Thả chiếc tất cũ vào bồn cầu, mẹo vặt rẻ tiền nhưng không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Khu vực nhà vệ sinh thường có mùi hôi khó chịu, muốn làm sạch và thơm bạn có thể áp dụng ngay những mẹo đơn giản này.

Làm thơm bồn cầu với chiếc tất cũ

Nếu nhà bạn có chiếc tất không dùng đến, hãy tận dụng nó để làm túi thơm cho bồn cầu.

Trước tiên bạn nhét bánh xà phòng vào trong tất rồi dùng kéo cắt một lỗ nhỏ trên đầu ngón chân của tất.

Tiếp theo bạn đặt tất vào bồn nước xả của bồn cầu. Chú ý đặt làm sao để một nửa tất thò ra ngoài bồn nước xả.

Cuối cùng bạn đậy nắp bồn xả và kẹp giữ cố định nửa còn lại của tất bằng nắp.

Lúc này chiếc tất đóng vai trò như một túi thơm, mỗi khi bạn xả nước bồn cầu sẽ có mùi hương của bánh xà phòng ngâm trong đó. Nhờ vậy mùi hôi cũng được loại bỏ.

Bạn cũng có thể đun sôi vỏ cam, vỏ bưởi trong nước khoảng 15 phút đợi đến khi nước nguội thì đổ trực tiếp vào bồn cầu và đậy nắp lại. Khoảng 2 tiếng sau tiến hành vệ sinh sẽ thấy bồn cầu thơm và trắng sạch.

Tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng bằng muối

Nếu bồn cầu lâu ngày không sử dụng hoặc không được vệ sinh đúng cách sẽ rất dễ ố vàng. Lúc này bạn nên dùng muối vì muối có tính sát khuẩn cao sẽ giúp tẩy trắng bồn cầu.

Bạn chỉ cần pha 1 chén muối vào nửa chén nước sạch để tạo thành hỗn hợp đặc sệt sau đó đổ xuống bồn cầu và quanh thành bồn cầu sao cho nước muối tiếp xúc được hết với các vết bẩn. Chờ khoảng 30 phút sau thì dùng bàn chải cọ rửa lại bồn cầu là xong.

Cách này vừa rẻ tiền, vừa tiết kiệm công sức mà hiệu quả lại cao.

Làm sạch và thơm bồn cầu với giấm

Giấm là thứ nguyên liệu tự nhiên có khả năng khử mùi hiệu quả. Bản chất của giấm là axit loãng nên có khả năng tiêu diệt được các vi khuẩn và mầm bệnh phiêu diêu trong không khí ở một mức độ nhất định.

Muốn làm sạch và khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng giấm, bạn trộn giấm với baking soda rồi đổ vào bồn cầu ngâm trong vài giờ. Đồng thời bạn đặt một bát giấm trong nhà vệ sinh và để qua đêm. Hôm sau cọ rửa lại bồn cầu bạn sẽ thấy khu vực nhà vệ sinh không chỉ sạch mà còn rất thơm.

Dùng bột giặt

Bột giặt không chỉ là một chất tẩy rửa cực mạnh mà nó còn có hương thơm ngọt ngào. Nếu bồn cầu bị đen, bị ố vàng bạn có thể dùng bột giặt để tẩy trắng. Không chỉ vậy, bột giặt còn giúp mang lại hương thơm tươi mới cho nhà vệ sinh của bạn.

Bạn pha 1 muỗng bột giặt với chút nước, nhúng cọ vào hỗn hợp rồi cọ rửa các mảng bám. Hoặc bạn có thể đổ trực tiếp nước bột giặt vào bồn cầu và dùng bàn chải chà nhẹ nhàng, vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link