Cửa là nơi đón Thần Tài: Nhà nào đặt 3 thứ "tam đại sát" trước cửa là sai lầm, nghèo khó 3 đời

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những thứ này trước của là chặn đường để tài lộc vượng khí, đi vào nhà, khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn.

3 thứ không nên đặt trước cửa nhà

Tủ giày

Nhiều gia đình hay đặt tủ giày dép ngay đối diện cửa chính để tiện sử dụng. Tuy nhiên, đây là vị trí không phù hợ để đặt tủ giày dép. Theo phong thủy, mở cửa vào nhà không nên nhìn thấy tủ giày ở ngay phía đối diện. Gia chủ nên cố gắng đặt tủ giày dép lệch sang một bên, tốt nhất là bên trái (theo hướng từ phía ngoài nhìn vào; là bên phải nếu đứng từ trong nhà nhìn ra) bởi theo quan niệm phong thủy, "Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ", đặt ở bên trái tượng trưng cho rồng xanh, mang đến sự cao quý, cát tường.

Gương

3-thu-tam-dai-sat-truoc-cua-01

Gương trong phong thủy có tác dụng giải trù hung hạn. Tuy nhiên, dùng gương không đúng cách có thể xua đuổi điềm lành, mang đến xui xẻo cho gia chủ. Đặc biệt, nếu để gương đối diện cửa chính, khi vừa mở cửa bước vào nhà đã nhìn thấy gương là điều đại kỵ. Nó tạo ra bất lợi cho gia chủ, không chỉ làm vận may, dương khí không thể vào nhà mà còn khiến người đi ở ngoài vào dễ bị giật mình, hoảng sợ, tác động xấu tới sức khỏe, tinh thần.

Chổi

Một số gia đình có thói quen để chổi ở hai bên cửa chính để tiện sử dụng. Tuy nhiên, chổi là vật dùng để quét dọn, mang theo rất nhiều bụi bẩn, tạp chất. Nó có thể khiến khí lành vào nhà cũng bị ô nhiễm, làm ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia đình. Vì vậy, gia chủ tuyệt đối không được để chổi quét nhà ở ngay khu vực cửa chính.

Những thứ nên đặt trước cửa để đánh thức tài lộc

Hòn non bộ

3-thu-tam-dai-sat-truoc-cua-02

Theo phong thủy, một căn nhà vượng tài sẽ có thể tạo sơn hướng thủy. Điều này hàm ý rằng khu vực Minh Đường (khoảng trống trước cửa nhà có nước) sẽ tụ tài rất tốt.

Gia chủ có thể thiết kế hòn non bộ có nước chảy trước cửa nhà. Phong thủy quan niệm "thủy sinh tài" nên đặt hòn non bộ trước cửa nhà có thể giúp mang lại sự thịnh vượng.

Trồng cây xanh

Cây xanh tượng trưng cho sự phát triển, sức sống đồi dào. Cây xanh đặt ở lối vào nhà không chỉ giúp không gian sống thêm sinh động mà còn giúp tăng vượng khí, thu hút may mắn, tài lộc của gia đình. Gia chủ nên chuẩn bị những loại cây có ý nghĩa phát tài, phú quý như cây vạn lộc, cây kim tiền, trúc phú quý...

Vật phẩm mang lại may mắn, tiền tài

Khi bước vào nhà, nếu gặp những vật trang trí tốt lành, may mắn, mọi người cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, dễ chịu. Những món đồ này có vai trò như chất xúc tác trong phong thủy, giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình.

Gia chủ có thể bày một số vật phẩm như đồng tiền xu, dây kết ngũ phúc hoa mai, tam cát hoa mai...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link