Tháng 7 Cô hồn nên kiêng gì tránh tai họa đeo bám?

12:18, Thứ sáu 26/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tìm hiểu những kiêng kỵ vào tháng 7 cô hồn theo quan niệm dân gian.

Tháng 7 âm lịch được mọi người gọi là tháng cô hồn. Theo những câu chuyện dân gian, vào tháng 7 Âm lịch, Diêm Vương sẽ cho mở Quỷ Môn quan để những linh hồn ma quỷ không được thờ tự, đang phải sống lang bạt sẽ được quay trở về cõi trần. Đến ngày Rằm tháng 7, khi Quỷ Môn đóng cửa thì tất cả quỷ hồn đều phải quay trở lại địa ngục.

Tháng 7 âm lịch được mọi người gọi là tháng cô hồn

Tháng 7 âm lịch được mọi người gọi là tháng cô hồn

Một số kiêng kỵ dân gian trong tháng cô hồn

Tránh gọi tên nhau vào lúc nửa đêm

Theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, những ai đi chơi vào buổi thêm thì không được gọi tên nhau, vì sợ ma quỷ nhớ tên, có thể sẽ gọi bạn đi cùng về cõi âm. Trên thực tế, khi chúng ta đi trên đường lúc nửa đêm đã đủ sợ rồi, bất ngờ có ai gọi tên bạn thì lại càng khiến “hồn bay phách lạc”.

Tránh quay đầu nhìn lại ngay lập tức khi nghe ai đó gọi tên mình

Khi bạn đi qua những nơi vắng vẻ, hoặc khi đi một mình vào nửa đêm trong tháng cô hồn, khi bạn cảm giác có ai đó gọi tên mình thì không nên quay đầu lại ngay lập tức, vì đó có thể là do ma quỷ đang trêu chọc bạn.

Tránh treo chuông gió ở đầu giường

Người xưa cho rằng không nên treo chuông gió đầu giường trong tháng cô hồn vì ma quỷ rất thích tiếng chuông đó. Khi bạn đi ngủ, chúng sẽ kéo đến quấy phá giấc ngủ, khiến bạn dễ gặp ác mộng, ngủ không ngon.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, chuông gió được làm từ kim loại, tre, gỗ, gốm…, khi gặp gió sẽ phát ra những âm thanh đặc biệt giúp khắc chế năng lượng xấu, làm giảm hung khí án ngữ, tăng năng lượng tích cực khi treo ở đúng nơi đúng chỗ. Hãy chú ý là bạn không nên treo ở đầu giường vì khiến bạn bị khó ngủ, sức khỏe sẽ không tốt.

Mua nhà, cưới hỏi, động thổ xây nhà

Theo kinh nghiệm từ xa xưa, các vong hồn ma quỷ sẽ đi phiêu bạt bên ngoài để quấy phá những công việc trọng đại của người trần. Chính vì vậy bạn nên tránh làm những việc lớn của gia đình mình như động thổ, xây nhà, cưới hỏi, mua nhà, mua đất,…

Bên cạnh đó, xét theo góc độ khoa học, tháng 7 là tháng mưa nhiều, bão lũ thường xuyên xảy ra, cho nên gia chủ không nên làm những việc lớn bởi thời tiết có thể làm ảnh hưởng đến việc của mình.

Tránh đốt vàng mã tùy tiện

Tháng cô hồn là tháng của quỷ đói, chúng thiếu thốn rất nhiều nên thường đi khắp nơi. Nếu bạn tùy tiện đốt vàng mã, ma quỷ dữ sẽ kéo đến tranh cướp tiền vàng và có thể mang lại điều không tốt cho bạn.

Tránh đốt vàng mã tùy tiện

Tránh đốt vàng mã tùy tiện

Tránh nhặt tiền rơi

Theo dân gian truyền lại, những thứ đã cúng như tiền âm phủ, tiền thật… thì đều thuộc về thế giới của tâm linh, chính vì thế bạn không nên nhặt để mang về nhà, điều đó sẽ không may mắn.

Tránh ăn vụng đồ cúng

Theo kinh nghiệm từ xưa đến nay, khi chúng ta làm đồ cúng thì sẽ không nếm hay ăn thử trước khi đặt lên bàn thờ. Nhất là ngày mùng 1, sẽ là ngày tối kị việc ăn vụng đồ cúng trước khi thắp hương, điều đó sẽ giúp bạn tránh rước tai họa vào mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo