Bé gái ngơ ngác nhận đồ từ thiện giữa trời trưa nắng, nhìn sang người cha khiến ai cũng ngậm ngùi: "Thương quá!"

( PHUNUTODAY ) - Một đoạn clip được đăng tải lên MXH khiến ai nấy đều vỡ òa, xót xa khi xem đến những giây cuối cùng...

Những ngày này, Sài Gòn đang "ốm nặng", ngoài sự hỗ trợ của nhà nước, rất nhiều cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm đã cùng chung tay hỗ trợ người nghèo. Rất nhiều thước phim ngắn, đoạn clip ngắn được đăng tải lên MXH khiến nhiều người xót xa.

Mới đây, một clip ghi lại nội dung như sau: Giữa trời nắng oi ả, một người đàn ông cùng cô con gái nhỏ lang thang trên đường. Lúc đó, có một nam thanh niên đi xe máy qua và đã ngỏ ý giúp đỡ bố con anh. Nam thanh niên này đưa hộp thực phẩm ăn liền cho họ và nói: "Anh ơi, em không có bịch, anh cầm được không?".

0-1629688099960838747097

Lúc này, người cha bảo cô con gái nhỏ tầm 2-3 tuổi đứng kế bên nhận, hai tay cô bé ôm trọn hộp quà và bánh mì từ chàng trai hảo tâm. Trước khi đi, chàng trai trẻ cũng đưa thêm cho 2 cha con 100 ngàn.

base64-1629681946108939933299

Theo dõi clip, nhiều người có lẽ sẽ ngạc nhiên, thậm chí "chững" lại vài nhịp vì hành động đó. Chỉ đến khi ống kính camera chếch lên cao phía trên khiến người xem lúc này mới vỡ òa, hóa ra, người cha bị cụt cả hai tay, chỉ còn chân đi lại và hoạt động được bình thường.

11-16296818588561063250611

Ngay lập tức, khoảnh khắc ấy đã khiến nhiều người phải cay mắt, thậm chí rơi lệ vì xót xa.

Những câu chuyện ấm lòng khác trong mùa dịch ở TP HCM:

Ấm lòng nghĩa tình người chiến sĩ

Tại chốt kiểm soát dịch đường Dương Bá Trạc (Quận 8, TPHCM), tối ngày 28/7, một cụ ông tóc bạc trắng, người gầy ốm đạp chiếc xích lô cũ kỹ chở một vài phế liệu bên trên còn đang ở đường sau 18h - giờ quy định người dân không ra đường của TPHCM. Qua chốt trạm, một chiến sĩ công an đã hỏi thăm, nhường lại suất cơm cho cụ và dặn: “Ông ra đường sau 18h rồi, không ăn hết họp cơm này mai tôi phạt ông đó. Từ mai không ra đường giờ này nữa cụ ha!”. Nhận suất cơm tối từ chiến sĩ cảnh sát, cụ ông mỉm cười đầy hạnh phúc và nhanh chóng đạp xe trở về nhà.

Cũng vào cuối tháng 7, trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 nằm trên đường Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh), Đại uý Phan Thành Nghĩa - Trạm CSGT Tân Túc (Phòng CSGT, Công an TPHCM) phát hiện bé trai lang thang đang đi tìm đồ ăn tối vì đói, nên đã dành suất ăn tối cho bé và đưa bé về nhà ở ấp 3, xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh).

Hay như trường hợp xảy ra vào khoảng 6h45 ngày 30.7.2021 trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua phường Linh Tây, TP.Thủ Đức, TPHCM, thời điểm trên, tổ CSGT do Đại uý Nguyễn Xuân Văn, Phó đội trưởng đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TPHCM làm tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, đã dừng kiểm tra xe môtô biển số 78M1-8xxx do anh N. quê Phú Yên điều khiển.

Qua quá trình trao đổi, anh N. cho biết mình là sinh viên vừa ra trường và đang chờ xin việc, còn chị họ là sinh viên năm 4, hiện hai chị em đang ở nhà trọ tại phường Hiệp Bình Chánh. Vì chỉ còn 200.000 đồng mua đồ ăn không đủ, giờ hết sạch thức ăn rồi nên muốn rời thành phố về quê tránh dịch.

Nhìn hai chị em vừa nói vừa khóc và mở ví ra còn đúng 200.000 đồng, ngay sau đó các chiến sĩ CSGT đã không xử phạt mà lấy thêm 500.000 đồng đưa cho chị em N. và nhẹ nhàng nói: “Không phải không muốn cho các em về nhưng thành phố đang dịch bệnh. Các em cầm tiền sống tạm đi, anh lấy số điện thoại có gì anh sẽ hỗ trợ thêm”. Bất ngờ với hành động của CSGT, hai chị em N. cảm ơn trong nước mắt rồi quay trở lại phòng trọ.

Bếp lửa hồng ấm tình chiến sĩ

Anh Phan Dương Tùng Sơn (ngụ quận 4, TPHCM) trong hơn 2 tháng qua đã gác lại mọi việc của gia đình, để tập trung cho việc nấu cơm phục vụ người dân khu vực bị phong toả, cũng như phục vụ cho đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trung bình mỗi ngày anh Sơn cùng với các thành viên trong Đội quân tình nguyện nấu cơm đã xuất 2.000kg gạo, hàng tấn thực phẩm để nấu hơn 20.000 phần cơm phục vụ cho thiện nguyện.

Để đảm bảo an toàn, các thành viên khi tham gia vào đội quân tình nguyện này, đều ăn ở tại đội để phục vụ cho việc nấu cơm. Nhiều người đã chấp nhận hy sinh cho công việc, chấp nhận xa gia đình hàng tháng trời, để dành toàn tâm, toàn sức phục vụ bữa ăn nghĩa tình đầy sự chia sẻ này.

Chung suy nghĩ, tại chung cư Bình Khánh, Quận 2, nhiều ngày qua, cư dân thuộc nhà B, Lô CD đã và đang tất bật nấu hàng trăm suất cơm để chuyển vào cho các y, bác sĩ cũng như các lực lượng chức năng đang làm việc ở Bệnh viện dã chiến. Hành động này xuất phát từ việc hằng ngày, người dân nơi đây được tận mắt chứng kiến sự vất vả của những y, bác sĩ, bệnh nhân đang ngày đêm chiến đấu chống dịch.

Còn nhiều và nhiều hơn thế nữa những câu chuyện đẹp, ấm áp tình người như thế. Khi TPHCM đang gồng mình chống chọi với dịch bệnh thì những hành động đẹp sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tình đoàn kết, tương thân tương ái cùng nhau vượt qua đại dịch của người dân Việt Nam.

Chỉ mong sao Sài Gòn sớm lành thương, dịch bệnh sớm qua mau để cuộc sống của người dân được trở lại bình thường...

TAGS:covid-19
Theo:  khoevadep.com.vn copy link