"Thần đồng tiên tri" Ấn Độ tiếp tục dự đoán về Covid-19: Những điều đáng sợ hơn sẽ xảy ra trong 2022?

( PHUNUTODAY ) - Abhigya Anand là nhà tiên tri trẻ tuổi người Ấn Độ mới đây đã đưa ra dự đoán rằng, thế giới sẽ phải đối mặt với "làn sóng dịch thứ ba" trong vài tháng tới, nhưng đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, và thời kỳ tồi tệ nhất sẽ rơi vào tháng 4 năm sau.

"Thần đồng tiên tri" Ấn Độ tiếp tục dự đoán về Covid-19

Abhigya Anand vừa phát hành một video mới vào ngày 19/7 vừa qua và đưa ra dự đoán rằng, thế giới sẽ phải đối mặt với "làn sóng dịch thứ ba" trong vài tháng tới, nhưng đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, và thời kỳ tồi tệ nhất sẽ rơi vào tháng 4 năm sau.

Theo đó, Abhigya Anand kể ra 4 mốc thời gian quan trọng:

Vào giữa tháng 7/2021: lúc này thế giới sẽ phải đối mặt với thay đổi mạnh mẽ, phát sinh rất nhiều sự kiện, tuy nhiên đây mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Ngoài ra, sau khi sao Mộc bắt đầu di chuyển ngược vào ngày 21/7, tình huống xấu sẽ thể hiện càng rõ rệt.

"Thần đồng Ấn Độ" Abhigya Anand dự đoán rằng cao điểm dịch bệnh nghiêm trọng sẽ đạt đến vào tháng 4 năm sau, và thế giới sẽ đầy rẫy những thay đổi mạnh mẽ. (Ảnh: YouTube nhân vật)

Từ tháng 6 đến tháng 11/2021: bất luận là quốc gia nào cũng đều sẽ phải đối mặt với làn sóng bệnh dịch lần thứ 3, nhưng quy mô của đợt dịch này sẽ nhỏ hơn làn sóng dịch lần thứ 2 đã diễn ra trước đó, vì đợt [dịch Covid-19] chấn động lớn nhất sẽ diễn ra vào khoảng tháng 4/2022 khi sao Mộc và sao Thổ gặp nhau, vì vậy có lẽ nó chỉ có thể được coi là làn sóng dịch thứ 2,5.

Ngày 21/12/2021 (thời điểm sao Hỏa và sao Thổ gặp nhau): Sau khi bước vào mùa đông, tình hình dịch bệnh sẽ tồi tệ hơn. Nhưng tình hình kinh tế sẽ bắt đầu hồi phục và sẽ không phải đối mặt với một cú sốc khác cho đến khoảng tháng 4/2022 mới phải đối diện với những khó khăn mới.

Tháng 4/2022 (thời điểm sao Mộc và sao Thổ gặp nhau): những biến động lớn chính thức bắt đầu, cả thế giới sẽ phải đối mặt với những sự kiện và thay đổi khác nhau, nền kinh tế cũng sẽ bị ảnh hưởng, và giai đoạn biến động này sẽ ảnh hưởng đến tình hình toàn cầu trong tương lai.

Sự thật đằng sau những lời tiên tri này

Những tiên đoán của Anand trên video được đăng tải trên Youtube.

Những tiên đoán của Anand trên video được đăng tải trên Youtube.

Vào cuối tháng 12/2020, thông tin về một thần đồng nhí Ấn Độ 14 tuổi tên Abhigya Anand được mệnh danh là “nhà tiên tri trẻ tuổi nhất thế giới" đã có dự đoán chính xác về dịch Covid-19 đã và đang khiến cuộc sống của mọi người bị đảo lộn.

Ngoài ra, một số trang thông tin gần đây còn cho rằng, thần đồng nhí này còn có tiên đoán về thảm họa trong năm 2021 sẽ xảy ra trong vài tháng tới.

Câu hỏi được đặt ra, liệu thần đồng nhí có thực sự dự báo trước được tương lai chính xác hay không? Câu trả lời là KHÔNG.

Trên thực tế, hãng thông tấn Efe của Tây Ban Nha đã kiểm tra lại một số video của Abhigya Anand từ năm ngoái đến năm nay và phát hiện, những dự đoán này không chính xác như mọi người thổi phồng.

Hầu hết những dự đoán đều không chính xác

safe_image-1

Vào tháng 8/2019, Anand đã đăng tải một video trên kênh Youtube và bắt đầu dự đoán về tương lai. Trong đoạn video này, thần đồng nhí tuyên bố rằng từ tháng 11/2019 đến tháng 4/2020, một loại dịch bệnh sẽ lây lan trên toàn cầu, nếu như không lây lan toàn cầu thì nó sẽ bùng phát ở Ấn Độ.

Sau khi đoạn video này được đăng tải đã thu hút nhiều sự chú ý của mọi người và nhanh chóng trở nên phổ biến vào nửa đầu năm 2020. Đặc biệt, video này được phổ biến trên mạng xã hội ở Nam Mỹ và các khu vực khác. Ngoài ra, truyền thông Trung Quốc và một số nước khác cũng đặc biệt chú ý đến video này. Tuy nhiên, tại Ấn Độ mọi người lại không để ý đến.

Hãng thông tấn Efe chỉ ra rằng, đoạn video của Anand thực sự dựa trên những tiên đoán về tình hình quốc tế, và chỉ đề cập đến căn bệnh sẽ lây lan trong một lần và không hề đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về căn bệnh này. Sau đó, nhóm phóng viên của Efe ở New Delhi đã phát hiện ra rằng trong video tiên tri phiên bản tiếng Ấn Độ, Anand không hề đề cập về bệnh nào cả. Với những dự đoán về tình hình quốc tế trong video này đều không chính xác.

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, Anand cũng đưa ra những dự đoán về hướng của đại dịch nhưng về cơ bản là không có gì đặc biệt.

Vào ngày 26/3, Anand tiên đoán rằng đại dịch sẽ đạt đến đỉnh điểm vào ngày 31/3 và sẽ kết thúc vào ngày 29/5. Thế nhưng đã hơn 1 năm trôi qua, dịch bệnh vẫn đang tiếp tục. Đến ngày 15/6, Anand lại đăng video lên Facebook và nói rằng sẽ có 27.500 người chết vì dịch Covid-19 ở Ấn Độ, nhưng hiện tại Ấn Độ có gần 150.000 người tử vong vì dịch bệnh này.

Trong dự đoán mới nhất, thần đồng nhí Ấn Độ cho rằng, tháng 2/2021 có thể xuất hiện một thảm họa lớn hơn. Anand dự đoán, vào thời điểm này, Mặt trăng, Mặt trời, sao Mộc, sao Thủy, sao Thổ và sao Kim sẽ tạo thành một hình ghép. Điều đó có thể sẽ mang đến những thảm họa kinh hoàng như sự sụp đổ của nền kinh tế các nước.

Điều đáng nói, nhà tiên tri nhỏ tuổi từng bị Facebook đánh dấu vì chứa “một phần thông tin sai lệch

Điều đáng nói, nhà tiên tri nhỏ tuổi từng bị Facebook đánh dấu vì chứa “một phần thông tin sai lệch".

Điều đáng nói, nhà tiên tri nhỏ tuổi từng bị Facebook đánh dấu vì chứa “một phần thông tin sai lệch".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link