Dùng tiền của mình mua đồ cho mẹ đẻ, nàng dâu bị mẹ chồng chửi không tiếc lời, "trả về nơi sản xuất"

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì không môn đăng hộ đối, cô dâu trẻ thường xuyên phải sống trong cảnh ấm ức, tủi nhục vì mẹ chồng sẵn sàng to tiếng nhiếc móc không tiếc lời.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu xưa nay vốn thường nhiều khúc mắc. Khi đôi bên thông gia không được môn đăng hộ đối, nhiều nàng dâu phải sống trong cảnh khổ cực vì những bà mẹ chồng khó tính. 

Từng là sinh viên của một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội, ra trường, cô gái này cũng có công ăn việc làm ổn định khi trở thành trợ lý giám đốc cho công ty nội thất. Chồng của cô hơn 2 tuổi và hiện đang làm Phó phòng Nhân sự của một công ty về IT. Tưởng chừng thế là đã tương xứng, nhưng khi hai người đề cập tới chuyện kết hôn, mẹ của chàng trai lại tỏ ý không hài lòng vì nhà cô nghèo.

Nhưng may sao anh chồng đã ra sức thuyết phục, nói mãi rồi mẹ cũng xuôi. Đám cưới được tổ chức khá long trọng nhưng về sống chung cùng nhà chồng thì cô mới thấy sai lầm.

me-chong-nang-dau-1

Sống trong gia đình danh giá, cuộc sống của nàng dâu chẳng giác gì một người giúp việc. Dù bụng đã vượt mặc, nhưng cứ đồng hồ điểm 5h sáng là chị phải bật dậy và chỉ được đi ngủ khi đã hoàn thành hết công việc trong nhà.

Nhà thì ít người mà chuyện ăn uống cũng vất vả không kém. "Mỗi bữa, mình phải nấu tầm 7 món cho 3 người. Phải phân chia thành phần dinh dưỡng cho từng người rõ ràng. Để làm được như vậy, mình phải thức đêm, tra cứu trên mạng để chọn món phù hợp. Vậy mà có khi mình còn bị mẹ chồng bắt bẻ món nhạt, món mặn, món không đủ gia vị, món trang trí không đẹp. Chỉ riêng khoản nấu ăn thôi cũng khiến mình đau đầu, stress nặng nề rồi", chị tâm sự.

me-chong-nang-dau-5

Chị bị căng thẳng bởi mọi việc trong nhà (Ảnh minh họa)

Tiền bạc vốn là vấn đề nhạy cảm. Tháng nào chị cũng cân đối biếu bố mẹ hai bên vì đôi vợ chồng trẻ còn đang dự định mua nhà nên khó khăn. Thế nhưng, "trước mặt chồng mình thì bà vẫn vui vẻ cầm. Nhưng sau lưng lại gọi điện cho em chồng bảo mình đối xử với bà không bằng ô sin. Bà bảo mẹ mình ngồi mát ăn bát vàng mà vẫn được 1 triệu, còn bà vất vả trông con cho chúng mình mà chỉ được có 1,5 triệu".

Cậu con trai thấy mẹ mình "mách" vậy, liền gọi điện cho chị dâu yêu cầu " liệu đường mà đối xử với bà cho đàng hoàng, không thì không yên đâu". Nhưng mẹ chồng chị có khốn khó gì đâu, mỗi tháng bà có lương hưu, tiền cho thuê nhà ở Hà Nội và 2 triệu của vợ chồng chị biếu, cộng lại cũng ngót nghét trên 10 triệu đồng. Bà cũng chả tiêu gì, cần gì lại bảo chồng chị mua cho hết.

Với bà, con dâu chỉ là người dưng, khác máu tanh lòng bà chẳng thèm thương. Thậm chí, "mình làm sai gì, dù là nhỏ nhặt nhất, bà cũng mắng mình không ra gì. Và cuối cùng lúc nào cũng “đúng là thứ nhà nghèo, chẳng được học lễ giáo nên không biết điều”. Mình đã khóc cạn nước mắt vì những câu nói ấy".

me-chong-nang-dau-3

Mẹ chồng không hề thấu hiểu với chị (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, xung đột lên tới đỉnh điểm khi mẹ chồng phát hiện ra chị mua xe đạp điện cho mẹ đẻ. Dù số tiền đó hoàn toàn do chị kiếm được, nhưng mẹ chồng vẫn chửi không tiếc lời và cho rằng chị "ăn cắp tiền nhà chồng để cho nhà mẹ đẻ". 

Đến khi giọt nước tràn ly, chị không kiềm chế nổi mà cãi nhau với mẹ chồng. Ngay lập tức, bà lôi chị về nhà mẹ để trả lại vì "cái loại con dâu lấy chồng rồi mà còn đòi gửi tiền về nhà mẹ đẻ là không chấp nhận được".

Chị kể, cũng may chồng chị thương vợ, hàng ngày vẫn giúp đỡ chị mọi công việc. Và khi thấy mẹ cư xử như vậy, anh cũng tuyên bố nếu mẹ không xin lỗi chị thì hai người sẽ ra ở riêng. 

Những câu chuyện tương tự như của chị khá nhiều, nhưng có lẽ chị may mắn hơn vì còn được chồng ủng hộ. Đăng đàn chia sẻ câu chuyện để xin ý kiến mọi người, chị đã nhận được nhiều sự đồng cảm!

me-chong-nang-dau-2
Theo:  khoevadep.com.vn