Nếu còn có thói quen này buổi tối bạn sẽ ch.ết sớm 10 năm

( PHUNUTODAY ) - Nếu còn tiếp tục có thói quen này buổi tối bạn sẽ bị bệnh lúc nào mà không hề hay biết.

Ăn đồ ngọt vào bữa tối

sai-lam-buoi-toi-phunutoday.vn

Bạn tuyệt đối không ăn quá nhiều đồ ngọt buổi tối .

Nhiều người thích ăn món tráng miệng, đồ ngọt sau bữa ăn tối, ăn như vậy tạo cảm giác đó là một bữa ăn hoàn chỉnh, hoặc đôi khi, ăn hoa quả ngay sau bữa ăn tối mới "sang" hoặc "sạch miệng".

Nhưng trên thực tế, các chuyên gia cho rằng ăn chất ngọt vào bữa tối sẽ rất dễ tạo gánh nặng lên hệ tiêu hóa. Mặt khác, món ăn tráng miệng chứa đường đa phần là những món khó tiêu hóa vào ban đêm, chúng sẽ "nằm yên" trong cơ thể và nhanh chóng chuyển đổi thành chất béo, dễ dẫn đến béo phì.

Tác hại của bệnh béo phì đã được cảnh báo quá nhiều bởi qua thời gian nó sẽ dẫn đến bệnh tim mạch, nguy hiểm đến tính mạng hoặc giảm tuổi thọ.

Ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ vào bữa tối

Vào bữa tối, bạn nên chọn những món ăn thanh nhẹ, tránh xa những thực phẩm chiên rán hoặc những thứ chứa quá nhiều dầu mỡ.

Thực phẩm có dầu mỡ, chứa lượng cholesterol cao hoặc các món nội tạng động vật nếu ăn vào bữa tối sẽ làm tăng gánh nặng cho hoạt động của đường ruột, dạ dày, gan, túi mật và tuyến tụy.

Khi các cơ quan tiêu hóa phải làm việc nhiều sẽ kích thích trung tâm thần kinh, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt những bệnh nhân đang điều trị bệnh cần phải kiểm soát chặt chẽ.

Ăn đêm

Đông y truyền thống cho rằng, dạ dày không yên thì khó ngủ ngon. Dạ dày dễ chịu mới có thể bảo đảm chất lượng giấc ngủ.

Thế nên, trước khi đi ngủ 2 tiếng, tốt nhất đừng ăn thêm gì để tránh dạ dày phải tiết thêm, khiến dạy dày phải làm việc nhiều hơn.

Nếu trước khi đi ngủ mà cảm thấy quá đói thì có thể ăn nhẹ như bánh mỳ. Ngoài ra bữa tối không nên ăn quá no, cũng không nên ăn đồ quá nóng mà nên chọn những món nhẹ.

Nên ít ăn những thực phẩm như khoai tây, hành tây, các loại đậu, cải thảo vào bữa tối. Cũng không nên ăn những gia vị cay như ớt, tỏi để tránh làm dạ dày khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Uống quá nhiều nước

sai-lam-buoi-toi-phunutoday.vn-1

Trước khi đi ngủ, tốt nhất không nên uống quá nhiều nước sẽ khiến bạn phải thức dậy đi vệ sinh lúc nửa đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.  

Trước khi đi ngủ, tốt nhất không nên uống quá nhiều nước sẽ khiến bạn phải thức dậy đi vệ sinh lúc nửa đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu khát nước, bạn có thể uống một chút. Rất nhiều người có thói quen uống sữa buổi tối. Để khỏi phải thức dậy vào ban đêm, bạn có thể uống sớm hơn 1 chút hoặc chỉ uống nửa cốc sữa thôi.

Thực phẩm chứa caffeine sẽ kích thích hệ thống thần kinh, còn có tác dụng lợi tiểu nhất định, là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ thường thấy. Thế nên, sau 9 giờ tối tốt nhất đừng uống cà phê.

Rất nhiều người đã từng cho rằng uống rượu trước khi ngủ sẽ dễ ngủ hơn nhưng có nghiên cứu chứng minh rằng, tuy nó có thể khiến người ta dễ ngủ nhưng trạng thái ngủ chập chờn, khó đi vào giấc ngủ sâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link