Tết đến, chồng bắt tôi kiêng yêu trong những ngày ‘hạn’

( PHUNUTODAY ) - Đã thành lệ, mỗi dịp tết đến xuân về vợ chồng tôi lại áp dụng lịch phong thủy phòng the để tránh hạn trong suốt cả nămhellip;

Phòng the)- Đã thành lệ, mỗi dịp tết đến xuân về vợ chồng tôi lại áp dụng lịch phong thủy phòng the để tránh hạn trong suốt cả năm…

[links()]

Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 5 năm. Thành quả lớn lao nhất từ ngày vợ chồng cưới nhau là bé Bống vừa tròn 3 tuổi. Con bé ngoan ngoãn, bụ bẫm và rất nhanh nhẹn, láu lỉnh.

Chồng tôi không phải người mê tín nhưng anh khá duy tâm. Anh luôn quan niệm có thời có thiêng, có kiêng có lành. Vậy nên, chuyện tưởng như không ai tin lại là sự thật ở gia đình tôi, đó là chuyện vợ chồng tôi kiêng yêu để tránh hạn.

Anh cũng biết chút phong thủy, mọi vật dụng trong gia đình tôi đều triệt để tuân theo các quy tắc phong thủy. Ngay cả giường ngủ của vợ chồng, đầu giường cũng phải treo tượng ngọc như ý hình hoa mẫu đơn, cho chuyện vợ chồng suôn sẻ.

Vậy nên phong thủy theo cả vào phòng ngủ vợ chồng tôi. Theo đó, chúng tôi luôn tránh yêu nhau vào một số ngày cố định như những ngày đầu, cuối và giữa tháng âm lịch.

ki
Đã thành lệ, mỗi dịp tết đến xuân về vợ chồng tôi lại áp dụng lịch phong thủy phòng the để tránh hạn trong suốt cả năm… Ảnh minh họa

Bởi trong những ngày này, từ trường của mặt trăng ảnh hưởng lên trái đất đặc biệt mạnh, tác động tới cả từ trường trong ngôi nhà, tất nhiên phong thủy phòng ngủ cũng bị ảnh hưởng. Tuy chúng ta không để ý, nhưng chắc chắn não bộ cũng bị tác động, dẫn đến những biến chuyển không tốt về tâm lý, dễ gây hậu quả xấu cho cơ thể.

Trong những ngày cúng giỗ, chồng tôi cũng đặc biệt kiêng chuyện yêu vợ. Hay những ngày cần đến đền chùa, cũng cần phải kiêng tránh hạn.

Vậy nên trong dịp đầu năm, hầu như suốt tháng giêng, chúng tôi chỉ yêu nhau rất ít, giữ mình để cả năm khỏe mạnh cũng như gặp may mắn.

Có lẽ vì vợ chồng đều giữ gìn như vậy, nên cả hai chúng tôi khỏe mạnh, cái cái thông minh, ngoan hiền, gia đình hạnh phúc.

Thiết nghĩ, những điều này là rất quan trọng đối với mọi gia đình, tôi mạnh dạn chia sẻ mong kinh nghiệm của gia đình mình sẽ giúp ích được mọi người.

Thân!

  • Lê Mĩ Linh (Thạch Thất, Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn