Tháng 2 nên trồng rau gì?

04:30, Thứ năm 01/12/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tháng 2 nên trồng rau gì là thắc mắc của rất nhiều người, nhưng bạn có biết đến tháng hai nên trồng loại rau nào chưa?

Tháng 2 nên trồng rau gì?

Tùy từng vào thời điểm cũng như thời tiết mà chúng ta sẽ lựa chọn loại rau trồng thích hợp. Nhất là thời điểm đã tăng nhiệt độ nhưng lại rất ẩm ướt. Bởi vậy mà bạn cần phải thật sự cân nhắc cũng như tìm hiểu kỹ về những loại cây trồng mà bạn định thử sức. Dưới đây là một số loại cây trồng thích hợp trong tháng 2 mà bạn có thể tham khảo.

Bí đỏ

Bạn có biết bí đỏ rất giàu vitamin A và chất đạm nên đã trở thành một loại thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu. Nếu bạn bắt tay vào trồng bí đỏ từ tháng 2, thì đến những tháng hè, bạn sẽ có những món ăn dân dã mà lại vô cùng bổ dưỡng đấy nhé.

Mô tả ảnh.
Cách trồng bí đỏ vừa đơn giản lại rất dễ trồng

Tùy vào khả năng sinh trưởng của từng loại cây, nhưng hầu hết nếu cây phát triển bình thường thì chỉ trong vòng từ 60 – 80 ngày là bạn có thể thu hoạch.

Cải chíp

Cải chip một trong những loại rau được rất nhiều người ưa thích bởi cách trồng cực kỳ đơn giản, dễ trồng mà không quá mất công trong việc chăm sóc. Không những vậy, cải chip còn có khả năng ưa ẩm, bởi vậy mà rất thích hợp để trồng trong tháng 2.

Mô tả ảnh.
Cải chíp là một trong những loại cải cung cấp rất dinh dưỡng

Bạn có thể chế biến nhiều món từ loại cải này như luộc, xào, nấu lẩu, nấu canh,...Thời gian để thu hoạch cải chíp từ khi gieo hạt đến lúc thu hoạch mất khoảng 30 - 40 ngày.

Rau xà lách

Là một loại cây chịu lạnh tốt mà lại rất dễ trồng, bởi vậy mà rau xà lạch là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Chúng không kén đất trồng nhưng tốt nhất nên trộn đều đất tribat và xơ dừa để thoát nước tốt.

Mô tả ảnh.
Chỉ sau từ 30 - 40 ngày là có thể thu hoạch được

Khi trồng rau xà lách, bạn không cần phải dành riêng đất trồng mà có thể trồng xen với những loại cây khác, thời gian thu hoạch rau chỉ tầm từ 30 – 40 ngày đối với những cây trồng bằng cây giống.

Cây cải xanh

Đối với cải xanh, thời gian trồng thích hợp nhất là từ tháng 2 cho đến tháng 6. Nếu tính theo sự phát triển bình thường của cây trồng thì sau từ 35 – 40 ngày là có thể thu hoạch cây trồng.

Mô tả ảnh.
Cải xanh cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng 

Khi trồng cải xanh cần chú ý, do là cây rất ngắn ngày nên không để rau đói phân, thiếu nước. Khi thu hoạch thì nên thu hoạch trước khi cây ra hoa.

Rau rền

Thời vụ thích hợp để gieo trồng rau dền là từ tháng 2 cho đến hết tháng hè. Ưu điểm khi trồng rau dền là đây là cây hịu hạn, chịu nước, sức nẩy mầm cao, do vậy mà rất tiện lợi cho người trồng.

Mô tả ảnh.
Rau rền rất thích hợp trồng để thu hoạch cho vụ hè

Lưu ý khi trồng, bạn nên xới xáo, làm sạch cỏ, nên trồng cây trên những loại đất trồng giàu chất dinh dưỡng để cây có thể phát triển khỏe mạnh.

Trồng lan bằng viên đất nung
Trồng lan bằng viên đất nung
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có nhiều nguyên liệu có thể dùng làm giá thể để trồng lan, một trong số đó là viên đất nung, nhưng trồng lan bằng viên đất nung bằng cách nào?
Trồng hoa hồng leo mùa nào sai hoa nhất?
Trồng hoa hồng leo mùa nào sai hoa nhất?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hoa hồng leo là một trong những loại hoa luôn được ưa thích trong gia đình, nhưng trồng hoa hồng leo vào mùa nào sai hoa nhất?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link