Thần Tài đặt ở đâu để thu hút tài lộc tốt nhất? Vị trí thứ 3 cực vượng nhưng ít nhà biết

( PHUNUTODAY ) - Thần Tài nên đặt ở vị trí nào là tốt nhất, hãy cùng tham khảo nhé!

Tại Việt Nam, hình tượng ông thần tài thường được xuất hiện với hình ảnh một nhân vật râu tóc trắng bạc phơ, ngồi trên ghế vàng tay cầm vàng thỏi, khuôn mặt rất hiền từ và phúc hậu.

Theo quan niệm dân gian thì ông thần tài là vị thần sẽ giúp mang đến nhiều tài lộc cho gia đình nào thờ cúng ông, đa số các gia đình thờ cúng ông thần tài đều có những lần làm ăn phát đạt và có được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hình bóng ông thần tài luôn xuất hiện ở khắp mọi nơi, dù ở các con phố hay nơi thôn làng thì bạn đều có thể bắt gặp hình ảnh vị thần này được thờ cúng trong nhà. Còn đôi với những người buôn bán thì việc thờ cúng ông thần tài từ lâu đã là một thói quen trong tập quán của nhiều người vì sẽ giúp họ mua may bán đắt.

27

Vị trí Thần tài trong Phong Thủy:

Vị trí chánh điện

Chánh điện hay còn gọi là vị trí nằm trên trục đối xứng trung tâm. Nó tương đương với phòng khách bây giờ. Một số nhà ở nông thôn cũng sử dụng nó như một tòa nhà tổ tiên, còn được gọi là nhà chính. Sảnh chính là không gian quan trọng nhất trong phòng khách, thường là nơi tài lộc tụ về. Đặt đồ trang trí Thần tài hoặc Tài lộc ở vị trí tài lộc trong sảnh chính có thể thể hiện hàm ý tích lũy của cải, phú quý và thịnh vượng, giúp tích lũy và tăng trưởng của cải.

Vị trí của cửa ra vào

Cửa ra vào là lối ra vào chính của gia đình, được coi là nơi có thể hút tài khí. Vị trí cửa ra vào không đặt ở cửa mà đặt ở hiên sau khi vào. Đặt các vật phẩm như Thần Tài hay Mèo May Mắn ở vị trí này sẽ giúp thu hút tài lộc, mang lại tài lộc và vận hội cho gia đình. Ở một số cửa hàng, tài vị còn được đặt ở hiên nhà ngay đối diện với cửa ra vào.

Vị trí Đông Nam của căn phòng

Theo thuyết phong thủy cổ xưa, hướng đông nam được coi là nơi tài khí dồi dào, được xác định là vị trí của tài lộc. Góc Đông Nam của căn phòng cũng được coi là vị trí tài vận tốt nhất. Đặt đồ trang trí Thần Tài hoặc Thần Tài ở vị trí này có thể mang lại may mắn và giúp tích lũy và phát triển của cải.

25

Vị trí kho bạc

Vị trí kho bạc là vị trí tài chính tối, còn được gọi là vị trí tài chính thực chất. Nhà có hướng ngồi khác nhau thì vị trí tài vận khác nhau, đây là sắp xếp theo Bát trạch pháp, hơi phức tạp. Chúng ta có thể hiểu như thế này, thông thường, nơi bạn đặt két sắt hay những vật dụng có giá trị trong nhà chính là vị trí của kho bạc. Kho bạc là nơi cất giữ của cải, chẳng hạn như két sắt,... Đặt Thần Tài hoặc tượng Thần Tài ở những nơi cất giữ của cải này có thể giúp bảo vệ sự ổn định của tài vận, tăng vận may tài lộc, đồng thời có tác dụng ổn định tài vận. Nhưng hiệu quả thế nào thì mình chưa thực hành nên không dám nói.

Vị trí Minh tinh vị

Tức là vị trí trên đường chéo bên trái hoặc bên phải của mục nhập. Cách tốt nhất để phân biệt hướng của tài lộc trong nhà là vị trí rõ ràng của tài lộc. Nó tồn tại trong mỗi gia đình, và vị trí minh tinh vị là vị trí trong phòng khách mà chúng ta thường nói đến.

Trong phong thủy nhà ở, vị trí quan trọng nhất của phòng khách được gọi là “minh tinh vị”, cũng chính là cổ họng của một ngôi nhà, có liên quan đến tài vận, sự nghiệp, công danh, thăng trầm của cả gia đình, vì vậy bố trí và trang trí của vị trí này là gây đủ sự chú ý. Vị trí tài vị tốt nhất là hướng chéo của cửa ra vào phòng khách, nếu cửa nhà mở về bên phải thì tài vị sẽ ở đường chéo bên trái, nếu cửa chính mở về bên trái, vị trí của cải sẽ nằm trên đường chéo bên phải. Nếu cửa nhà mở chính giữa thì tài vị nằm ở hai đường chéo trái và phải. Nhưng có một điều, nếu như sau khi vào cửa phòng khách bị chướng ngại vật chặn lại, vậy thật không may, bạn sẽ không có tiền trong phòng khách. Chỉ có thể sắp xếp các vị trí tài chính khác.

Minh tinh vị cực kỳ đặc biệt, nó có liên quan đến tài phú và sự nghiệp của cả gia đình, cùng với sự thăng trầm của danh vọng. Vị trí này là hướng chéo của cửa vào phòng khách, cũng là nơi đầu tiên người ta chú ý sau khi bước vào cửa, là điểm hoàn thiện của một ngôi nhà. Sau đó, chúng ta có thể bố trí phong thủy của nơi này để thúc đẩy sự giàu có và thịnh vượng.

23

Các chú ý khi sắp xếp các vị trí Thần Tài:

Nên đặt bàn thờ nhẹ nhàng, đơn giản, hướng ra cửa ra vào, lưng quay vào tường nền của phòng khách hoặc tường đầu hồi ngoài, không đặt bàn thờ hướng ra cửa sổ. Đặt lư hương và hoa quả trên bàn để tăng thêm sinh khí và may mắn. Các đồ lặt vặt khác không được chất đống lên. Không nên kê đồ đạc nặng lên tài vị sẽ gây nhiều áp lực cho tài vị, không tốt cho ngôi nhà. Bạn cũng có thể đặt một số đồ vật mang ý nghĩa may mắn hoặc cây cối rực rỡ ở vị trí tài lộc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cây trồng trong phòng khách nên được ưu tiên bởi những cây xanh có lá tròn và to, ngược lại những cây xương rồng có gai là điều cấm kỵ.

Cũng cần lưu ý, ở phương vị tài lộc nên tránh nước, tốt nhất không nên đặt bộ ấm trà, bể cá và các vật dụng khác, kẻo thấy nước xoay chuyển tài lộc. Ánh sáng ở tài vị nên sáng sủa không nên tối tăm, tốt nhất là thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không nên đặt những vật dụng có sóng xung kích như âm thanh, tivi ở vị trí tài vị. Bởi nếu tình hình tài chính rối ren trong thời gian dài, hoặc chịu những cú sốc thì khó có thể làm giàu chính đáng.

Cuối cùng về cách cúng Thần tài, Tài thần thích sạch sẽ, nếu như trong nhà bẩn thỉu bừa bộn, đừng nói Tài thần, ngay cả chổi sao cũng không muốn ở lại. Cũng lưu ý rằng sự chân thành dẫn đến tinh thần, và làm nhiều việc thiện hơn, siêng năng và tiết kiệm. Làm được những điều trên thì hãy chờ nhé, tài lộc sẽ dồi dào, ngày bạn kiếm bộn tiền không còn xa nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link