Người mệnh này rất hợp trồng cây hoa giấy: Cây càng tươi tốt, hoa càng nhiều càng tụ lộc

( PHUNUTODAY ) - Những người thuộc mệnh này rất hợp với cây hoa giấy, trồng trong nhà giúp gia chủ vượng phát.

Cây hoa giấy là loại hoa có nét đẹp giản dị, ngoài ra nó còn có tên gọi khác là cây bông giấy hay móc diều (tên khoa học là Bougainvillea spectabilis, tên tiếng Anh là Bougainvillea, Paper Flower), loài hoa này thuộc họ thực vật Nyctaginaceae. Tên của loài hoa này được đặt dựa trên đặc điểm bên ngoài của nó, đó là nét đẹp mỏng manh nhưng kiên cường bởi sức chịu hạn khá tốt, cho hoa quanh năm; hơn nữa cánh hoa của loài hoa này trông khá giống những tờ giấy mềm mại, mỏng manh.

16

Đặc điểm hình dáng của cây hoa giấy như đã phân tích ở trên là cây dạng leo, có nhiều cành nên trông rất xum xuê chính vì vậy mà trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn tròn. Cây hoa giấy có hoa mang nhiều loại màu sắc tươi sáng nên còn tượng trưng cho những may mắn, phát tài, phát lộc cho gia đình. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì hoa giấy có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu.

18

Cây hoa giấy hợp mệnh nào?

Theo quan niệm phong thủy, cây hoa giấy hợp với người mệnh Thổ nhất. Người mệnh này trồng cây hoa giấy trong nhà có tác dụng thúc đẩy việc làm ăn thuận lợi, cuộc sống tốt đẹp, công việc suôn sẻ.

Tuy nhiên, ưu điểm của cây hoa giấy là có nhiều màu sắc khác nhau. Do đó, gia chủ thuộc các mệnh khác cũng có thể cân nhắc lựa chọn loại hoa có màu phù hợp với mình để trồng. Ví dụ người mệnh Kim có thể chọn cây có hoa màu trắng hoặc màu vàng; người mệnh Hỏa sẽ hợp với hoa màu hồng, đỏ...

19

Cây hoa giấy hợp tuổi nào nhất?

Trong số 12 con giáp, cây hoa giấy được cho là hợp với những người tuổi Dần, Thìn, Tị.

Vị trí trồng cây hoa giấy hợp phong thủy

Cây hoa giấy thuộc dạng cây thân leo, có thể trồng ở cổng chính để trang trí cho ngôi nhà. Cổng chính là nơi đón khách quý, đón các dòng khí chính vào nhà. Nếu có một cây hoa giấy ra hoa rực rỡ thì càng thêm ấn tượng.

Nhất là những nhà có cổng làm bằng kim loại, chọn cây hoa giấy sẽ phù hợp vì cây có thân mềm dẻo, có thể hấp thụ xung sát khí. Với những cánh cổng làm bằng gỗ thì không nên chọn hoa giấy mà nên chọn cây cảnh có thân cột lớn để thu hút vận may.

20

Trồng trong sân

Cây hoa giấy cũng có thể trồng trong sân vườn. Nó vẫn mang tới tác dụng thu hút tài lộc cho căn nhà. Cây hoa giấy còn giúp thanh lọc và mang tới một luồng khí mát lành cho ngôi nhà.

Cây hoa giấy có thể trồng ở sau nhà, góc sân vì đây là những góc xấu đối với tuổi của gia chủ. Đặt một cây hoa giấy ở đây sẽ giúp hấp thụ nguồn năng lượng xấu, xung sát khí...

Trồng hoa giấy ở ban công, cửa nhà

Ban công, cửa sổ cũng là nơi đón năng lượng vào nhà. Trồng hoa giấy ở ban công, cửa sổ vừa có tác dụng trang trí vừa giúp hút tài lộc vào nhà.

22

Trồng hoa giấy ở phòng khách

Với những cây hoa giấy có kích thước nhỏ, được cắt tỉa, uốn tạo dáng đẹp mắt thì có thể dùng để trang trí trong phòng khách, sảnh đón tiếp. Những chậu hoa giấy bonsai vừa tăng tính thẩm mỹ, thanh lọc không khí cho căn phòng vừa có tác dụng thu hút tài lộc, giúp công việc kinh doanh thuận lợi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link