Thanh Lam được đề xuất danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

( PHUNUTODAY ) - Thanh Lam giờ đây đã có cho mình những thành công nhất định trong suốt sự nghiệp.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bất ngờ công bố danh sách 52 nghệ sĩ được đề nghị xét duyệt danh hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân, trong đó có Thanh Lam. Trước đó, Thanh Lam cũng chính là nữ ca sĩ đầu tiên được phong tặng danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú.

thanhlam

Ngoài ra, danh sách còn có các nghệ sĩ khác như Bùi Công Duy, Chí Trung, Xuân Bắc, Quốc Khánh, Đỗ Kỷ... Tiêu chuẩn để xét duyệt danh hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân là phải có thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ 20 năm trở lên (với xiếc, múa chỉ cần từ 15 năm), từng giành 2 giải vàng quốc gia trở lên sau khi được phong tặng danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú.

Thanh Lam sinh năm 1969, được mệnh danh là một trong bốn diva nhạc nhẹ cùng Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà. Năm 2007, cô là ca sĩ tự do đầu tiên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Ca sĩ Thanh Lam thuộc biên chế Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam. Năm 2018, mẹ của cô - nghệ sĩ Thanh Hương - từng làm hồ sơ xét duyệt danh hiệu cho con nhưng không được. Khi ấy, Thanh Lam không đạt đủ số phiếu bầu của Hội đồng cấp Bộ, đồng thời thiếu huy chương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link