Tết Canh Tý nên cắm loại hoa nào trên bàn thờ để Thần phật gia tiên che chở, năm mới giàu sang phú quý?

( PHUNUTODAY ) - Cắm hoa gì trên bàn thờ ngày Tết để Thần Phật gia tiên che chở, thu tài nạp khí, gia đình hưng vượng trong năm mới Canh Tý 2020?

Hoa cắm bàn thờ ngày Tết Canh Tý cần được lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận để kích hoạt tốt nhất những nguồn năng lượng tích cực, mang đến may mắn và tài lộc cho mỗi gia đình.

Cụ thể, bạn có thể lựa chọn chưng những loài hoa sau trên bàn thờ ngày Tết:

Hoa đào

Hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, nó không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma, mà còn mang đến nguồn sinh khí, giúp con người khỏe mạnh và bình an trong năm mới.

Tết Canh Tý nên cắm loại hoa nào trên bàn thờ để Thần phật gia tiên che chở, năm mới giàu sang phú quý?

Tết Canh Tý nên cắm loại hoa nào trên bàn thờ để Thần phật gia tiên che chở, năm mới giàu sang phú quý?

Hoa mai

Hoa mai kiêu sa tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang, mang nhiều lộc lá nên cũng thường được chọn để bày trên ban thờ ngày Tết. Hoa hồng đỏ Đa phần những vật phẩm phong thủy mang lại may mắn thường có màu đỏ như phong bao lì xì, lồng đèn, bùa bình an... Vậy nên, hoa hồng đỏ sẽ giúp gia chủ tăng thêm may mắn, hút tiền tài vào nhà khi loài hoa này được chưng trên ban thờ vào dịp Tết.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền không chỉ có ý nghĩa mang lại tài lộc, tiền tài, thịnh vượng đến gia chủ mà còn mang ý nghĩa biểu tượng cho sức khoẻ và tuổi thọ. Vì vậy, gia chủ cũng có thể cân nhắc lựa chọn chưng bày loài hoa này trên ban thờ trong dịp Tết năm Canh Tý để cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến.

Những loại hoa không nên cắm trên bàn thờ:

Hoa ly

Hoa ly là loài hoa có vẻ đẹp rực rỡ, kiêu sa, mùi thơm nồng hắc, không thích hợp để lễ Phật nhưng có thể dâng nên gia tiên hoặc nơi thờ Thánh (nhất là Thánh Mẫu). Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng không nên cắm hoa ly trên ban thờ vì loài hoa này mang ý nghĩa về sự chia ly, sinh ly tử biệt, sẽ mang lại những điều xui xẻo cho gia đình. Vì vậy, tùy thuộc vào suy nghĩ cũng như niềm tin tâm linh mà gia chủ có thể cân nhắc việc nên hay không nên cắm loài hoa này trên ban thờ vào ngày Tết.

Hoa cúc vạn thọ

Hoa có tên hay, vàng tươi nhưng nhiều nơi không sử dụng trên bàn thờ vì hoa có mùi nồng hắc, khó chịu, dễ mang lại những điều không tốt.

Cách cắm hoa bày bàn thờ ngày Tết theo phong thủy

Trên bàn thờ mỗi gia đình chỉ nên có từ 1 đến 2 lọ hoa là đủ. Mỗi lọ hoa không nên cắm quá nhiều hoa và cũng không được cắm xòe sang hai bên để tránh che khuất di ảnh của người đã mất.

Gia chủ có thể phối nhiều màu sắc cho lọ hoa bày trên bàn thở để cho đẹp. Nhưng không nên lạm dụng, tránh gây rối rắm, mất thẩm mỹ.

Theo phong thủy, cắm hoa bày trên bàn thờ ngày Tết nên cắm hoa hướng ra ngoài và hướng lên cao. Đây cũng là cách thể hiện sự tôn kính của con cháu với người đã khuất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link