"Thần dược" uống buổi sáng mỡ bụng bao nhiêu cũng "biến" mất

( PHUNUTODAY ) - Bạn không phải lo lắng nhiều về mỡ bụng mà chỉ cần dùng loại nước dưới đây đúng cách.

Nguyên nhân không ngờ gây béo bụng

Ánh sáng trong phòng ngủ

giam-beo-bung-phunutoday.

Ăn sáng trong phòng ngủ có thể khiến bạn béo bụng.

Ít ai ngờ rằng, ánh đèn đường, đồng hồ điện tử hay ánh điện phát ra từ chiếc đèn ngủ bé tẹo cũng đủ khiến bạn béo lên. Trên thực tế, những thứ ánh sáng yếu ớt “vô hại” này cũng khiến bạn bị căng thẳng, làm rối loạn hàm lượng hormone Melatonin.

Thiếu ngủ

Khi bạn không ngủ đủ giấc, hormon căng thẳng có tên Cortisol sẽ gia tăng trong cơ thể bạn. Cortisol gây cảm giác thèm đường cho bạn và khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo. Ngủ đủ giấc giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.

Thiếu Protein

Nếu bạn muốn cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm nồng độ insulin trong sự trao đổi chất của cơ thể, hãy ăn nhiều protein hơn. Protein giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và không ăn các loại thức ăn nhẹ.

Dùng bát, đĩa to trong bữa ăn

Hãy sử dụng bát đĩa nhỏ đựng đồ ăn. Vì theo một nghiên cứu được thực hiện về những người béo phì, các nhà khoa học phát hiện, những người này thích ăn bằng đĩa to hơn là bát, đĩa nhỏ hay trung bình.

Với bát, đĩa cỡ to, họ có thể chứa nhiều thực phẩm hơn, từ đó có khuynh hướng ăn nhiều hơn mức cơ thể cần và điều này dẫn tới tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể hơn.

Mẹo giảm béo bụng tại nhà

giam-beo-bung-phunutoday.

Bạn có thể giảm mỡ bụng tại nhà bằng những bí quyết đơn giản.

Nguyên liệu:

2 quả chanh tươi.

2 củ gừng to.

3 – 4 thìa canh đường.

2 – 3 viên đá nhỏ.

1, 5 lít nước lọc.

Máy xay sinh tố.

Rây lọc.

Cách làm

Gừng rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn hoặc giã dập.

Cho gừng xay nhuyễn, đường, nước vào nồi đun sôi với lửa lớn, sau đó giảm lửa nhỏ, rồi đun liu riu trong 1 giờ. Rồi lấy rây lọc phần nước gừng, bỏ đi phần xác

Cách pha chế: Vắt 2 quả chanh tươi vào cốc nước ấm, sau đó cho thêm vào đó 2 – 3 thìa nước gừng đường, khuấy đều cho vừa uống, nếu thấy nhạt có thể cho thêm đường và cuối cùng cho thêm đá viên.

Cách dùng: Nên uống 1 cốc vào buổi mỗi buổi sáng, sau khi ngủ dậy tầm 15 phút.

Theo:  khoevadep.com.vn