Tên trộm giả ma mò vào tòa chung cư

( PHUNUTODAY ) - Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông đã ăn mặc giả ma để thực hiện vụ trộm liều lĩnh.

Video giám sát từ bên trong tòa chung cư ở Tần Giang, tỉnh Phúc Kiến cho thấy tên trộm lén nhìn quanh các góc nhà sau khi leo lên cầu thang, và phát hiện ra rằng một camera an ninh đang theo dõi hắn từ hành lang.

gia-ma

Tên trộm lén lút mò vào tòa chung cư 

Tưởng rằng sẽ qua mặt được camera an ninh, hắn liền đi xuống và khoảng 20 phút sau quay trở lại, ăn mặc giả ma lén lút đi qua khu vực có camera.

Tuy nhiên, mánh khóe này tỏ ra không hiệu quả vì trước đó camera giám sát đã quay được mặt của tên trộm này.

Cảnh sát sau đó đã vào cuộc điều tra và bắt giữ hắn.

Ở Việt Nam cũng có những “thánh trộm” kỳ quặc.

Nếu như những tên trộm bao giờ cũng tìm mọi cách che giấu việc phạm tội của mình thì Lý Văn Minh (SN 1999, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) lại làm chuyện ngược đời. Sau khi ăn trộm số vàng trị giá 1 tỷ đồng, Minh bỏ vào một thùng cát tông để mang về quê tiêu thụ. Trên đường đi, Minh tình cờ gặp một người bạn là Phạm Ngọc Tuân (SN 1988, Hoàng Mai, Hà Nội) nên đã mở thùng cát tông cho Tuân xem, đồng thời kể lại cho anh này biết việc mình vừa thực hiện hành vi trộm cắp.

trom-2

 

Không may cho tên trộm, sau khi biết sự việc, anh Tuân ngay lập tức trình báo sự việc tới cơ quan công an, đối tượng Lý Văn Minh nhanh chóng bị bắt giữ. Tháng 5/2017, Minh bị phạt 6 năm tù giam cho hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Tháng 12/2016, Cơ quan CSĐT Công an Q.8, TP HCM ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Hoàng Tấn ( SN 1993, ngụ Q.4) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Bằng thủ đoạn lấy xe đạp làm phương tiện để gây án, Tấn đã thực hiện thành công 4 vụ trộm cắp khác trên địa bàn Q.8.

Mỗi lần đi trộm cắp, Tấn đều sử dụng xe đạp làm phương tiện đi gây án. Sau khi phá khóa cửa đột nhập được vào nhà “khổ chủ”, hắn sẽ bỏ lại xe đạp rồi dắt xe máy bỏ trốn.

Hồi tháng 12/2013, một vụ trộm quái lạ đã xảy ra. Sau khi đột nhập phòng của nữ sinh viên cùng ký túc xá (KTX) trộm tài sản, thấy nạn nhân ngủ say, lại mặc quần đùi mát mẻ, P.V.T.H. (18 tuổi, quê Quảng Nam) nổi hứng, muốn “khám phá vẻ đẹp” nên lấy kéo cắt quần “xem cho biết”. Khi nạn nhân thấy nhột vì chiếc kéo đã tỉnh dậy tri hô, tên trộm kỳ quặc đã bị bảo vệ bắt giữ.

Khi được hỏi nguyên nhân vì sao có hành động cắt quần của nạn nhân, thì tên trộm quái đản này hồn nhiên trả lời: “Lâu nay thường nghe bạn bè nói về vẻ đẹp bên trong của phụ nữ nhưng chưa được thấy nên khi phát hiện Mai ăn mặc quá mát mẻ, lại ngủ say nên mới cắt quần để xem cho biết”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn