Tháng CÔ HỒN và 18 điều kiêng kỵ cần biết để vạn điều THUẬN LỢI

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những điều đại kỵ trong tháng cô hồn tháng 7 Âm lịch được còn được gọi là “tháng cô hồn” hay tháng “mở cửa mả”.

Nguồn gốc tháng cô hồn

Tháng 7 âm lịch hàng năm còn được gọi là “tháng cô hồn” hoặc “mở cửa mả”. Theo quan niệm của dân gian đây là tháng của ma quỷ, đặc biệt là ngày rằm tháng bảy là ngày “xá tội vong nhân”, tức là ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về dương thế, đó cũng chính là ngày “âm khí xung thiên”.

Tại Việt Nam,một trong những tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt là cúng cô hồn được truyền từ đời này sang đời khác. Theo quan niệm của người Việt, con người bao gồm hai phần là hồn và xác. Khi con người mất đi nhưng phần hồn vẫn tồn tại, có người thì được đầu thai khiếp khác hay có người thì bị đầy xuống địa ngục, làm quỷ đói quấy nhiễu dương gian. Chính vì vậy, hàng năm người Việt cúng cô hồn kéo dài một tháng, tùy thuộc vào từng gia đình, vào từng địa phương khác nhau chứ không ấn định riêng một ngày nào.

Vào tháng này, người dân cũng quan niệm rằng, tháng cô hồn là tháng ma quỷ, nó không đem lại may mắn nên hầu hết các công việc cưới hỏi, khởi công xây dựng, mua sắm, đi xa,… đều nên tránh tháng 7.

18 điều cấm kỵ trong tháng cô hồn này

189

 Tháng CÔ HỒN mà không kiêng kỵ điều này bạn sẽ RƯỚC HỌA VÀO THÂN ngay lập tức. Ảnh nguồn: Internet.

1. Tuyệt đối không treo chuông gió ở đầu giường vì tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ, khi con người ngủ sẽ dễ bị chúng xâm nhập quấy phá.

2. Những người yếu bóng vía hạn chế đi chơi đêm trong những ngày tháng cô hồn, nếu không họ sẽ dễ gặp những điều không may mắn.

3. Vào những ngày này không được nhổ lông chân, bởi theo dân gian cho rằng “Một sợi lông chân quản ba con quỷ”, người càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần.

4. Các gia đình không nên tùy tiện đốt giấy, vàng mã vì như vậy sẽ khiến ma quỷ bu đến.

5. Không ăn vụng đồ cúng, vì đó là đồ dành cho ma quỷ, nếu chưa cúng và cầu xin mà lấy ăn sẽ rước tai hoạ vào mình.

6. Vào ban đêm tuyệt đối không phơi quần áo, vì ma quỷ trông thấy sẽ “mượn” và để lại “quỷ khí” trong các quần áo ấy.

7. Khi đi chơi đêm mọi người không được réo gọi tên nhau, nếu không ma quỷ sẽ ghi nhớ tên người được gọi, đó là điềm xấu.

8. Những tháng này, chúng ta không nên bơi lội, vì ma quỷ sẽ cùng đùa với bạn, nếu không cẩn thận, bạn sẽ bị chúng làm trặc trẹo chân.

9. Tốt nhất không hù doạ người khác khiến họ giật mình “hồn bay phách lạc” dễ bị ma quỷ xâm nhập.

10. Nếu nhà nào có cây đa trước nhà thì nên kiêng kỵ đứng, ngồi, nằm,... bởi cây đa là nơi hội tụ âm khí, ma quỷ rất thích những chỗ như vậy.

11. Không nên thức quá khuya, vì như vậy tinh thần sẽ hao tổn suy nhược, dễ nhiễm “quỷ khí”.

12. Những nơi góc tường xó tối là những chỗ ma quỷ thường tụ tập nghỉ ngơi, không nên đến gần những chỗ ấy.

13. Vào tháng này không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường, bởi đó có thể là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng.

14. Nếu bạn đi đến những nơi vắng vẻ, tốt nhất không ngoái cổ quay đầu nhìn lại phía sau, dù có cảm giác “hình như” có người đang đi theo mình hoặc gọi tên mình. Vì đó có thể do ma quỷ trêu chọc.

15. Khi đi ngủ, tốt nhất bạn không để mũi dép hướng về phía giường, nếu không ma quỷ nhìn thấy sẽ đoán rằng có người sống đang nằm trên giường và chúng sẽ lên giường ngủ chung với bạn.

16. Kiêng kỵ cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức cúng tế, cũng giống như kiểu thắp hương, dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.

17. Trong thời gian này không nên ở một mình, nếu không sẽ dễ bị ma quỷ dẫn dắt hoặc quấy phá.

18. Không chụp ảnh vào ban đêm, bởi ma quỷ luôn lảng vảng chung quanh đó sẽ “vô hình” vào ảnh chung với người sống, đó là điều không tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link