Chủ tịch TP.Hà Nội: Sẽ dọn sạch rác ở nội thành trong hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Phat biểu tại cuộc họp tiếp xúc cử tri Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong hôm nay sẽ cơ bản dọn sạch rác trong nội thành.

Sáng ngày 17/7, cuộc họp tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, với sự tham gia của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội  Nguyễn Đức Chung cùng với các đại biểu HĐND thành phố đã được diễn ra.

Trả lời mối quan tâm của người dân về việc chặn bãi rác Nam Sơn khiến rác thải ùn ứ trong nội thành, ông Chung cho biết, thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng, Urenco tạm thời chuyển rác đến các bãi rác tại Cầu Diễn, Xuân Sơn (Ba Vì). Cơ bản sẽ đảm bảo dọn sách rác ở các quận nội thành trong hôm nay 17/7.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Với vấn đề người dân Sóc Sơn chặn đường vào bãi rác Nam Sơn, Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, Thành uỷ đã giao cho Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và UBND thành phố giao cho Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng tiến hành đối thoại với người dân.

Theo ông Chung, đã chuẩn bị xong nhà tãi định cư để di dân khỏi vùng bị ảnh hưởng của khu xử lý rác Nam Sơn. Tuy nhiên, vướng mắc căn cơ nhất hiện nay là việc hạn định nguồn gốc đất để đền bù. Có những giai đoạn thực hiện công tác để phục vụ đền bù thực hiện chưa đúng dẫn đến người dân hiểu lầm dẫn đến bức xúc.

don_rac

Thông tin về vấn đề nước rỉ rác bốc mùi ảnh hưởng đến đời sống cỉa người dân, Chủ tịch TP cho rằng, với công nghệ chôn lấp rác cũ, 1 mét khối rác sẽ phát sinh 1,2 mét khối nước rỉ rác. Hiện có 2 nhà máy xử lý nước rỉ rác này.

Theo quy định, hiện nay công tác này phải đưa ra đấu thầu vì vậy thời gian qua bị chậm nên còn 150.000 mét khối nước rỉ rác và trong nắng nóng đã bốc mùi ảnh hưởng đến đời sống người dân. TP đang đề xuất Chính phủ có cơ chế phù hợp khắc phục ngay hạn chế này.

Tại cuộc họp, ông Chung khẳng định sẽ áp dụng cơ chế, chính sách tốt nhất, đảm bảo hài hoà lợi ích của người dân. "Ngoài chính sách, thành phố luôn luôn đồng cảm, chia sẻ với những người dân ở cạnh bãi rác là họ có chịu thiệt thòi về môi trường, gánh vác chung cho môi trường thành phố", ông Chung nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn