Tin phụ nữ 25/7: Chi 10 triệu đồng thuê sát thủ dằn mặt em chồng

( PHUNUTODAY ) - Bà Lan đưa tiền cho kẻ đâm thuê chém mướn, chỉ cách tiếp cận "mục tiêu", dặn gây án ở nơi xa.

Chi 10 triệu đồng thuê sát thủ dằn mặt em chồng

Hôm nay, TAND tỉnh Bắc Giang tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lan án 15 năm tù và Vi Thị Hiền 12 năm tù cùng về tội Giết người.

Theo cáo buộc, năm 2009, sau ly hôn, bà Lan từ Hà Nội về chung sống với ông Hoàng Văn Đức ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Năm 2012, bà Lan thuê Hiền tới giúp việc cho gia đình.

tin-phu-nu-1

Bị cáo Lan tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Xuân Tiến. 

Khi có mâu thuẫn đất đai với em chồng là ông Hoàng Văn Phúc, bà Lan bàn với Hiền kế hoạch thuê người đánh trả thù. Nhờ con gái tìm "gã thanh niên đầu xanh đầu đỏ", Hiền đã bắt mối Dương Văn Tiệp (23 tuổi), thỏa thuận hợp đồng giá 10 triệu đồng.

7h ngày 26/1/2015, theo lời dặn của Lan "phải gây án ở nơi xa", Tiệp vờ đến thuê ông Phúc chở ôtô đi về huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) với giá 500.000 đồng.

Đến xã Tân Thịnh (huyện Lạng Giang), Tiệp cùng người tên Quân đã cầm dao đâm ông Phúc tử vong tại chỗ. Gây án xong, Tiệp báo cho Hiền biết, nói đã thực hiện "hơi nặng tay” và đòi thêm 3 triệu đồng tiền công.

Hiện, Tiệp và Quân vẫn bỏ trốn.

Tại phiên tòa, bị cáo Lan và Hiền thừa nhận thuê người đánh cảnh cáo song không yêu cầu giết nạn nhân. Tuy nhiên, HĐXX nhận định do ông Phúc tử vong nên cả hai phải chịu trách nhiệm về hành vi giết người.

Rời phiên xử, bị cáo Lan và Hiền cho hay sẽ kháng cáo.

Nhà ở Sài Gòn cháy nghi ngút, hàng trăm người náo loạn

Khói lửa kèm tiếng nổ phát ra từ căn nhà ở quận Tân Bình khiến hàng trăm người xung quanh hoảng loạn, tháo chạy.

Chiều 25/7, người dân sống gần giao lộ Lê Văn Sỹ - Đặng Văn Ngữ (phường 1, quận Tân Bình) ngửi thấy mùi khét nồng nặc, chia nhau đi tìm nhưng không phát hiện cháy. Khoảng 15 phút sau, khói và lửa bất ngờ phát ra từ căn nhà cách giao lộ khoảng 200 m.

Một tiếng nổ lớn vang lên, khói nghi ngút bao trùm khu vực khiến hàng trăm người sống gần đó hoảng loạn bỏ chạy ra đường.

Năm xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ có mặt ngay sau đó, dập tắt hỏa hoạn trong vòng nửa giờ. Nhiều tài sản trong căn nhà đã bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Tạm giữ 2 nghi can vụ đâm chém ca sĩ vệ sinh nhầm chỗ

Cảnh sát tạm giữ hai nghi can vụ đâm chém trên đường Võ Chí Công khiến ca sĩ Lương Gia Tuấn suýt bỏ mạng.

Liên quan đến vụ đâm chém kinh hoàng trên đường Võ Chí Công khiến ca sĩ Lương Gia Tuấn suýt phải bỏ mạng, chiều ngày 25/7 trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Phùng Đình Lê, Trưởng Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận đã tiến hành tạm giữ 2 đối tượng liên quan.

Tuy nhiên, Đại tá Lê cho biết, do vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, cơ quan công an vẫn đang củng cố tài liệu, truy bắt những đối tượng liên quan nên tạm thời chưa thể cung cấp danh tính các nghi can. "Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được chúng tôi khẩn trương xác minh, điều tra", Đại tá Lê cho biết.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, khoảng 22h30 đêm 18/7, trên đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, đoạn gần nhà hàng Taken Beer, người dân bất ngờ thấy hai nhóm thanh niên giằng co, sau đó một người đã bị chém nhiều nhát vào người, nằm bất tỉnh gục trên vũng máu.

Nạn nhân được xác định là ca sĩ Lương Gia Tuấn (tên thật là Lương Văn Mai, SN 1988, quê quán Thường Xuân, Thanh Hóa).

Tiếp xúc với PV Báo Giao thông ngày 22/7, khi đã qua cơn nguy kịch, ca sĩ Lương Gia Tuấn kể lại:

"Khoảng 22h30 đêm 18/7 khi vừa đi diễn về, tôi có qua nhà anh Nguyễn Mạnh Hùng là chủ nhà hàng Taken Beer chơi. Ngồi được một lúc, tôi và anh Hùng cùng đi ra ngoài tìm nơi đi vệ sinh. Thấy bờ tường bên cạnh nhà hàng của anh Hùng vắng vẻ, kín đáo tôi định đi vệ sinh tại đấy, nhưng chưa kịp thực hiện thì có một người đi ô tô dừng lại chiếu đèn xe vào tôi và anh Hùng. Anh Hùng có quen biết người điều khiển xe ô tô đó và ra nói chuyện".

Khi ca sĩ Tuấn đi vào chỗ tối hơn chưa kịp làm gì thì bị một người đàn ông đánh túi bụi từ phía sau. Tưởng thế là xong nên anh lại về nhà hàng ngồi tiếp.

"Tuy nhiên được chừng 2 phút, nhìn ra ngoài tôi thấy hai người đàn ông đằng đằng sát khí, trên tay mỗi người cầm 2 con dao lao thẳng về phía tôi. Hoảng quá tôi cố gắng tìm đường thoát thân. Chạy không được bao xa thì hai người kia đuổi kịp, họ vung dao chém về phía tôi. Bị chém nhát đầu tiên vào bả vai tôi gục xuống. Tôi ngẩng đầu lên xin tha mạng thì một người vung dao chém thẳng vào đầu tôi, sau đó họ thay phiên nhau chém vào lưng vào tay, chân tôi nhiều nhát, vừa chém vừa hô: "cho mày chết" đến khi tôi gục hẳn mới bỏ đi", anh Tuấn kể.

60% mẫu nước chạy thận có nội độc tố vi khuẩn cao hơn ngưỡng cho phép

Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) nhận xét nghiệm miễn phí mẫu nước chạy thận nhân tạo của 41 bệnh viện của 25 tỉnh, thành. Kết quả xét nghiệm mẫu nước RO (nước trực tiếp dùng cho chạy thận) vừa được công bố cho thấy, có tới 60% mẫu nước có nội độc tố vi khuẩn cao hơn ngưỡng cho phép.

Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường đã làm xét nghiệm mẫu nước các bệnh viện gửi về. Viện đã thực hiện xét nghiệm mẫu nước đầu nguồn (trước khi lọc thô); nước RO (nước trực tiếp cho chạy thận nhân tạo) và nước sau rửa quả lọc dùng trong chạy thận nhân tạo. Kết quả xét nghiệm cho thấy, mẫu nước RO (nước trực tiếp dùng cho chạy thận) có tới 60% mẫu (chiếm 24/40 mẫu) có nồng độ Endotoxin (nội độc tố vi khuẩn) cao hơn ngưỡng cho phép.

Mẫu nước đầu nguồn có tới 70% mẫu không đạt tiêu chuẩn (22/31 mẫu). Trong đó có mẫu của 2 bệnh viện không đạt tiêu chuẩn về độ pH, 2 bệnh viện không đạt chuẩn độ đục và 7 bệnh viện không đạt chỉ số Pecmanganat. Các mẫu nước đầu nguồn có đến 17/40 (chiếm 42,5%) không đạt chuẩn về Coliform và 3/40 mẫu không đạt về tiêu chuẩn Ecoli (chiếm 7,5%).

“Sở dĩ kết quả như trên do nồng độ vi khuẩn cao ở nước đầu nguồn nên sau khi xử lý, vi khuẩn chết gây ô nhiễm nội độc tố trong nước RO. Sau khi có kết quả trên, Viện đã gửi thông báo với các bệnh viện để có biện pháp khắc phục sớm nhất, đảm bảo nguồn nước trong quá trình chạy thận cho người bệnh”, PGS.TS Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) cho hay.

Trước đó, nguyên nhân khiến 8 người tử vong trong tai biến chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình là do quên rửa hóa chất trong đường nước. Tuy nhiên, nguồn nước RO được coi là quan trọng không kém trong quá trình chạy thận cần được chú ý.

Bộ Y tế đã có “Hướng dẫn quy trình kỹ thuật rửa và sử dụng lại quả lọc thận” từ năm 2004. Trong đó, nước RO là hệ thống nước dùng để lọc máu. Hệ thống xử lý nước RO qua nhiều công đoạn, đòi hỏi phải tinh khiết. Trong quá trình chạy thận, nước RO tinh khiết đưa đến máy thận và cùng với dịch lọc để tiếp xúc với máu người. Vai trò của nước là tiếp xúc với dịch lọc, với máu để pha loãng huyết tương qua màng bán thấm ở quả lọc. Nước RO rất quan trọng trong quá trình chạy thận nhân tạo.

Tử hình kẻ ghẹo tiếp viên, đâm khách tại quán karaoke

Đi hát karaoke, Tiến xảy ra mâu thuẫn với tiếp viên và đã tấn công lầm nhóm khách đi hát...

Ngày 25-7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án tử hình bị cáo Hà Minh Tiến (38 tuổi, ngụ Bình Dương) về tội giết người và cố ý gây thương tích.

Tại phiên xử, bị cáo Tiến nộp thêm những chứng từ chứng minh gia đình có công với cách mạng cũng như đã bồi thường thêm 20 triệu đồng, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Phía gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo. Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy hành vi của Tiến là quyết tâm thực hiện hành vi phạm tội tới cùng nên cần giữ nguyên mức án nghiêm khắc nhất.

Theo hồ sơ, tối 11-7-2015, Tiến cùng một số người đi hát karaoke tại quán karaoke Cúc Phương (phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Tại đây, nhóm của Tiến xảy ra mâu thuẫn với các nữ tiếp viên.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm của Tiến ra về thì gặp nhóm của anh Nguyễn Hữu Nhàng, Đặng Văn Hạnh và Bùi Văn Cường đang chuẩn bị vào quán để hát. Nhầm tưởng nhóm của anh Nhàng là do các nữ tiếp viên kia gọi đến để đánh mình, Tiến rút dao thủ sẵn trong người tấn công liên tiếp khiến anh Nhàng tử vong, anh Hạnh bị thương nhẹ.

Gây án xong, Tiến tẩu thoát khỏi hiện trường rồi bỏ trốn xuống Trà Vinh. Một năm sau, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ được Tiến.

Bệnh viện E: Quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết

Vào những ngày cao điểm, khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện E) phải khám cho hơn 80 người mắc sốt xuất huyết (SXH), trong đó có 25-30 trường hợp phải nhập viện theo dõi và điều trị bệnh.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Hạnh, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, 2 tuần trở lại đây, các bác sĩ ở khoa Bệnh Nhiệt đới phải căng mình để khám chữa bệnh cho bệnh nhân mắc SXH gia tăng đột biến.

“Cao điểm như ngày 24/7, lượng người mắc SXH điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới lên đến 80 người, ngày 25/7 lại có thêm 25 bệnh nhân mắc mới phải nhập viện điều trị", bác sĩ Hạnh cho biết.

Trước tình trạng trên, bệnh viện đã chủ động các biện pháp để phòng chống dịch hiệu quả như: kê thêm giường xếp cho bệnh nhân tại các phòng bệnh, nhằm hạn chế tình trạng bệnh nhân nằm ghép. Cũng như tăng cường các loại thuốc, dịch truyền, vắc xin... để đảm bảo ứng phó với dịch bệnh.

Qua điều trị thực tế, các bác sĩ ở khoa Bệnh nhiệt đới gặp các tình trạng biến chứng của bệnh nhân SXH như: ho ra máu, xuất huyết âm đạo trước chu kỳ, đi ngoài phân đen, men gan tăng cao… Vì thế, trước những diễn biến khó lường của bệnh SXH, bác sĩ Hạnh khuyến cáo, mọi người nếu thấy sốt cao đột ngột phải vào viện ngay. Bởi phát hiện bệnh sớm, sẽ có cơ hội điều trị dự phòng sớm để giảm nguy cơ xuất huyết do bệnh diễn biến rất nhanh.

Bác sĩ Hạnh cũng thông tin, hiện SXH chưa có vắc xin phòng bệnh. Việc chữa bệnh hiện nay theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế như dùng thuốc hạ sốt, bù điện giải. Đồng thời các bác sĩ đưa thêm thuốc ức chế virus tăng phục hồi men gan cho thấy hiệu quả tốt trong điều trị cho bệnh nhân SXH.

Hiện nay, nhiều bệnh viện trong địa bàn TP Hà Nội rơi vào tình trạng quá tải do lượng người nhập viện khám và điều trị SXH tăng cao. Bởi vậy, để giảm thiểu tình trạng này, các bác sĩ Bệnh viện E đã tiến hành phân tuyến ngay từ khâu khám bệnh.

Bác sĩ Vũ Mạnh Cường, Phó khoa Bệnh Nhiệt đới cho biết: “Sau khi khám, chẩn đoán bệnh, các bác sĩ sẽ sàng lọc đối với những bệnh nhân mắc thể bệnh nhẹ, có thể cấp đơn và giải thích hướng điều trị ngoại trú cho bệnh nhân. Còn đối với những bệnh nhân nặng, xuất hiện đau đầu, sốt cao, tiểu cầu giảm, bạch cầu giảm, có nhiều nốt xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng sẽ được chỉ định vào viện theo dõi và điều trị hiệu quả”.

Bão số 4 đổ bộ Quảng Bình - Quảng Trị: Gió giật cấp 10, nhiều nơi mưa to

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to.

bao-1

 

Tại Hòn Ngư (Nghệ An) đã có gió giật cấp 7, Cồn Cỏ (Quảng Trị) có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, vùng ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có gió giật cấp 6.

Lúc 15h ngày 25/7, tâm bão ở trên vùng bờ biển các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10.

Dự báo: Trong 3 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, 15km/h, ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.

Trong chiều nay, khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3-5m.

Vùng biển ven bờ các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9-10; sóng biển cao từ 2-4m, biển động mạnh; vùng biển ven bờ khu vực Nam Thanh Hóa và Nghệ An có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh. Nước dâng kết hợp với thủy triều ở vùng ven biển từ Nghệ An đến Quảng Bình cao từ 2-3m.

Trên đất liền khu vực ven biển các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8-9; ở Nghệ An và sâu trong đất liền các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; ở vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế có gió giật cấp 6-7.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa to đến rất to (phổ biến 150-250mm cả đợt); ở đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to (phổ biến 50-100mm cả đợt).

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông, gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 2-3m, biển động. Khu vực Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật cấp 6-8.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn