Cách làm sạch hộp nhựa an toàn, hiệu quả, kể cả vết bẩn dầu mỡ cứng đầu

09:40, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Một người dùng đã chia sẻ video về mẹo làm sạch hộp nhựa dính bẩn, dầu mỡ mà không cần dùng đến miếng rửa bát và nhận được nhiều lượt quan tâm.

Khi nói đến những công việc hàng ngày không thể thiếu trong các gia đình, việc rửa bát chắc chắn là một nhiệm vụ quan trọng. Ngoài các loại bát đĩa bằng sứ, thủy tinh hay xoong nồi, hiện nay các loại hộp nhựa cũng được sử dụng rộng rãi. Chúng có công dụng chính là bảo quản thực phẩm từ sống đến chín một cách an toàn, cả ở nhiệt độ thường lẫn trong tủ lạnh.

Tuy nhiên, việc rửa hộp nhựa thường được xem là khó khăn hơn so với các vật dụng khác, đặc biệt là khi chúng bị dính nhiều dầu mỡ. Để giải quyết vấn đề này, gần đây một người dùng đã chia sẻ một video hướng dẫn mẹo rửa hộp nhựa nhanh chóng và đơn giản, mà không cần sử dụng đến miếng rửa bát.

Việc rửa hộp nhựa thường được xem là khó khăn hơn so với các vật dụng khác

Việc rửa hộp nhựa thường được xem là khó khăn hơn so với các vật dụng khác

Cụ thể, phương pháp mà người dùng này chia sẻ trong video như sau:

- Trước tiên, chuẩn bị 1-2 tờ giấy ăn có khả năng thấm hút tốt.

- Đặt giấy ăn vào trong hộp nhựa, sau đó thêm một lượng vừa đủ nước rửa bát.

- Đậy kín nắp hộp nhựa và lắc đều liên tục cho đến khi hỗn hợp trong hộp nhựa tạo ra nhiều bọt.

- Cuối cùng, mở nắp hộp và rửa lại hộp nhựa bằng nước sạch.

Theo hướng dẫn từ video của người dùng này, chỉ với các bước đơn giản nêu trên, việc rửa hộp nhựa trở nên dễ dàng mà không cần đến miếng rửa bát. Tuy nhiên, phương pháp này đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số người dùng khen ngợi sáng kiến, nhưng phần đông lại bày tỏ lo ngại về khả năng làm sạch dầu mỡ và chất bẩn của phương pháp này. Họ cũng cho rằng xà phòng có thể không được loại bỏ hoàn toàn khỏi hộp nhựa.

Việc sử dụng giấy ăn để thấm dầu mỡ trong hộp nhựa và lắc cùng nước rửa bát quả thực có thể giúp giảm bớt dầu mỡ. Tuy nhiên, sau bước này, người dùng vẫn cần sử dụng miếng rửa bát để cọ lại hộp nhựa bằng nước sạch. Chỉ khi đó, hộp nhựa mới được làm sạch hoàn toàn và an toàn cho những lần sử dụng tiếp theo.

Việc sử dụng giấy ăn để thấm dầu mỡ trong hộp nhựa và lắc cùng nước rửa bát quả thực có thể giúp giảm bớt dầu mỡ

Việc sử dụng giấy ăn để thấm dầu mỡ trong hộp nhựa và lắc cùng nước rửa bát quả thực có thể giúp giảm bớt dầu mỡ

Những phương pháp làm sạch hộp nhựa hiệu quả và an toàn

Ngoài phương pháp sử dụng giấy ăn như đã đề cập, người dùng có thể tham khảo một số cách khác để làm sạch hộp nhựa một cách hiệu quả và an toàn.

Sử dụng chanh

Chanh chứa hàm lượng axit tự nhiên, có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ. Bạn có thể tận dụng nguyên liệu dễ tìm này trong tủ lạnh để làm sạch hộp nhựa. Hơn nữa, chanh còn mang lại hương thơm nhẹ nhàng, an toàn cho hộp nhựa.

Cách thực hiện: Vắt nước cốt chanh vào hộp nhựa, sau đó dùng phần vỏ chanh để chà sát lên bề mặt bên trong của hộp. Lặp lại nhiều lần và cuối cùng tráng hộp bằng nước sôi. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả với các loại hộp nhựa không có quá nhiều dầu mỡ cứng đầu.

Phương pháp sử dụng giấm để làm sạch hộp nhựa

Tương tự như chanh, giấm cũng chứa một lượng axit tự nhiên có khả năng tẩy rửa hiệu quả. Người dùng có thể áp dụng cách sau để làm sạch hộp nhựa.

Cách thực hiện: Đổ một lượng giấm đủ để ngập toàn bộ phần chất bẩn bên trong hộp nhựa. Ngâm hộp trong khoảng 3-5 phút. Sau thời gian ngâm, đổ giấm ra và rửa lại hộp bằng nước sạch cùng với miếng rửa bát. Để tăng cường hiệu quả, người dùng có thể ngâm hộp nhựa với một chút giấm và nước rửa bát.

Tương tự như chanh, giấm cũng chứa một lượng axit tự nhiên có khả năng tẩy rửa hiệu quả

Tương tự như chanh, giấm cũng chứa một lượng axit tự nhiên có khả năng tẩy rửa hiệu quả

Phương pháp sử dụng baking soda để làm sạch hộp nhựa

Một phương pháp hiệu quả và an toàn khác để làm sạch hộp nhựa là sử dụng baking soda. Đây là một chất làm sạch tự nhiên, hoàn toàn an toàn cho sức khỏe.

Cách thực hiện: Rắc một ít baking soda vào hộp nhựa, thêm một chút nước ấm và dùng miếng rửa bát chà xát xung quanh hộp. Sau khi hoàn tất, tráng lại hộp bằng nước sạch. Ngoài việc làm sạch hộp nhựa, baking soda còn có thể được sử dụng để vệ sinh nhiều vật dụng khác trong gian bếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy