Thả thứ này vào nấu phở gà thơm ngon cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết nấu phở gà dưới đây bạn sẽ có một món phở thơm ngon, tuyệt hảo trong những ngày trời lạnh giá.

Nguyên liệu làm Phở gà 

Xương heo 1.5 kg

Gà ta 1 kg

Trứng non 100 gr

Củ cải trắng 100 gr

Hành tây 150 gr

Ngò rí 20 gr

Hành lá 1 cây

Hành tím 5 củ

Chanh 1 trái

Gừng 1 củ

Bánh phở tươi 200 gr

Gia vị thuốc bắc 1 gói

Nước mắm 2 muỗng canh

Hạt nêm gà 3 muỗng canh

Đường phèn 4 muỗng canh

Gia vị: Muối, Bột ngọt 1 ít

Cách nấu phở gà thơm ngon 

Bước 1: Sơ chế và hầm xương

Đầu tiên, xương heo mua về bạn ngâm với nước muối pha loãng 5 - 7 phút. Kế đến, đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

Sau đó, bắc nồi lên bếp cùng 1 lít nước với lửa lớn. Nước lăn tăn sôi thì bạn cho toàn bộ phần xương heo đã sơ chế vào, tiến hành chần sơ khoảng 3 - 5 phút. Thấy xương heo hơi săn lại thì bạn tắt bếp, đem xương heo rửa trực tiếp dưới vòi nước lạnh rồi để ráo.

pho ga

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khácThịt gà mua về lấy 1 ít muối chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút, đồng thời loại bỏ luôn phần máu dơ còn sót lại, rồi bạn đem rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch, để ráo.

Củ cải trắng bạn bỏ đầu, rửa trực tiếp dưới vòi nước sạch, để ráo, cắt khoanh. Kế đến, bạn đem 1 củ hành tây lột vỏ, rồi dùng dao cắt mỏng.

Với hành lá, ngò rí thì bạn bỏ rễ, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhuyễn.Luộc gà và trứng nonSơ chế nguyên liệu xong, bạn bắc nồi khác lên bếp cùng 5 lít nước, toàn bộ phần xương heo đã chần sơ, 1 con gà ta, 1.5 muỗng canh muối và 1 muỗng canh đường phèn vào, tiến hành luộc trong vòng 10 phút với lửa lớn.

Nước đã sôi, bạn giảm xuống lửa nhỏ, tiếp tục luộc 20 phút nữa, đến khi gà chín thì bạn vớt gà ra thau nước đá 5 phút để thịt gà được săn lại, rồi vớt gà ra để ráo, cắt khúc vừa ăn.

Kế đến, bạn tiếp tục cho toàn bộ phần trứng non vào luộc trong vòng 5 - 7 phút. Khi trứng non chín, bạn vớt ra chén, để nguội.

pho1-1610692656-2291-1610693117

Bước 3: Nướng và rang các nguyên liệu

Bạn đặt vỉ nướng lên bếp cùng toàn bộ phần hành tím, gừng cắt lát, 2 củ hành tây và củ cải trắng, tiến hành nướng với lửa nhỏ khoảng 3 - 5 phút, đến khi thấy các nguyên liệu đã tỏa hương thơm thì tắt bếp. Tiếp đó, bắc chảo lên bếp cùng toàn bộ phần gia vị thuốc bắc vào, rang với lửa nhỏ trong vòng 3 - 5 phút. Khi các gia vị tỏa ra hương thơm thì bạn tắt bếp.

Bước 4: Nấu phở

Với nồi nước dùng lúc nãy, bạn cho trực tiếp toàn bộ phần củ cải trắng và hành tây vào, tiến hành nấu với lửa nhỏ 40 phút.

Đồng thời, lấy túi vải hoặc rây lọc rồi cho toàn bộ phần gia vị thuốc bắc vừa rang, gừng, củ hành tím, 4 nhánh gốc ngò rí và vỏ của 1 trái chanh vào. Sau đó, cho luôn vào nồi nước dùng.

Tiếp theo, bạn vớt tất cả nguyên liệu ra ngoài, rồi nêm 3 muỗng canh hạt nêm gà, 1,5 muỗng canh muối, 3 muỗng canh đường phèn, 1 muỗng canh bột ngọt và 2 muỗng canh nước mắm vào, dùng vá khuấy đều rồi nêm nếm gia vị vừa ăn, rồi tắt bếp.

pho-ga-mien-bac

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi bạn nấu nước dùng đã nấu xong, thì đồng thời bạn bắc nồi khác lên bếp cùng 200ml nước với lửa lớn. Nước sôi bạn cho toàn bộ bánh phở tươi vào chần sơ 2 phút, rồi cho ra tô.

Cuối cùng, bạn lần lượt thêm gà ta, trứng non, hành lá và chan lên nước dùng vừa nấu nữa thì thưởng thức ngay thôi nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link