Thực phẩm ăn vào cả đời âm đạo không lo bị bệnh

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy chú ý ăn những thực phẩm dưới đây thường xuyên để âm đạo thật khỏe mạnh nhé!

Sữa chua 

thuc-pham-tot-cho-am-dao-

Sữa chua lợi khuẩn thực phẩm giàu probiotic tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe âm đạo.

Sữa chua lợi khuẩn thực phẩm giàu probiotic tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe âm đạo. Sữa chua tự nhiên bảo vệ vùng kín của bạn tránh bị nhiễm trùng, nấm men, giúp cân bằng độ pH của cơ thể và tiêu diệt bệnh do sinh vật lây nhiễm gây ra. Theo trang web Everyday Health, một số thực phẩm lên men khác như dưa bắp cải và tương miso cũng có tác dụng tương tự.

Đậu nành

Sự hiện diện cũa các estrogen từ thực vật có trong đậu nành sẽ giúp “cô bé” luôn có đủ lượng chất bôi trơn cần thiết, đặc biệt là khi bạn đang ở trong thời kỳ tiền mãn kinh.

Khoai lang

thuc-pham-tot-cho-am-dao-

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, bao gồm vitamin A và C, vitamin B, chất xơ, mangan, kali, sắt…

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, bao gồm vitamin A và C, vitamin B, chất xơ, mangan, kali, sắt… Nhờ các chất có chứa trong khoai lang mà vách âm đạo và tử cung luôn khỏe mạnh, đồng thời trong khoai lang cũng có chứa chất chống oxy hóa và chất giúp cơ thể sản xuất được nhiều hormone sinh dục. Hạt bí ngô Hạt bí ngô rất giàu kẽm và vitamin E – các chất giúp chu kì kinh nguyệt diễn ra đều đặn và giúp cơ thể thoát khỏi sự kích thích gây khó chịu cho âm đạo. Giống như bơ, hạt bí ngô cũng giúp bôi trơn âm đạo ngăn ngừa khô rát âm đạo và cũng làm giảm đau bụng kinh.

Ớt

Nếu đang gặp rắc rối trong chuyện thiếu nhạy cảm với những tín hiệu “vui vẻ” được gửi đi từ người bạn đời của mình, bạn nên chú ý đến ớt nhiều hơn trong các bữa ăn. Chất capsaicin trong ớt được chứng minh là có tác dụng cải thiện khả năng tuần hoàn máu và kích thích sự nhạy cảm của các đầu dây thần kinh.

Thực phẩm giàu vitamin C

Tiêu thụ nhiều những loại trái cây giàu vitamin C là một trong những cách để hạn chế tình trạng viêm nhiễm cho “vùng kín”. Bạn có thể lựa chọn được rất nhiều thứ ngon miệng từ nhóm thực phẩm này như ổi, dâu tây, cam, quít hay bưởi…

Nước lọc

Âm đạo của phụ nữ là một bề mặt chất nhầy, giống như bên trong miệng của bạn, đó uống đủ nước rất tốt cho "vùng kín" của bạn. Kể cả khi bạn đã ăn các loại thực phẩm có mùi mạnh và nó đang ảnh hưởng đến "cô bé" thì lượng nước bạn uống vào có thể pha loãng mùi vị ở vùng tam giác mật giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu để bạn có thể tự tin hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn