Chủ tịch Hà Nội: Chắc chắn không gỡ hết lệnh cách ly xã hội sau ngày 22/4

( PHUNUTODAY ) - Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nếu đến 22/4, thành phố không phát hiện thêm ca nhiễm thì có thể hạ mức nguy cơ và có chỉ thị mới nhưng chắc chắn không gỡ hết lệnh cách ly xã hội.

Zing đưa tin, tại phiên họp của Ban chỉ đạo chống dịch thành phố chiều 20/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết gần đây chúng ta gặp một số trường hợp bệnh nhân âm tính nhưng khi ra viện xét nghiệm lại dương tính. Vài ngày sau lại âm tính.

Theo ông Chung việc này không có gì lạ bởi đến nay vẫn chưa có vắc-xin và thuốc điều trị đặc hiệu cho virus SARS-CoV-2.

Ông Chung cho rằng các trường hợp sau khi được điều trị, âm tính và ra viện, khi về nhà cần được tổ chức cách ly tiếp 14 ngày. Ông cũng nêu rõ việc thành phố khuyến kích các trường hợp sau khi điều trị được về nhà nên cách ly trong 30 ngày để đảm bảo an toàn.

Chủ tịch Hà Nội cũng đề nghị các địa phương tuyên truyền với các trường hợp từ nước ngoài về sua khi rời khu cách ly tập trung, tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày, thậm chí khuyến khích thời gian lâu hơn, bởi những người này đi ra ngoài vẫn có thể phát tán virus mà bản thân họ cũng không biết.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

"Từ tình hình này, nếu đến 22/4, địa bàn nóng bỏng như Hà Nội nếu không phát hiện ca nhiễm nào mới sẽ có thể hạ mức nguy cơ. Thành phố sẽ có chỉ thị mới nhưng chắc chắn không gỡ hết lệnh cách ly xã hội, đặc biệt với nơi công cộng hay nơi có nguy cơ cao như Mê Linh, Thường Tín", ông Nguyễn Đức Chung nói.

Tuy nhiên chúng ta không thể chủ quan mà vẫn cần làm tốt công tác phòng chống dịch bởi thời gian ủ bệnh, lây nhiễm có thể kéo dài hơn 30 ngày.

Theo VietNamNet, Chủ tịch Hà Nội cho rằng, việc đeo khẩu trang hay giữ khoảng cách là điều bắt buộc trong các biện pháp phòng chống dịch. Sinh hoạt tôn giáo, tụ tập đông người chắc chắn vẫn phải hạn chế thêm một thời gian nữa chứa chưa thể quay lại bình thường như trước.

Ông Chung yêu cầu các đơn vị làm tốt việc tuyên truyền để người dân nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng và thành phố. Các trường hợp bán hàng trở lại mà không thuộc nhóm hàng thiết yếu hay người ra đường không đeo khẩu trang là phải phạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link