Tháng 1 nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến đầu tháng 1, thời tiết đã trở nên ấm hơn so với những tháng mùa đông, vậy nhưng đến tháng 1 nên trồng hoa gì cho phù hợp nhất?

Tháng 1 nên trồng hoa gì cho phù hợp?

Hoa luôn là điểm nhấn để tô điểm cho ngôi nhà của bạn thêm rực rỡ và tràn đầy sức sống. Nhưng đối với mùa chuyển giao đông – xuân như tháng 1 hàng năm, với tiết trời lạnh và ẩm thì loại hoa nào sẽ phù hợp và nhanh chóng ra hoa?

Hoa Lay ơn

Hoa Lay ơn hay còn gọi là hoa dơn, để có thể trồng loại hoa này thì bạn có thể trồng ở bất kỳ nơi nào trong vườn hoặc trong chậu.

Mô tả ảnh.
Nhắc đến tháng 1 người ta không thể nào quên được hoa lay ơn

Hoa Lay ơn thường bắt đầu được trồng vào khoảng thời gian tuần cuối giáp mùa xuân và thu hoạch sau khoảng 2 tháng trồng khi cành hoa có 1- 2 hoa nhú màu. Hoa Lay ơn có rất nhiều màu sắc và hình dạng của cánh hoa, nhưng mỗi loại đều có một vẻ đẹp riêng của nó.

Hoa Rum

Được mệnh danh là loài hoa không cần chăm bón, bởi hoa Rum là loài cây có củ, rất dễ sống, yêu cầu chăm sóc rất thấp. Gần như chỉ cần tười nước là đủ. Nếu cây có dấu hiệu vàng lá thì cần bổ sung chút phân NPK hoặc thay đất cho cây.

Mô tả ảnh.
Hoa rum thường được trồng vào những tháng cuối đông, đầu xuân

Ngoài màu sắc chúng ta thường thấy nhất là màu trắng. Nhưng loài hoa này còn có rất nhiều màu khác như đỏ tía, hồng, vàng, tím than, và da cam.

Hoa Mao địa hoàng

Sau khoảng thời gian 120 - 150 ngày trồng từ hoạt, hoa  mao địa hoàng  sẽ ra hoa. Mao địa hoàng mọc thành những lùm cây nhỏ cao chỉ khoảng 50 cm. Ngọn cây có thể dài gấp 3 lần so với thân gốc và nảy ra những nụ hoa chuông màu tím rất đẹp.

Mô tả ảnh.
Mao địa hoàng là loài hoa đa dạng về màu sắc

Cũng chính vì sự xinh xắn của cây và sự sặc sỡ, cuốn hút của hoa mà chúng rất hay được trồng làm cảnh, trong vườn, quanh nhà...

Thu hải đường

Thu hải đường là một loài hoa đẹp, dễ chăm sóc. Nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng từ 18 – 25 độ C vì thế mùa đông - xuân chính là mùa thích hợp nhất để cây có thể phát triển được.

Mô tả ảnh.
Thu hải đường là loài hoa vô cùng quyến rũ

Khi chăm sóc thu hải đường, bạn cần nhớ tránh tưới nước quá tay vì chúng ưa đất khô, nếu tưới quá đà sẽ gây ra hiện tượng ngập úng và cây có thể bị chết.

Hoa dạ minh châu

Những ai yêu thích trồng hoa treo, hoa rủ thì dạ minh châu là lựa chọn rất lý tưởng. Bạn có thể treo những giỏ hoa dạ minh châu trong nhà hoặc ngoài ban công đều rất đẹp.

Mô tả ảnh.
Dù mang vẻ nhỏ bé nhưng dạ minh châu vẫn mang trong mình vẻ đẹp yêu kiều

Dạ minh châu là cây thân mềm, hoa mọc thành chùm buông rủ, màu trắng, hình tròn nhỏ li li trông như những giọt sương đọng nhẹ trên cành cây.

Hoa hồng quế

Là một loại hoa thuộc họ hoa hồng, bởi vậy mà hồng quế rất quen thuộc tại các vùng quê Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Hoa hồng quế rất dễ trồng và cũng có một mùi hương khá đặc trưng

Hoa có màu hồng hoặc đỏ thắm mọc từng chùm giống hoa tầm xuân nhưng bông to hơn, cho hoa đẹp nhất vào vụ xuân – hạ. Bởi vậy mà hoa hồng quế rất thích hợp để trồng trong tiết trời mùa xuân.

Hoa báo xuân

Hoa báo xuân là loài hoa tuyệt đẹp của mùa xuân. Hoa báo xuân có nhiều màu, chủ yếu là sắc thái đỏ và mận.

Mô tả ảnh.
Đúng như tên gọi, hoa báo xuân thường nở khi xuân về

Đây là loài hoa cũng rất dễ trồng và chăm sóc. Bạn chỉ cần tưới nước sạch bình thường, chú ý không tưới vào bông hoa, chỉ tưới vào gốc hoa.

Tháng 6 nên trồng rau gì?
Tháng 6 nên trồng rau gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã đến những tháng hè oi nóng, nhưng tháng 6 nên trồng rau gì để cho năng suất cao và nhanh thu hoạch, chúng ta hãy cùng xem nhé!
Mùa hè nên trồng rau gì nhanh cho ăn nhất?
Mùa hè nên trồng rau gì nhanh cho ăn nhất?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mùa hè đã đến, bạn có muốn thử sức làm những nhà nông thực thụ, vậy mùa hè nên trồng những loại rau gì nhanh cho ăn nhất, các bạn xem nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT