Thả thuốc aspirin vào lọ hoa, cả nhà "tròn mắt" nhưng kết quả thật kỳ diệu

17:24, Thứ bảy 30/11/2019

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn hoa của mình mua về tươi lâu bạn cần phải nhớ những bí quyết này giúp hoa tươi lâu không héo cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng thuốc tẩy

Khi bạn muốn giữ hoa tươi lâu bạ hãy cho một chút thuốc tẩy vào trong nước cắm hoa là cách giữ hoa tươi lâu đơn giản và hiệu quả nhất. Trong thành phần của thuốc tẩy giúp loại bỏ các loại vi khuẩn gây thối gốc, giúp nước cắm hoa sạch hơn nên giúp cho hoa của bạn tươi lâu hơn.

Nước súc miệng

Trogn thành phần của nước súc miệng có khả năng diệt khuẩn, loại bỏ các mảng bám và làm sạch nước cắm hoa giúp hoa của bạn tươi được nhiều thời gian hơn.

Thả thuốc aspirin giúp hoa tươi lâu

Thả thuốc aspirin giúp hoa tươi lâu

Thuốc Aspirin

Một trong những mẹo giúp cho hao tươi lâu đó chính là bạn hãy bỏ thêm vào nước cắm hoa một viên thuốc aspirin đã nghiền nát. Trong thành phần của thuốc Aspirin cũng làm tăng nồng độ acid trong nước giúp diệt vi khuẩn, đồng thời cũng cung cấp dưỡng chất giúp hoa tươi tốt và không héo úa.

Sử dụng thuốc B1

Một bí quyết giữ hoa tươi lâu mà nhiều người biết đó là nghiền nát một viên thuốc B1 sau đó hòa vào nước cắm hoa cũng sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn thông thường. Trong thuốc B1 giúp các cành hoa thút nước thanh và nhiều hơn khiến hoa tươi tốt.

Nước cốt chanh giúp chanh tươi lâu

Nước cốt chanh giúp chanh tươi lâu

Nước cốt chanh

Trong thành phần của nước cốt chanh làm tăng nồng độ acid trong nước cắm hoa, giúp loại bỏ vi khuẩn trong nước cắm hoa để hoa tươi lâu hơn rất nhiều. Nếu hết chanh, bạn có thể dùng dấm táo hoặc dấm ăn cũng mang lại hiệu quả tương tự cũng giúp hoa tươi lâu.

Đồng xu

Nếu bạn muốn hoa tươi lâu bạn có thể thả 1 đồng xu vào bình cắm hoa cũng là cách đơn giản để giữ cho hoa tươi lâu hơn và bền hơn rất nhiều. Trong thành phần của đồng xu chứa các ion sắt của đồng xu khi tiếp xúc với nước sẽ tạo ra một chất kháng khuẩn tự nhiên giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho hoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Min Min