong gia đình căn bản ở TP. Bắc Giang, đến tuổi trưởng thành Tuấn rất ngỗ ngược, bỏ bê học hành rồi thường xuyên tụ tập băng nhóm, gây lộn với nhiều thanh niên trong xã.

Năm 2003, lúc đó mới 21 tuổi đầu, Tuấn gây thương tích cho một thanh niên ở địa phương rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Mãi đến 2 năm sau, Tuấn bị bắt và bị TAND địa phương lĩnh án 24 tháng tù giam. Sau khi thi hành án được 22 tháng, năm 2007 Tuấn được tha tù trước thời hạn.

Lần này Tuấn quyết tâm tu chí làm ăn, làm lại cuộc đời và chỉ hơn 1 năm sau hắn lấy vợ sinh con, sau đó đưa vợ con lên thủ đô Hà Nội làm nghề mộc. Cuộc sống như thế cư trôi đi, Tuấn ngày càng trưởng thành, không nhậu nhẹt, chơi bời… gia đình Tuấn nghe tin vợ chồng con cái Tuấn có cuộc sống hạnh phúc, Tuấn đã thay đổi nên ai cũng mừng.

Tưởng rằng, Tuấn đã “hoàn lương” thực sự, nhưng không ngờ vì tính khí nóng nảy của 1 tay giang hồ du thủ du thực mà Tuấn lại tự đạp đổ mất hạnh phúc trong tầm tay – trở lại thành kẻ sát nhân, tiếp tục cuộc hành trình trốn chạy tội ác thêm 1 lần nữa.

Tháng 7/2010, Tuấn đưa vợ con về quê ở phường Đa Mai, TP. Bắc Giang để dự đám giỗ người thân. Về đến nhà chưa kịp tay bắt mặt mừng, Tuấn đã bị người em rể (mà cho đến giờ Tuấn khai rằng không biết được họ tên đứa em rể họ hàng xa xôi này) lên tiếng trách móc, vợ chồng Tuấn không thèm về tham dự đám cưới cậu ta, cứ mải lo làm ăn ở thủ đô quên hết tình nghĩa họ hàng thân tộc.

Nghe nói vậy Tuấn xuống nước xin lỗi cho qua chuyện, thì người em rể liền trách phạt vợ chồng Tuấn mỗi người 3 ly rượu, coi như sẽ không chấp nhặt những chuyện nhỏ nhặt đó. Tuấn vui vẻ chấp nhận vì suy cho cùng cũng chỉ gặp vài lần, chứ đâu có phải giáp mặt thường xuyên.

Tuấn uống liền 1 mạch 3 ly rượu; tuy nhiên lúc này vợ Tuấn trông con nhỏ nên Tuấn xin uống phạt thay cho vợ thêm 3 ly. Uống hết, Tuấn lại tiếp tục bị em rể phạt tiếp 3 ly nữa, Tuấn vẫn vui vẻ uống nhưng chếch choáng hơi men nên xin phép các bà con, anh em trong bàn lên giường đi ngủ.

Mới chợp mắt được 1 lúc, Tuấn tiếp tục bị người em rể chạy vào kéo dậy “phạt” tiếp vì tội trốn nhậu. Do bực tức vì sự phiền phức, lấn luớt của người em rể họ hàng, Tuấn đã vớ con dao gần đó đâm 1 nhát chí mạng làm người em rể gục xuống, chết tại chỗ.

Gây án xong, Tuấn bỏ trốn khỏi địa phương. Quá trình điều tra đến ngày 17/1/2011, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Đức Tuấn về tội giết người.

Kế hoạch trở thành người đào hoa, sống quân tử để trốn lệnh truy nã

Trốn lệnh truy nã, Tuấn phiêu bạt khắp nơi như từ Yên Bái, đến Bình Thuận, TP.HCM… và làm đủ thứ nghề từ cửu vạn, thợ hồ đến làm công nhân cho các chủ rẫy điều, những ai thuê gì làm đó…

Cuối cùng Tuấn vào Đồng Nai làm nghề mộc, sau đó kiếm mua được 1 giấy CMND giả tên Nguyễn Văn Hùng (quê Bắc Giang, thường trú tại huyện Tánh Linh, Bình Thuận) để thay tên đổi họ trong hành trình trốn này.

Thời gian làm việc tại đây, Tuấn quen biết người đàn ông tên T (trú tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Thấy Tuấn là người hiền lành, tử tế, chăm chỉ làm việc, T quý mến như anh em ruột thịt.

Do không biết Tuấn đang là đối tượng bị truy nã, nên khi nghe Tuấn than vãn công việc làm mộc cực nhưng ít tiền, anh T liền dẫn Tuấn lên thị trấn Nam Ban hái cà phê thuê.

Làm ở thị trấn Nam Ban không được bao lâu, T lại giới thiệu Tuấn lên TP. Đà Lạt làm nhân viên và sau đó trở thành quản lý cho quán karaoke S (trên đường Hoàng Diệu, TP. Đà Lạt) của người quen.

Đang trong cảnh túng quẫn, chỉ trong 1 thời gian ngắn Tuấn phất lên như “diều gặp gió”, từ đây Tuấn bắt đầu bước vào những cuộc phiêu lưu tình ái với “cái mác” của gã thanh niên đào hoa, sống “quân tử”.

Có công ăn việc làm ổn định, Tuấn lao vào những cuộc ăn chơi trác táng, những lần như thế, để các người đẹp tôn vinh mình là người chịu chơi, Tuấn đều giành trả tiền hết và không quên rút ít tiền “boa” cho những nhân viên phục vụ quán nhậu làm nhiều cô gái lóa mắt.

Ngoài vẻ bề ngoài ưa nhìn, Tuấn còn là gã thanh niên có mồm mép, giọng nói miền Bắc như rót mật vào tai người, chính vì thế hắn rất được lòng những cô nhân viên trong quán, thậm chí người yêu của “ân nhân” từng cứu hắn khỏi cảnh cơ hàn này – tức người yêu của T cũng đem lòng yêu và muốn được gần gũi với Tuấn.

Thậm chí Tuấn còn lấy oán trả ơn khi “mây mưa” với người yêu của T khiến anh này uất ức, bỏ việc xuống TP.HCM để tránh nỗi đau buồn việc người yêu phụ tình, anh em bội phản.

Để không bị bại lộ thân phận của kẻ giết người, trong quá trình trốn chạy khi Tuấn cặp kè hết với cô này với cô khác và Tuấn tâm sự với các người tình mình tên là Hùng (quê Bắc Giang), mẹ mất sớm, cha đi lấy vợ bé nên Tuấn bơ vơ vào TP. Đà Lạt để kiếm sống.

Những lời như kịch bản được viết sẵn của Tuấn khiến bao cô gái mủi lòng, mê hoặc, và ai cũng muốn được trở thành người yêu của hắn, nhưng trong lòng Tuấn chỉ thích mỗi cô gái tên Th – đầu bếp quán S.

Trong thời gian làm việc chung tại quán này, thấy anh Hùng (Tuấn) thường giúp lau chùi, dọn dép… rồi chở Th về phòng trọ làm nhiều cô nhân viên trong quán cũng phải ganh tỵ.

Sau này khi Tuấn sa lưới, Th tâm sự với cơ quan điều tra rằng, anh Hùng là người rất tốt, thương yêu cô, chỉ khi nào uống rượu Hùng mới hư đốn.

Th cũng thừa nhận quan hệ tình cảm với Hùng trong 1 thời gian dài, kể cả khi Hùng làm quản lý sân quần vợt nằm trên đường Lê Hồng Phong (TP.Đà Lạt) xa xôi, anh ta vẫn ân cần chở cô đi làm về phòng trọ và ngủ qua đêm ở đó.  

Như một sự sắp đặt của số phận, kể từ khi được “làm chức” quản lý sân quần vợt thì thân phận của Tuấn mới bị bại lộ. Sau khi nhận được lệnh truy nã về đối tượng giết người, tình cờ một lần đến sân quần vợt, trinh sát Phòng PC52 (Công an tỉnh Lâm Đồng) phát hiện Hùng có khuôn mặt khá giống Nguyễn Đức Tuấn – kẻ đang bị Công an tỉnh Bắc Giang truy nã trên toàn quốc.

Âm thầm điều tra, công an biết được Hùng có mối quan hệ mật thiết với người tên T – người Hùng xem là ân nhân cưu mạng hắn, tuy nhiên do T không còn làm việc tại quán karaoke S nữa nên công tác xác minh hung thủ gặp nhiều khó khăn.

Tiếp tục tìm hiểu, công an nghe Hùng đang yêu 1 nhân viên tên Th trong quán S, và thường dùng xe gắn máy chở cô gái về phòng trọ sau mỗi giờ làm việc.

Qua nhận dạng và lấy lời khai của nhân viên phục vụ ở quán này, đặc biệt cô gái tên Th cho biết “Anh Hùng còn được gọi là tên “Tuấn con” khi sống ở Bắc Giang”, cuối cùng công an xác định, Nguyễn Văn Hùng chính là Nguyễn Đức Tuấn.

Lúc 0 giờ rạng sáng 20/7, khi phát hiện Hùng và Th rời quán karaoke về nhà trọ, các trinh sát PC52 liền bám theo. Lúc này 1 tổ trinh sát được lệnh bao vây toàn bộ khu nhà trọ nằm sát rừng thông thơ mộng trên đường Đặng Thái Thân, phường 3, TP. Đà Lạt.

Đến 1 giờ sáng, khi tất cả mọi người đang chìm trong giấc ngủ, tổ trinh sát phối hợp cùng công an địa phương đập cửa, yêu cầu kiểm tra đăng ký tạm trú tạm vắng của những người trong nhà trọ trên.

Khi cửa phòng mở tung, Hùng và Th vừa “vui vẻ” xong, thấy bóng dáng công an dù đang trong tình trạng không mặc quần áo, Hùng vẫn cố trèo lên cửa sổ, toan nhảy ra ngoài để trốn vào rừng thông ngay bên cạnh nhà trọ.

Ngay lập tức 1 giọng nói của đồng chí công an vang lên  “Mày nhảy qua sẽ bị bắn!”, thì lúc này Hùng mới khựng lại và chịu tra tay vào còng.

Tại cơ quan điều tra, sau 1 hồi quanh co, Hùng đã thừa nhận tên là Nguyễn Đức Tuấn – kẻ trốn lệnh truy nã về tội giết người ở Bắc Giang. Tuấn khai, sau khi đâm chết em rể, Tuấn chui lủi khắp nơi và sau đó lên TP. Đà Lạt để lẩn trốn tội ác.

Tại đây, Tuấn nói với đồng nghiệp là chưa thành lập gia đình, với tài tán gái, chơi đẹp Tuấn được nhiều cô gái đặt cho biệt danh “Quân tử đào hoa”, Tuấn còn khoe những bức ảnh trong ví là người yêu và người tình mà Tuấn từng quan hệ.

“Em rất xấu hổ vì đã lén lút quan hệ với người yêu của anh T. Anh ấy đã cưu mang, giúp đỡ em rất nhiều, vậy mà…”, Tuấn thừa nhận tội lỗi vì hành vi bội phản lại người “ân nhân” của mình, trước mặt điều tra viên.

Tuấn bảo rất hối hận vì tội ác đã gây ra, vì sợ đi tù thêm 1 lần nữa nên mới làm giả CMND để trốn tránh tội ác, thế nhưng Tuấn không ngờ được rằng lại có ngày như hôm nay. Ngay sau khi bắt giữ được Tuấn, Công an tỉnh Bắc Giang đã vào Lâm Đồng di lý hắn về để điều tra, sớm đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật.

  • Hương Trà

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn