Mùa hè nên trồng rau gì nhanh cho ăn nhất?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hè đã đến, bạn có muốn thử sức làm những nhà nông thực thụ, vậy mùa hè nên trồng những loại rau gì nhanh cho ăn nhất, các bạn xem nhé!

Mùa hè nên trồng những loại rau gì nhanh cho ăn nhất?

Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là một trong những nỗi lo khiến cho rất nhiều người dân phải cảnh giác với rau xanh. Do vậy mà rất nhiều hộ gia đình đã tự trồng rau bằng hộp xốp hay sử dụng những mảnh đất nhỏ trong gia đình. Nhưng mùa hè nên trồng rau gì thì nhanh thu hoạch nhất, chúng ta hãy thử tìm hiểu nào!

1. Rau đay và rau mồng tơi

Các bạn có biết, thời điểm thích hợp nhất để gieo trồng 2 loại cây này là  từ tháng 2 đến tháng 7, gieo bằng hạt hoặc trồng cây trực tiếp rồi tỉa dần.

Mô tả ảnh.
Rau đay - mồng tơi rất được ưa chuộng vào mùa hè

Rau đay và rau mồng tơi luôn được những bà nội trợ thông thái trồng tại nhà vì đặc tính dễ trồng và ăn rất mát tốt cho sức khỏe. Sau khi thu hoạch rau, bạn chỉ cần hái chừa cách gốc từ 5-7cm là cây lại tiếp tục cho ra nhánh để phục vụ những lần thu hoạch sau, thay vì bạn lại phải trồng lại từ đầu.

Mô tả ảnh.
Canh cua nấu rau đay-mùng tơi, món ăn bổ dưỡng cho ngày hè

Rau đay và mồng tơi là hai loại rau ngon được yêu thích trong các bữa ăn của gia đình với đặc tính mát giải nhiệt rất tốt. Còn gì tuyệt hơn khi nấu một bát canh rau đay mồng tơi với cua/tép và một mướp. Đây chính là một món ăn lý tưởng cho những ngày hè nóng nực. Đặc biệt, 2 loại rau này sinh trưởng tốt trong điều kiện nắng nóng của mùa hè, bởi vậy mà các bạn cũng đừng nên quá lo lắng với thời tiết nắng nóng nhé.

2. Các loại cây họ nhà đậu

Hầu hết các loại cây họ đậu được trồng bằng hạt giống, sinh trưởng rất dễ dàng, bởi vậy mà những loại cây nhà họ đậu cũng là một giải pháp tốt hoàn hảo sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè của các gia đình nữa nhé.

Mô tả ảnh.
Các loại đậu cũng rất thích hợp vào mùa hè

Thời gian để trồng và thu hoạch các loại đậu chỉ khoảng 2 tháng, không chỉ vậy, với sự đa dạng của các loại đậu sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các bạn như: đậu đũa, đậu cô ve, đậu hà lan, đậu xanh, đậu đen, đậu nành.

3. Cà tím

Nhắc đến cà tím thì chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến các món như canh cà tím, cà tím nhồi đậu phụ hay cà tím rán… vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại rất thích hợp để bổ sung dinh dưỡng cho những ngày hè oi bức.

Mô tả ảnh.
Trồng cà tím vào mùa hè

Khi trồng, cây đòi hỏi đất trồng phải tơi xốp, nhiều mùn và dễ thoát nước, cần thường xuyên vun xới đất để tạo độ thông thoáng trước khi trồng cũng như trong quá trình cây ra hoa tạo quả. Về tưới cây, thông thường một ngày bạn nên tưới từ 1-2 lần vào buổi sáng và chiều muộn.

4. Dưa chuột
Mô tả ảnh.
Dưa chuột cũng là một loại quả rất dễ trồng vào mùa hè

Là một loại cây ưa nhiệt độ cao và cần nhiều khoảng không gian thông thoáng rộng với nhiều ánh sáng để sinh trưởng phát triển tốt. Tuy nhiên đây cũng là một loại cây rất dễ trồng và không tốn quá nhiều công sức để chăm sóc. Một lưu ý là dưa chuột cần giàn để leo có thể phát triển tốt nhất.

5. Cà chua và ớt
Mô tả ảnh.
 

Ớt và cà chua vốn được coi là  loại cây thích nghi tốt với thời tiết nùa hè đất cao, khô ráo và đặc biệt chúng rất dễ trồng. Thời điểm từ khi cây nảy mầm đến khi cho quả trong khoảng 2 tháng.

Trên đây là 5 loại cây trồng thích hợp và cho thu hoạch nhanh nhất vào mùa hè, vậy tại sao các bạn không thử trồng và thu hoạch luôn trong mùa hè này chứ?

Cách trồng nấm rơm trên mùn cưa
Cách trồng nấm rơm trên mùn cưa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nấm rơm luôn là một thực phẩm cung cấp dinh dưỡng cho sức khỏe của con người, nhưng cách trồng nấm rơm trên mùn cưa như thế nào, ta hãy tìm hiểu.
Trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành như thế nào?
Trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành như thế nào?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Là một loại hoa rất “khó tính” với đất, nhiều người đã sử dụng giâm cành, tuy nhiên trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành như thế nào?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT