Điểm tin mới 26/7: Hiện trường vụ chồng sát hại, chôn xác vợ phi tang suốt 10 năm

( PHUNUTODAY ) - Sáng 25.7, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Y Nơn H’Mốk (SN 1970, ngụ buôn M’lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người.

Hiện trường vụ chồng sát hại, chôn xác vợ phi tang suốt 10 năm

Trước đó, ngày 23.7, trong lúc đào đất tại khu vực cánh đồng buôn M’lớt, người dân phát hiện bộ xương người cùng với các vật dụng như: quần áo, mũ bảo hiểm, dao… được cuốn trong chăn, chiếu dưới lòng đất nên báo cho cơ quan công an.

diem tin moi 1

Cánh đồng nơi phát hiện ra hài cốt H'Rum.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định khu vực phát hiện vụ việc trước đây thuộc đất của gia đình Y Nơn. Vào tháng 11.2007, gia đình chị H’rum B’krông (SN 1970, vợ của Y Nơn) trình báo lên chị H’rum bỗng nhiên mất tích mà không rõ nguyên nhân.

Theo lời của đối tượng, cuối năm 2007, Y Nơn đi uống rượu về thì nảy sinh mâu thuẫn với chị H’rum. Trong quá trình xô xát, Y Nơn đã đánh chết vợ rồi cuốn chiếu và chôn xác sau nhà.

Lật thuyền chăn vịt, thiếu niên 16 tuổi chết đuối thương tâm

Ngày 25.7, ông Nguyễn Ngọc Minh - Chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông - cho biết, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được thi thể em Hồ Ngọc T (16 tuổi, trú huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) tại hồ thôn 2, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức sau 2 giờ nỗ lực tìm kiếm.

diem tin moi 3

Người dân vớt xác cậu bé xấu số.

Trước đó khoảng 10h20 cùng ngày, em T chèo thuyền xuống hồ thôn 2 để chăn vịt, gặp lúc trời mưa to, gió lớn làm chiếc thuyền bị lật, T rơi xuống hồ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng của xã Đắk Búk So và huyện Tuy Đức đã có mặt tại hiện trường. Nhưng do mưa to và hồ nước rộng, việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, đến 12h30 cùng ngày, thi thể em T mới được tìm thấy.

Quảng Trị: Xác chết không đầu với nhiều hình xăm trôi dạt vào bờ biển

Tối 25.7, ông Trần Hữu Hùng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho biết vừa đến hiện trường nơi phát hiện thi thể người đàn ông bị mất đầu, đang trong quá trình phân hủy.

diem tin moi 2

Hiện trường phát hiện sự việc.

Trước đó, chiều cùng ngày, khi cơn bảo số 4 càn quét tỉnh Quảng Trị thì người dân xã Vĩnh Kim phát hiện thi thể một người đàn ông đang phân hủy, phần đầu và một số bộ phận cơ thể bị mất. Trên người nạn nhân còn có một vài hình xăm.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ vụ việc.

Tuyên án vụ nữ giám đốc thuê người tiêm máu HIV vào con tình địch

Chiều 25.7, TAND Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Lê Trung Linh (32 tuổi) 11 năm tù, Huỳnh Văn Thế (31 tuổi) 10 năm tù về tội Cố ý truyền HIV cho người khác. Ngoài ra, Thế còn bị phạt 3 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan đến bà Đào Thị Thu Thảo (giám đốc chi nhánh một công ty ở Vũng Tàu) - người thuê hai bị cáo tiêm HIV vào con tình địch có giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần, hội đồng xét xử cho biết sẽ có kiến nghị lên tòa án tối cao xem xét, xử lý.

Theo cáo trạng, đầu năm 2014, Thảo nghi bạn trai ở Vũng Tàu quan hệ tình cảm và có con với người phụ nữ khác nên thuê Linh (giám đốc công ty dịch vụ thông tin) theo dõi. Khi biết bé trai ba tuổi là con của người yêu, Thảo thuê Linh 240 triệu bắt cóc bỏ vào chùa.

diem tin moi

Hai bị cáo được thuê tiêm HIV.

Kế hoạch thất bại, đầu năm 2015, nữ giám đốc cùng Linh bàn cách lấy máu người nhiễm HIV chích vào người bé trai. Linh rủ thêm Thế cùng làm.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6.2015, cả hai thực hiện kế hoạch nhưng không thành. Chín hôm sau, Linh cùng Thế tiếp tục mua máu nhiễm HIV xuống Vũng Tàu đợi ở trường học. Thấy bé trai được mẹ đưa đến cổng, Thế đi sát, dùng kim tiêm chích vào chân phải của nạn nhân rồi lên xe đồng phạm tẩu thoát.

Sau khi gây án, Linh và Thế được Thảo chuyển 120 triệu đồng. Biết con mình bị chích kim tiêm, gia đình nhanh chóng đưa bé đi điều trị phác đồ phơi nhiễm HIV. Sau gần một năm, bé được xác định âm tính với virus HIV.

Đầu tháng 4.2016, kẹt tiền tiêu xài, Thế viết thư tay gửi cho mẹ bé thông báo có người muốn hại cháu, yêu cầu đưa 150 triệu đồng để dàn xếp. Khi kẻ này nhận hơn 10 triệu đồng cùng 200 USD tại trung tâm thương mại TP.Bà Rịa thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.

Từ lời khai của tên này, Linh cùng Thảo bị bắt. Trong quá trình điều tra, Thảo được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự vì có giấy chứng nhận "bị bệnh trầm cảm nặng, có triệu chứng loạn thần trước, trong và sau khi gây án" của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa.

Trong phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 4, TAND Bà Rịa - Vũng Tàu nhận thấy kết luận giám định này có nhiều điểm nghi vấn, mâu thuẫn với thực tế khách quan nên tuyên trả hồ sơ để giám định, điều tra lại. Tuy nhiên, sau bốn tháng, bản cáo trạng hầu như không thay đổi.

Tại phiên tòa hôm nay, Linh và Thế đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được hỏi về nhận xét nữ giám đốc chủ mưu, Linh cho rằng "không thấy dấu hiệu bà Thảo bị tâm thần khi tham gia bàn bạc gây án".

Trong khi đó, Thảo xin vắng mặt tại tòa với lý do đang trị bệnh và ủy quyền cho luật sư. Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa vẫn khẳng định nữ giám đốc bị tâm thần.

Vào phòng nữ công nhân ở Đồng Nai hiếp dâm

Ngày 25/7, lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Tân (21 tuổi, tạm trú tại xã Long Đức, Long Thành, Đồng Nai) để điều tra về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm.
Theo cơ quan công an, lúc 13 giờ ngày 23/7, Nguyễn Minh Tân đến phòng trọ của Lê Quang Ước (18 tuổi, tại ấp An Chu, xã Bắc Sơn, Trảng Bom) chơi. Đến 16 giờ cùng ngày, Tân đi vào phòng của chị Nguyễn T. T. H (34 tuổi, quê Quảng Bình; ở trọ cùng dãy với anh Ước). Tại phòng chị H., Tân dùng gạch tấn công và khống chế chị.
Sau khi lục tìm tài sản nhưng không có, Tân quay sang hiếp dâm chị H.
Sau khi Tân bỏ đi, chị H tới công an trình báo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn