Thanh niên “nhát cáy” nhảy sông t.ự t.ử rồi lại bơi vào bờ vì sợ… rắn nước

( PHUNUTODAY ) - Nợ nần túng quẫn, nam thanh niên quyết định nhảy sông t.ự t.ử để trốn nợ. Sau khi gọi điện cho cảnh sát thông báo mình sắp t.ự t.ử, chàng trai liền lao xuống dòng sông. Thế nhưng, một con rắn nước đã khiến “kế hoạch tự sát” của chàng trai đổ bể.

Chiều ngày 8/6, một nam thanh niên 26 tuổi, tên là Zhang Clan đã gọi điện cho cảnh sát thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) thông báo kế hoạch tự tử và nhờ cảnh sát đến lấy điện thoại, ví tiền mang về cho bố mẹ.

Nghe vậy, các nhân viên cảnh sát đã lập tức đi kiểm tra, đồng thời liên lạc với chàng trai đó nhưng không có ai nghe máy. Khi đến dòng sông, cảnh sát bắt gặp chàng trai trong tình trạng cả người ướt như chuột lột và ngồi ngẩn ngơ trên bãi cỏ ven sông.

photo-1-1497500135807

Có lẽ con rắn nước cũng "bất ngờ" lắm khi vô tình trở thành ân nhân cứu mạng của chàng trai 

Khi hỏi chuyện, Zhang Clan cho biết mình gặp vấn đề về nợ nần, quá túng quẫn nên đã quyết định tự tử. Lấy hết quyết tâm, chàng trai lao xuống dòng sông thì thấy một con rắn nước ở đó. Sợ hết hồn, Zhang Clan bơi như được Michael Phelps "nhập" rồi chạy nhanh lên bờ. Ngồi trấn tĩnh một lúc, chàng trai tiếp tục tự tử lần 2 nhưng lại bất thành vì cảnh sát đến kịp thời.

Sau khi được khuyên nhủ, Zhang Clan đã nghĩ thông và được bố mẹ đưa về nhà. Nhiều người hài hước cho rằng đúng là trong cái rủi có cái may, tường chết đến nơi mà lại được một con rắn cứu mạng.

Chẳng ở đâu xa, ngay tại Việt Nam cũng có nhiều vụ tự tử cười ra nước mắt vì những lý do tự tử hài hước, cũng như những nhầm lẫn khó tin của những người có ý định tự tử.

Cũng vì nợ nần chồng chất, một người phụ nữ 30 tuổi ở Bình Thạnh đã quyết định nhảy sông tự tử. Lúc đó vào sáng sớm, một người đánh cá phát hiện "thi thể" ôm cây chuối trôi nổi trên sông. Ông này lấy cành cây chạm vào "thi thể" để kéo lại gần hơn, nhưng không thấy động đậy gì.

Khi tới gần, vừa chạm tay vào "thi thể" thì người phụ nữ này nắm lấy tay ông kéo lại. Lấy hết bình tĩnh, ông hỏi "thi thể": "Ủa... cô còn sống hả?", rồi kéo cô ấy lên thuyền cứu chữa. Sau đó, người phụ nữ này cho biết mình nhảy sông rồi mới thấy sợ quá, nên ôm lấy cây chuối chờ người cứu.

Hay vụ việc một cô gái 29 tuổi nhảy cầu tự tử vì lỡ có thai, sợ bị ba mẹ biết chuyện. Nhưng vừa rơi xuống sông, cô nàng đã thất thanh kêu cứu. Khi được đưa lên bờ, cô gái khiến những người xung quanh không nhịn nổi cười khi nói: "Sao nước ở đây đen ngòm vậy. Nếu biết nước dơ như vậy con không nhảy xuống đâu, lại uống nhiều nước nữa chứ. Giờ nghĩ lại dòng nước đen trong bụng mà kinh khủng quá".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link