Thảm sát ở Nghệ An: Gia đình nghi can không tin con trai gây án

00:05, Thứ tư 22/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi Vi Văn Mằn bị bắt người thân của nghi can vô cùng bất ngờ, không tin rằng con trai mình- một người vốn dĩ hiền lành lại là người gây án.

Như thông tin đã đưa trước đó tối ngày 19/7 cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp nghi can Vi Văn Mằn (20 tuổi, tên thường gọi là Hai) nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An)

Ngay sau khi nghi can Vi Văn Mằn bị cơ quan công an bắt giữ người dân bản Phồng đều vô cùng bất ngờ bởi lâu nay Mằn là người ít nói, hiền lành, sống khép kín và không có mâu thuẫn với ai.

Những người thân của Mằn còn bất ngờ hơn về điều này:

Mô tả ảnh.
Nỗi buồn bao trùm lên gia đình nghi can.

Ngồi thất thần chờ cơ quan công an thu thập chứng cứ tại nhà mình, ông Vi Văn T. (bố nghi can Hai; 47 tuổi) không khỏi hoang mang lo lắng. Bởi chính ông cũng không thể tin được cậu con trai mình lại làm chuyện tày đình như thế.

“Nó vốn ít đi ra ngoài nên không biết nhiều. Hắn ở nhà lặng lẽ lắm, không bao giờ mâu thuẫn với ai đâu. Ngày cán bộ lên đưa hắn về, tôi cũng không tin thằng con tôi lại làm điều như thế được”, ông T. đau buồn nói.

Bà Vi Thị Th. (43 tuổi, mẹ Hai) ngồi bên chồng mình không giấu nổi nỗi buồn. Khi biết công an đến bắt Hai, bà Th. khóc đến cạn cả nước mắt. Bởi trước nay, với bà cậu con trai Hai luôn hiền lành và dễ bảo.

2 ngày nay, biết chồng mình bị công an bắt giữ để điều tra vì có liên quan đến vụ án giết 4 người gia đình anh Thọ, chị Ng. (vợ anh mằn)  khóc lên khóc xuống.

Mô tả ảnh.
Chị Ng. đau đớn khi hay tin chồng mình là nghi can giết chết 4 người trong bản.

Người phụ nữ này sốc nặng, bởi lâu nay chị luôn tin chồng mình là người hiền lành, không mâu thuẫn với ái nên không thể nào làm được những điều máu lạnh đó.

“Trước nay em yêu thương anh Hai vì là 1 người hiền lành, yêu thương vợ con. Ngày xảy ra vụ việc, có anh Hoài đến thông báo gia đình em mới biết được, lúc đó anh Hai cũng ở nhà rồi mọi người lên hiện trường vụ việc ở nhà anh Thọ.

Hôm qua, cán bộ công an vào đưa chồng em đi em mới biết. Em không thể tin được chồng em lại có thể làm được như thế”, chị Ng. chia sẻ.

Được biết, cách đây hơn 1 năm, Hai nên duyên vợ chồng với chị Ng. là người cùng bản. Vốn là người dân tộc, điều kiện khó khăn nên Hai chỉ học đến lớp 5 rồi về cùng làm rẫy với bố mẹ. Cuộc sống gia đình khó khăn vất vả.

Cách đây 6 tháng, vợ chồng Hai sinh được 1 bé gái trong niềm vui hạnh phúc. Nhưng niềm vui chưa trọn vẹn thì nay vợ chồng lại đối mặt với sự chia xa vì Hai vướng vào vòng lao lý.

Thường ngày Hai là người hiền lành, ít nói và trầm tình. Hai cùng vợ và gia đình lên làm rẫy tại khu C5 Dọt Dẹt đã được hơn 2 năm nay. Bố mẹ vợ Hai cùng ở trong xóm nên thường ngày vẫn qua lại.

Ông Vi Văn Chiến và bà Viêng Thị Hường (mẹ vợ Hai) cũng tỏ ra bất ngườ không kém:

Ông Chiến cho hay, vì là người trong bản, khi vào làm rẫy cũng sống sát cạnh nhau nên hiểu rõ tính của Hai. Vốn là người hiền lành, ít nói nên chẳng bao giờ Hai gây xích mích với người khác.

“Ngày xảy ra vụ án, chúng tôi bàng hoàng lắm, nhưng đúng là không thể biết được Hai đã làm như thế. Ngày 19/7, cán bộ đưa Hai đi chúng tôi cũng không nghĩ Hai bị bắt.

Nhưng rồi cán bộ nói Hai là nghi can gây ra vụ thảm sát đó. Gia đình tôi hoang mang lo sợ lắm. Chỉ tội nghiệp cho đứa con gái và cháu ngoại của tôi thôi. Giờ đây nó mất cha thật rồi”, ông Chiến chia sẻ.

Được biết ngay sau khi bị bắt Mằn thừa nhận mình là người gây ra vụ án trên và không có ai giúp sức.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của Vi Văn Mằn, thu thập chứng cứ để điều tra làm rõ vụ án.

Nghi can vụ thảm sát ở Nghệ An: Vì đâu thành “sát thủ máu lạnh"?
Vi Văn Mằn từ một người hiền lành, ít nói bỗng trở thành nghi can vụ thảm sát đẫm ở Nghệ An, nhiều người trong bản đã không tin vào điều đó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm