Bật mí 'góc khuất' của ca sĩ Phương Thanh: Từng tự tử, bị nghi nghiện ma túy, bị lừa hết tiền bạc

20:30, Thứ ba 13/06/2017

( PHUNUTODAY ) - Phương Thanh tâm sự rằng, cô từng tự tử vì stress, từng bị nghi là nghiện ma túy, bị lừa hết tiền bạc, chỉ đủ tiền chữa bệnh, tiền ăn trang trải mỗi ngày.

Trong buổi gặp gỡ các Phật tử tại chùa Giác Ngộ ngày 11/6 vừa qua, nữ ca sĩ Phương Thanh đã có những chia sẻ chân thật về cuộc đời thăng trầm cùng những vấp ngã và đứng lên của mình.

Nói về cái duyên đối với nghệ thuật, Phương Thanh tâm sự, hồi nhỏ cô chỉ ham đánh nhau và đá banh, không hề biết hát. Tuy nhiên, đến năm 17 tuổi, mẹ cô bắt cô đi thi một cuộc thi hát, nhưng vì mải đá banh la hét khản giọng mà cô thi rớt.

Theo Trí thức trẻ, Phương Thanh kể: "Sau này gia đình khó khăn quá nên tôi mới bắt đầu đi hát ở các câu lạc bộ để mưu sinh, phụ mẹ cơm cháo. Từ lúc đi hát, tôi bắt đầu đam mê dần cho tới khi nổi tiếng.

phuong thanh (1)

 

Hồi đầu đi hát, tôi còn nhỏ con lắm, tóc ngắn, không biết làm đẹp, lên sân khấu nhìn rất gấu, hát thì gào thét tùm lum. Tôi bị mắng nhiều lắm, vì hát mà cứ la hét. Nhưng tôi nghĩ đôi khi trong cuộc sống cũng cần la hét để giải tỏa, và tôi thuộc trường phái giải tỏa cảm xúc bằng cách la hét.

Các nhạc sĩ khi ấy nói tôi không biết hát, trước sau cũng hư giọng. Ban đầu hơi khó khăn với tôi, vì ở Việt Nam thường thích hát đẹp, hát nhẹ nhàng. Nhưng cũng đúng lúc đó, bên nước ngoài có trường phái hát rock du nhập vào Việt Nam. Tôi coi họ hát và rất thích sự mạnh mẽ của họ, nên quyết định theo trường phái đó vì hợp với tính cách của mình".

Ca sĩ Phương Thanh cũng chia sẻ về quãng thời gian bắt đầu nổi tiếng. Cô cho rằng, cô phải đánh đổi nhiều thứ như phải xa nhà không có ai bên cạnh, bị áp lực khen chê của dư luận, đặc biệt là sức khỏe. Phương Thanh tâm sự: "Đỉnh điểm là năm ngoài hai mươi tuổi, tôi từng tự tử vì stress nặng nề. Sau đó, tôi lại bị đồn là nghiện ma túy do người ta thấy mình cứ khô héo dần đi".

Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2001, Phương Thanh còn bị lừa và mất hết tiền bạc.

Nữ ca sĩ kể rằng: "Vào năm 2005, tôi còn không đủ tiền đi học tu tập. Vì tôi bệnh nên bỏ hát một thời gian dài. Ngay thời điểm đó, tôi chỉ đủ tiền chữa bệnh và trang trải tiền ăn, tiền chợ mỗi ngày thôi. Đúng lúc đó, khóa tu tập của tôi rời qua 2016 và tôi kí được hợp đồng đóng phim, có tiền để đi ngay".

phuong thanh (2)

 

Cũng trong năm 2005, Phương Thanh trở thành cái tên được nhắc tới ở nhiều tờ báo khi không lập gia đình nhưng lại có con. Con gái cô lấy họ mẹ, tên Bùi Hà Nghi Phương. Cô gọi cha của đứa bé là "người đàn ông trong bóng đêm", và tổ chức một chương trình ca nhạc mang tên này. Thông tin về người đàn ông ấy cho đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

Lúc Phương Thanh mang bầu, Phương Thanh vẫn luôn có người bạn tri kỉ Minh Thuận bên cạnh, chăm sóc cho cô. Cô nói rằng: "Minh Thuận không chỉ là đồng nghiệp, mà còn là bố nuôi của con tôi. Hồi tôi có bầu, Minh Thuận còn muốn đem về nhà nuôi luôn cơ".

Được biết, Phương Thanh giờ đây không những được biết đến như một ca sĩ thuộc hàng gạo cội mà còn là một diễn viên điện ảnh và một diễn viên cải lương. Cô đã tham gia vào những vai phụ trong các bộ phim điện ảnh Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Nụ hôn thần chết, Đẹp từng centimet, Giải cứu thần chết, Hot boy nổi loạn...

Đặc biệt với vai diễn thầy bói trong bộ phim Nụ hôn thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Phương Thanh đã đoạt được giải thưởng Cánh diều vàng cho hạng mục diễn viên phụ xuất sắc. Với vai cô gái điếm trong bộ phim đề tài đồng tính hot boy nổi loạn, Phương Thanh đã vinh dự nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc tại liên hoan phim Việt Nam 17.

Với nghệ thuật cải lương, Phương Thanh đã tham gia và hát cổ nhạc trong một số vở như Kim Vân Kiều, Chiếc áo thiên nga và Lan và Điệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phan Thị Huyền