Mẹo hay tẩy sạch vết bẩn của sàn nhà ố vàng mà không dùng hóa chất tẩy rửa

08:06, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Sàn nhà ố vàng sẽ nhanh chóng được làm sạch với các mẹo sau

Sàn nhà gạch lâu ngày sẽ hay bị ố vàng. Khi chúng mất lớp tráng bóng thì càng dễ để vết bẩn bám chặt hoặc thường xuyên bị rơi chất bẩn sẽ gây ra ố vàng. Những vết bẩn không chỉ mất thẩm mỹ mà còn khiến ngôi nhà cảm giác bị cũ kỹ và gây khó chịu cho người dùng. Việc lau bằng nước lau sàn thông thường khó làm sạch các vết ố cứng đầu.

Sàn nhà bị bẩn hãy áp dụng mẹo sau trước khi dùng chất tẩy công nghiệp

Sàn nhà bị bẩn hãy áp dụng mẹo sau trước khi dùng chất tẩy công nghiệp

Với vết ố mới xuất hiện: dùng muối

Nếu vết bẩn mới xuất hiện thì bạn cần lau ngay. Nếu nước lau sàn thông thường không làm sạch được thì dùng chút muối hạt pha với nước lau sàn, thấm đều trên bề mặt gạch rồi chờ 15 phút, sau đó dùng khăn lau sạch. Muối nên dùng muối hạt cọ sẽ sạch hơn.

Nếu sàn bằng xi măng hoặc bằng đá thì bạn nên dùng giấm pha baking soda thành hỗn hợp sệt để chà rửa. Baking soda là chất làm sạch thường được dùng trong gia đình với công dụng làm sạch lại an toàn.

Kem đánh răng có tính chất làm sạch bề mặt

Kem đánh răng có tính chất làm sạch bề mặt

Vết ố vàng đã để lâu ngày: kem đánh răng

Đầu tiên bạn nặn kem đánh răng chà lên những vết ố lâu ngày này. Sau đó chà sạch. Lần hai thì bạn dùng hỗn hợp baking soda với nước ấm theo tỉ lệ 2:1  rồi dùng bàn chải chà sạch vết ố. Kem đánh răng có chất sạch làm mặt hiệu quả giúp cho vết bẩn được tẩy trắng.

Nếu sàn gạch nhà bạn là gạch thô hoặc cẩm thạch, bạn có thể thay giấm bằng ôxy già để tẩy rửa vết ố, ôxy già có tính axit yếu hơn giấm sẽ tránh làm bào mòn đá.

Muối và chanh có tính chất tẩy trắng

Muối và chanh có tính chất tẩy trắng

Dùng hỗn hợp muối, giấm, nước soda

Hỗn hợp muối - giấm - nước soda cũng là chất tẩy rửa tuyệt vời cho bề mặt sàn bị ố vàng. Muối có tính sát trùng cọ rửa. Giấm có tính axit làm tan vết bẩn, nước soda có đặc tính làm sạch.

Bạn cũng có nước cốt chanh để thay cho giấm chua. Chanh có tính axit giúp làm sạch vết bẩn.

Nước lau sàn chuyên dụng

Nước tẩy rửa vệ sinh sàn gạch chuyên dụng và phù hợp nhất với loại gạch mà mình đang sử dụng. Bạn xịt một ít hóa chất này lên vị trí vết bẩn rồi chờ 2 - 3 phút cho vết ố bẩn tự bong ra, sau đó bạn chỉ cần dùng bàn cọ hoặc khăn vải lau nhẹ lại sẽ có được hiệu quả tẩy sạch đến 99,9%. Vì mức độ hiệu quả cao, rất nhiều người đã và đang chọn hóa chất này cho công tác vệ sinh sàn gạch.

Sau khi làm sạch vét ố vàng bạn có thể dùng nước xả vải lau lại sàn nhà. Nước xả vải có một đặc tính tạo chất bám bề mặt nên khi dùng nước xả vải lau sàn sẽ giúp sàn nhà thơm và bóng loáng hơn. Dùng nước xả vải lau sàn là một kinh nghiệm hay của nhiều người nội trợ, vừa tiết kiệm vừa giúp tạo hương thơm lâu và sự bóng cho sàn nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: lau sàn nhà