5 cây cảnh vừa hút vận may vừa lọc không khí, đặt trong nhà là tiền về ào ạt không ngừng

10:01, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bốn loại cây cảnh này không chỉ hút vận may mà còn lọc không khí, mang lại tài lộc dồi dào khi đặt trong nhà. Đặt chúng trong không gian sống để đón nhận tiền tài ào ạt.

Trồng Gừng Vừa Làm Cây Cảnh Vừa Làm Gia Vị

Gừng không chỉ là một gia vị phổ biến trong ẩm thực mà còn được coi là một vị thuốc quý. Hiện nay, nhiều gia đình chọn trồng gừng vừa để làm cây cảnh trang trí vừa sử dụng làm gia vị khi cần thiết.

Trồng gừng mang đến tài lộc

Trồng gừng mang đến tài lộc

Khi trồng gừng làm cảnh, nên chọn loại củ gừng nhỏ vì chúng có hương vị cay nồng và thơm hơn loại lớn. Chỉ cần bẻ một phần của củ gừng già còn tươi, để khô rồi ngâm trong nước ấm qua đêm trước khi trồng.

Bạn có thể trồng gừng trong chậu nhựa hoặc chậu sành, tùy theo sở thích cá nhân. Nên chọn loại đất tơi xốp, giàu mùn và thoát nước tốt. Sau khoảng 5-6 tháng, bạn có thể thu hoạch củ gừng.

Ớt Cảnh

Ớt là một gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn hàng ngày, đặc biệt cho những ai yêu thích vị cay. Ớt là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc.

Để trồng ớt cảnh làm gia vị, bạn nên chọn những loại ớt như ớt chỉ thiên, ớt chỉ địa, ớt sừng. Nếu muốn trồng để trang trí, bạn có thể chọn loại ớt ngọt. Các cửa hàng cây cảnh thường bán chậu ớt cảnh với giá từ 50.000 đến 100.000 đồng. Bạn cũng có thể tự gieo hạt để trồng ớt cảnh tại nhà.

Chị Nguyễn Thị Huệ, chủ một cửa hàng cây xanh ở Hà Đông, chia sẻ rằng khi trồng ớt làm gia vị, nên chọn loại đất thoáng xốp, giàu chất hữu cơ. Cây ớt cần nhiều không gian, vì vậy nên trồng trong chậu lớn hoặc dụng cụ trồng có thể tích lớn để cây phát triển tốt. Cây cần được tưới hàng ngày và có thể tưới bằng nước vo gạo.

Hương Thảo

Hương thảo là một loại cây cảnh phổ biến, dễ trồng và phát triển tốt trên ban công. Hương thảo không chỉ có khả năng đuổi muỗi mà còn được sử dụng như một gia vị trong các món ăn hàng ngày. Hương thảo giúp tăng thêm hương vị cho các món nướng như pizza, tôm nướng, bò nướng lá hương thảo, măng tây xào lá hương thảo, gà cuộn nấm sốt lá hương thảo, đùi cừu đút lò với lá hương thảo.

Hương thảo là 1 trong 4 cây cảnh vừa hút vận may vừa lọc không khí

Hương thảo là 1 trong 4 cây cảnh vừa hút vận may vừa lọc không khí

Bạc Hà

Bạc hà thường xuất hiện trong các món ăn hàng ngày như phở, món xào, món nấu. Ngày nay, nhiều gia đình trồng bạc hà trong nhà vừa để làm cảnh vừa sử dụng làm gia vị. Bạc hà còn có tác dụng giảm sốt, giảm viêm và giảm chứng buồn nôn.

Cách trồng bạc hà tại nhà rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị đất tơi xốp, cho vào chậu hoặc thùng xốp. Sau khi đổ đất dày khoảng 7-10 cm, gieo hạt bạc hà đều vào khay. Hạt bạc hà rất nhỏ, không cần phủ đất hay ngâm hạt giống trước khi gieo.

Nếu trồng bạc hà từ thân cây, đặt nghiêng đoạn thân cây xuống rãnh cách nhau 20 cm, lấp đất kín 2/3 thân cây rồi nén nhẹ để cây tiếp xúc với độ ẩm của đất. Sau khi trồng, cần tưới ẩm hàng ngày. Sau khoảng 1 tuần, đoạn thân sẽ mọc thành cây mới lên khỏi mặt đất.

Cây trầu bà

Cây trầu bà được đánh giá là là một trong số ít cây cảnh có thể hấp thụ đặc biệt hiệu quả khí độc Fomaldehyde lên đến 75%. Ngoài ra trầu bà còn có thể hấp thụ các khí độc gây bởi hiệu ứng nhà kính, bụi mịn, các khí sinh ra do dùng điều hòa lâu ngày, mang đến không gian trong lành, tránh nhiễm bệnh cho các thành viên. Nhiều gia đình đặt cây trầu bà bên cạnh các thiết bị điện tử như máy tính, TV, máy in, tủ lạnh… để hút các chất có hại từ các thiết bị này.

Cây trầu bà được trồng theo hai dạng: trong chậu treo và chậu to đặt ở góc phòng. Trầu bà có khả năng sinh trưởng nhanh và không mất nhiều thời gian chăm sóc. Trong phong thủy, cây trầu bà mang đến nhiều niềm vui, tài lộc cho gia đình. Trầu bà dành tặng gia đình, bạn bè, đối tác vào dịp tân gia, lễ tết, khai trương… với mong muốn đem đến cho người nhận sự sung túc, hôn nhân viên mãn, sống lâu trăm tuổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc