9 loại cây cảnh để bàn mang đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Đặt một chậu cây cảnh trên bàn làm việc không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của nó.

Cây kim ngân

Loại cây này là đại diện của sự may mắn, thịnh vượng. Tên gọi của nó có ý nghĩa là “tiền vàng”, rất dễ chăm sóc, phát triển tốt trong phòng điều hòa nên thích hợp đặt ở bàn làm việc. Bạn chỉ cần tưới nước khoảng 2 lần một tuần là đủ để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Cây kim tiền

Loại cây này có ý nghĩa và hình dáng tương tự như cây kim ngân nhưng lá có màu xanh sẫm, bóng láng và thân cây vươn cao hơn. Cây có thể sống tốt trong cả môi trường thiếu ánh sáng và không khí. Thân cây và lá phát triển rất nhanh như thể hiện sức sống tiềm tàng của gia chủ.

Cây trường sinh

Loại cây này có tán lá hình tròn, màu xanh tươi mát, rất lý tưởng để đặt trên bàn. Cây trường sinh là biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyết liệt và trường tồn. Thân cây thấp nên được nhiều người lựa chọn đặt trong chậu thủy tinh hoặc chậu gốm sứ.

Cây đại đế vương

Đại đế vương là cây cảnh thích hợp đặt trên bàn hoặc dùng làm quà tặng sếp. Cây thuộc họ trầu bà, ưa bóng râm và nơi ẩm, thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo. Bên cạnh đó, đây còn có tác dụng xua đuổi tà ma, chướng khí, đem lại cảm giác thư thái cho con người.

Cây mai chiếu thủy

Loại cây này có hoa màu trắng và có mùi thơm quyến rũ rất thích hợp để bàn. Hoa của chúng mọc trên một cọng dài kết thành chùm, ra hoa hầu như quanh năm. Cây mai thiếu thủy rất dễ chăm sóc và phát triển trong cả điều kiện khắc nghiệt.

Cây phát lộc

Cây cảnh phát lộc là biểu tượng cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mạnh mẽ. Cây thường được trồng trong lọ thủy tinh, phù hợp với trang trí bàn làm việc. Loại cây này có nhiều đốt rỗng nên theo phong thủy thì tinh thần của gia chủ cũng theo đó mà dễ lưu thông, tâm hồn được tự do, thăng hoa.

Cây vạn lộc

Cho dù không có hoa điểm xuyết nhưng cây vạn lộc vẫn bắt mắt bởi màu sắc lá đặc biệt của nó. Cây có màu sặc sỡ như đỏ, hồng, cam,… với viền lá xanh. Chỉ cần để một chậu cây vạn lộc trên bàn làm việc, không gian sống sẽ trở nên sinh động, bắt mắt và thu hút nguồn năng lượng tích cực.

Cây đa búp đỏ

Đây là loại cây cảnh để bàn được khá nhiều người ưa chuộng. Đa búp đỏ có nguồn gốc từ Ấn Độ, du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Cây là biểu tượng của sự trường tồn, sức sống dẻo dai nên có thể che chở, đem lại sự bình an cho gia đình.

Cây may mắn

Loại cây này thường được trồng trong chậu sứ nhỏ với lớp cỏ xanh mượt bên dưới. Mỗi cây thường có 3 hoặc 5 quả, bao quanh thành hình tròn phần dưới thân tạo nên sự hài hòa, vững chắc. Đúng như tên gọi của nó, cây tượng trưng cho sự sung túc, đem đến phúc khí cho ngôi nhà, phòng làm việc,… giúp gia chủ luôn giữ được sự tinh thông, sáng suốt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link