Cô gái bị thủng dạ dày, chỉ vì giảm cân theo cách mà vô số người Việt đang đua nhau làm

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân là mong ước của rất nhiều người. Thế nhưng, nếu giảm cân không đúng cách sẽ dẫn đến hậu quả đau lòng như câu chuyện của cô gái dưới đây:

9DA2264B-D18A-4ACD-BD62-B556273F4272

Cô Trần 34 tuổi, làm việc trong một công ty tài chính ở Hán Khẩu, Trung Quốc. Các đồng nghiệp và phụ nữ nơi đây đều rất nghiêm khắc giữ gìn vóc dáng, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của cô Trần. Dù cao 1m6, nặng 56kg, nhưng cô Trần luôn cảm thấy vóc dáng mình “rất béo”. Do công ty sắp có đợt đi du lịch, vì muốn gợi cảm hơn nên trước khi đi một tháng, cô Trần quyết tâm lên kế hoạch giảm cân.

649F131B-8913-4198-8C8A-3E894530147E

Bắt đầu từ giữa tháng 2, cô Trần đã giảm 3 bữa ăn xuống còn 2 bữa/ngày, kiên trì sau 2 giờ chiều sẽ không ăn thêm thực phẩm nào nữa. Với chế độ ăn này, trong nửa tháng cô giảm được 2kg. Vì muốn xuống cân nhanh hơn, cô Trần uống thêm thuốc giảm cân song song và xuống tiếp được 3kg. Một ngày trước khi đi du lịch, vẫn đang trong giờ làm việc cô Trần đột nhiên bị đau bụng dữ dội, các đồng nghiệp đã vội vàng đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra.

Bác sĩ Hoàng Dương, trưởng Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện cho biết: “Sau khi kiểm tra khẩn cấp, chúng tôi phát hiện cô Trần bị thủng dạ dày cấp tính. Một lượng lớn dịch ở đường tiêu hóa chảy vào khoang bụng, gây viêm phúc mạc và sốc độc, không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong”. Sau đó, cô Trần được sắp xếp để phẩu thuật khẩn cấp, sửa chữa lỗ thủng dạ dày bằng nội soi.  

Bác sĩ Hoàng Dương chỉ ra rằng, cô Trần bị thủng dạ dày là do tiết chế thực phẩm quá độ, cộng với việc uống thuốc giảm cân làm mất cảm giác đói, điều này càng làm cho dạ dày bị tổn hại. Bình thường mà nói, con người sau khi ăn, dạ dày sẽ tiết ra axit tiêu hóa thức ăn, đột nhiên giảm quá nhiều lượng thức ăn nạp vào cơ thể, axit dạ dày dư thừa sẽ ăn mòn niêm mạc dạ dày, cuối cùng dẫn tới thủng dạ dày.

Thực phẩm tốt cho việc giảm cân

1. CÁ HỒI

Tự làm thực đơn giảm cân hấp dẫn từ cá hồi, tại sao không? Cá hồi là loại thực phẩm gần như không chứa tinh bột và đường, ít calo mà lại cung cấp chất khoáng (photpho, magie,..) và chất đạm cho cơ thể. Những món ngon từ cá hồi như: cá hồi cuộn sốt mayonnaise, cá hồi nướng hay salad cá hồi sẽ là món ngon tuyệt vời, giúp hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn.

2. CÁ NGỪ

Một loại cá khác giúp quá trình là đẹp của các bạn nữ giảm bớt sự nhàm chán từ khẩu phần ăn. Cá ngừ sẽ là thức ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả nhờ vào hàm lượng vitamin, omega và những chất béo có ích. Nhưng cần lưu ý với bạn đọc rằng nên tránh sử dụng những loại cá ngừ đã qua chế biến và đóng hộp. Để qua thời gian, chất bảo quản dễ dàng thẩm thấu vào thịt cá làm giảm những chất dinh dưỡng trong cá.

3. TRỨNG

Trứng được xem như là người bạn đồng hành trong quá trình giảm cân, đặc biệt hơn đối với những bạn mong muốn duy trì hay phát triển lượng cơ cho cơ thể. Nguồn đạm trong trứng làm giảm tốc độ tiêu hóa, giúp no lâu và ít thèm ăn hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn